Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Nỗi lo ở hàng phòng ngự khiến PSG sợ hãi

Thể thao 01/05/2024 - 21:19

Thầy trò Luis Enrique phải chấn chỉnh hàng phòng ngự trước cuộc đối đầu với Borussia Dortmund ở Champions League.

Đội chủ sân Parc des Princes đã chính thức lên ngôi vô địch Ligue 1 vào cuối tuần trước, khoảng cách 12 điểm với AS Monaco trên bảng xếp hạng trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 3 vòng là quá đủ để cho thấy sự khác biệt về mặt đẳng cấp của Paris Saint-Germain.

Nỗi lo ở hàng phòng ngự khiến PSG sợ hãi - ảnh 1

PSG cần phải cải thiện hàng phòng ngự trước cuộc tái đấu Borussia Dortmund.

Tuy nhiên, sẽ chẳng có bất cứ chai Champagne nào được bật nút ở thời điểm hiện tại, bởi thầy trò Luis Enrique hiểu rằng họ còn mục tiêu quan trọng hơn trong phần còn lại của mùa giải. Đó là trận bán kết Champions League hứa hẹn đầy khó khăn trước Borussia Dortmund, một đối thủ vô cùng khó chịu.

Kể từ khi Qatar Sports Investments tiếp quản câu lạc bộ, việc giành những danh hiệu quốc nội đã trở nên quá nhàm chán với các cổ động viên và ban lãnh đạo Paris Saint-Germain. Nó gần như là mục tiêu mặc định mỗi mùa giải. Tham vọng của chủ tịch Nasser Al-Khelaifi lớn hơn thế nhiều.

  • PSG đã nói gì về việc chiêu mộ Marcus Rashford?

  • Cú ăn 3 trong tầm tay của PSG

Đứng trên đỉnh châu Âu mới là điều mà PSG luôn khao khát. Họ đang có cơ hội lớn để hiện thực hóa giấc mơ của mình. Tuy nhiên, để chạm được tay vào chiếc cúp tai voi danh giá, thầy trò Luis Enrique cần nhanh chóng lấy lại sự tập trung, đặc biệt ở hàng phòng ngự.

Ở trận tứ kết lượt đi Champions League gặp Barcelona trên sân nhà, Kylian Mbappe và các đồng đội phải nhận thất bại với tỷ số 2-3. Những bàn thua của nhà đương kim vô địch Ligue 1 ngày hôm đó đều bắt nguồn từ sai lầm ở hàng phòng ngự. Thủ thành Gianluigi Donnarumma đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ở cuộc chạm trán Borussia Dortmund vào rạng sáng thứ Năm theo giờ Việt Nam, với tiềm lực tài chính cũng như chất lượng đội hình vượt trội, PSG được đánh giá cao hơn Borussia Dortmund đôi chút, ngay cả khi đại diện Bundesliga nắm giữ lợi thế sân nhà. Nhưng huấn luyện viên Luis Enrique cũng cần tìm ra giải pháp cho hệ thống phòng ngự.

Paris Saint-Germain vừa bị Le Havre cầm hòa với tỷ số 3-3 vào cuối tuần trước. Trong 7 trận đấu gần nhất tại Ligue 1, họ chỉ giữ sạch lưới đúng một lần. Borussia Dortmund chắc hẳn sẽ tìm hiểu kỹ về đối thủ của mình và sẵn sàng trừng phạt đội chủ sân Parc des Princes.

Nỗi lo ở hàng phòng ngự khiến PSG sợ hãi - ảnh 2

Luis Enrique cần chấn chỉnh hàng phòng ngự PSG nếu muốn đánh bại Borussia Dortmund.

Khoảng cách về mặt trình độ tại giải đấu hàng đầu nước Pháp giúp Kylian Mbappe và các đồng đội không cần quá quan tâm đến những sai lầm tai hại nơi hàng phòng ngự. Họ hoàn toàn có thể lấy công bù thủ, nhưng khi chơi tại Champions League, mọi chuyện chẳng hề dễ dàng.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phải trước chuyến làm khách tới sân vận động Signal Iduna Park. Milan Skriniar dự kiến sẽ trở lại. Nuno Mendes và Lucas Hernandez cũng có thể mang đến sự yên tâm khi chơi bên cạnh Marquinhos.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Huy Trưởng | 17:30 01/05/2024