Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Nỗi khiếp sợ thực sự của tụi con nít

Thư giãn 25/10/2022 - 02:20

Không phải ma quỷ trong gầm giường, cũng chẳng phải quái vật trên phim ảnh... Đây mới là thứ khiến bọn học sinh thực sự khiếp sợ

Nỗi khiếp sợ thực sự của tụi con nít - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Steelrising: Souls-like bối cảnh cách mạng Pháp có gì thú vị?

Ma quỷ, quái vật, sinh vật thần thoại đã là những vật thể quá quen thuộc thường thấy trong dòng game souls. Đã bao giờ bạn cảm thấy nhàm chán trước những concept liên tục lặp lại trong các trò chơi souls-like gần đây? Vậy thì tại sao không thử trải nghiệm qua Steelrising sẽ được ra mắt ngay trong ngày 9/8 ngày.

Vậy Steelrising có điều gì đặc biệt giúp nó tách biệt với những trò chơi cùng thể loại trên thị trường? Hãy cùng KDN Game khám phá nhé!

Steelrising: Một thành Paris giả tưởng nhưng thực tế

Steelrising lấy bối cảnh trong một phiên bản lịch sử thay thế kỳ lạ của cuộc Cách mạng Pháp, nơi vua Louis XVI đã tiêu diệt những kẻ cạnh tranh ngai vàng của mình bằng cách sử dụng những con robot quái dị. Người chơi sẽ vào vai Aegis, một robot đơn độc chống lại cả một thế lực hùng hậu của nhà vua.

Nỗi khiếp sợ thực sự của tụi con nít - ảnh 2

Video đang HOT

Mặc dù là bối cảnh giả tưởng nhưng Steelrising đã khai thác triệt để và mang đến một Paris "giả nhưng thật". Nếu để ý, những con robot của vua Louis XVI đều được làm từ những nguyên liệu từ những công trình xung quanh vào khoảng thời gian những năm 1789. Nếu bạn là một người yêu thích lịch sử Pháp, bạn sẽ nhận thấy sự giả tưởng của Steelrising chân thực và sát với lịch sử thực tế như thế nào.

ADVERTISEMENT

Người chơi hoàn toàn có thể bắt gặp những hình tượng lấy cảm hứng từ những nhà cách mạng Pháp như Lafayette, Robespierre và Marie Antoinette. Mặc dù vậy, nội dung của Steelrising lại khá dễ đoán khi ngay từ ban đầu, người chơi đã có thể đoán ra được trò chơi sẽ xoay quanh cuộc chiến lật đổ nhà vua. Điều khiến Steelrising trở nên thú vị đó chính là hướng khai thác nội dung sáng tạo và mới lạ bằng cách đưa yếu tố máy móc cổ điển vào trong lịch sử thực tế.

Chặt chém robot trên đất Pháp

Tất nhiên vì là một game thể loại souls, Steelrising cũng đi theo một công thức giống như các con souls game khác. Bản đồ rộng lớn với nhiều khu vực ẩn để khám phá, các con trùm kích thước lớn với những đòn đánh chí mạng hay việc mất đi tài nguyên khi nhân vật tử nạn. Đó là công thức đã được dùng từ đời game này qua đời game khác.

Nỗi khiếp sợ thực sự của tụi con nít - ảnh 3

Cũng chính bởi sự lặp lại này nên rất nhiều tựa game souls mới trên thị trường tỏ ra kém cạnh và nhàm chán hơn những đàn anh của mình như Dark Souls hay Elden Ring. Nói cách khác, Steelrising không có điểm đổi mới trong cơ chế gameplay. Mặc dù đi theo lối mòn như vậy, Steelrising vẫn không thực sự được đánh giá cao ở cơ chế chiến đấu.

Cơ chế tấn công hay chặt chém trong Steelrising có thể nói là khá nhàm chán và không thực sự thử thách người chơi. Đa số trận chiến sẽ chỉ kéo dài chưa đến 2 nốt nhạc bởi hệ thống AI của trò chơi không thực sự hiệu quả. Phần lớn các con quái vật và boss di chuyển rất khó hiểu, thậm chí chúng còn không kịp xử lý để đưa ra đòn tấn công. Đổi lại thì cơ chế né đòn lại cực kỳ mượt, mỗi tội lại vô dụng vì người chơi hầu như không cần sử dụng đến chúng. Để nói tránh đi thì Steelrising chơi "dễ" hơn rất nhiều so với những con game souls khác.

ADVERTISEMENT

Hệ thống vũ khí đa dạng

Trong Steelrising, người chơi sẽ được tiếp cận với rất nhiều phong cách chiến đấu khác nhau từ debuff đến vũ khí tầm xa. Hệ thống vũ khí trong trò chơi có thể nói là khá thú vị với hàng loạt những hiệu ứng hay ho khác. Ví dụ như chiếc vòng cổ có thể thiêu cháy kẻ thù từ xa, hay chiếc dùi cui hệ băng có khả năng đóng băng kẻ địch.

Nỗi khiếp sợ thực sự của tụi con nít - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Việc có đa dạng vũ khí với đa dạng hiệu ứng thực sự đã cứu lại chiếc cơ chế chiến đấu nhạt nhẽo mà Steelrising mang lại, tuy nhiên nếu việc AI xử lý chậm là do bug hoặc lỗi ở phiên bản thử nghiệm thì chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ phiên bản chính thức mang tới thử thách thú vị hơn cho người chơi.

Louis XVI và đám tùy tùng

Trò chơi cũng có khá nhiều các loại quái vật và trùm với đa dạng hình dáng và màu sắc. Người chơi có thể bắt gặp đủ loại kích thước từ những quái vật có hình thù con người bé nhỏ tới những gã khổng lồ vác trên mình những chiếc cột sẵn sàng ném chúng vào mặt bạn.

Nỗi khiếp sợ thực sự của tụi con nít - ảnh 5

Bên cạnh đó, Steelrising cũng mang đến những loại quái vật khó chịu sẽ "tóm" lại người chơi bất cứ lúc nào chúng ta không để ý. Những chú chó robot nhỏ xinh sẵn sàng lao tới người chơi với tốc độ cực nhanh hay những con rắn ẩn mình trong bóng tối. Tất cả sẽ luôn rình rậm và tiễn người chơi quay về với checkpoint lúc trước.

ADVERTISEMENT

Nỗi khiếp sợ thực sự của tụi con nít - ảnh 6
Steelrising tung trailer mới về cuộc cách mạng Pháp ở dị giới
Dù là một tựa game Soulslike, Steelrising lại sở hữu thiết lập độc đáo khi khai thác một thời kỳ rất ít khi xuất hiện trong các tựa game.
Xem thêm

Mặc dù đa dạng về hình dạng nhưng những đòn đánh và sức mạnh của chúng vẫn như vậy. Bạn có thể bắt gặp đủ lại titan với màu sắc khác nhau nhưng chúng đều có cơ chế giống nhau. Như đã nói ở trên Steelrising chơi "dễ" hơn rất nhiều so với những con game souls khác.

Steelrising: Có sáng tạo nhưng thế là chưa đủ

Việc sử dụng một cốt truyện giả tưởng dựa theo lịch sử thực sự rất sáng tạo, nhà phát triển của trò chơi đã rất nỗ lực và làm tốt trong việc khai thác chủ đề này nhưng đó cũng chính là điểm nổi bật nhất của trò chơi. Còn nói về yếu tố souls trong Steelrising thì thực sự là quá thất vọng.

ADVERTISEMENT

Tình huống dễ đoán

Nếu như trong các trò chơi souls-like khác, các con boss đôi khi sẽ tiễn người chơi ngay lập tức nếu họ không chú ý. Thậm chí kể cả chú ý thì họ cũng không ngờ tới tình huống mình sẽ bị kết liễu trong một đòn. Nhưng trong Steelrising chúng ta lại không được thấy điều này. Bên cạnh đó, người chơi luôn tự mình biết phải làm gì khi bước chân vào một khu vực mới khiến cho chuyến phiêu lưu tại Steelrising giống như một câu chuyện được kể lại rất nhiều lần vậy.

Nỗi khiếp sợ thực sự của tụi con nít - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Người chơi sẽ luôn cảm nhận được sự nguy hiểm mỗi khi bước vào một căn phòng và với các fan của dòng game này, họ hoàn toàn có thể đoán được ý đồ của nhà phát triển. Việc dễ đoán cùng với những yếu tố souls cũ kỹ thực sự biến Steelrising trở thành một trải nghiệm vừa cũ vừa mới. Cũ trong lối chơi và mới trong câu chuyện.

Bản đồ nhàm chán

Và tất nhiên, trò chơi cũng cho phép người chơi tự do khám phá những khu vực ẩn với Grappling Hook và các công cụ khác. Điều đáng nói ở đây là đôi khi người chơi sẽ vô tình di chuyển đến một khu vực mà trò chơi chưa từng nghĩ bạn sẽ đi vào đó. Điều này khiến cho Steelrising tỏ ra khá "đuối" so với các trò chơi cùng thể loại.

Nỗi khiếp sợ thực sự của tụi con nít - ảnh 8

Về mặt lý thuyết, bạn hoàn toàn có thể leo trèo bay nhảy đến những khu vực đó, nhưng thực tế thì trò chơi chả có cái gì cho bạn ở đó cả, thậm chí bạn còn có thể mắc kẹt ở đó do trò chơi "không cho phép bạn truy cập địa điểm đó".

ADVERTISEMENT

Nhìn chung thì Steelrising là một trải nghiệm sáng tạo nhưng không đủ thử thách, đây có lẽ sẽ phù hợp với những ai muốn thử sức mình với thể loại game souls. Bạn hoàn toàn có thể chọn cách đắm mình vào cốt truyện của trò chơi thay vì tập trung vào việc chặt chém nhưng bạn sẽ bỏ lỡ hết những thứ vui ở trong thể loại game này.

Nổi gai ốc với cảnh tượng sinh vật màu đen sì, có sừng, lầm lì bước vào nhà  Đây là sinh vật gì? Dê là biểu tượng của ma quỷ và nếu nhìn cảnh tượng dưới đây, chắc hẳn nhiều người sẽ phải nổi da gà khi thấy một sinh vật màu đen, có sừng lầm lì bước vào nhà hay đi bộ trên đường như...

Chia sẻ