Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

NTK Minh Huyền: ''Dễ lọt bẫy hớ hênh khi theo mốt áo ngực 5 cm''

Chính trị 24/03/2023 - 14:50

Được Hoa hậu Thùy Tiên, ca sĩ Tóc Tiên, tlinh nhiệt tình lăng xê, song những chiếc áo ngực siêu bé không phải món đồ thời trang dành riêng cho người nổi tiếng.

NTK Minh Huyền: ''Dễ lọt bẫy hớ hênh khi theo mốt áo ngực 5 cm'' - ảnh 1
NTK Minh Huyền: ''Dễ lọt bẫy hớ hênh khi theo mốt áo ngực 5 cm'' - ảnh 2 NTK Minh Huyền: ''Dễ lọt bẫy hớ hênh khi theo mốt áo ngực 5 cm'' - ảnh 3
  • Tốt nghiệp London College for Design and Fashion.
  • Sáng lập thương hiệu thời trang By ARIA.
  • Cố vấn trang phục cho phim điện ảnh.

Năm 2023, phong trào “Free the Nipple” (tạm dịch: “Thả rông vòng một”) đang thống trị lĩnh vực thời trang. Không chỉ táo bạo để ngực trần sau lớp váy áo ren, xuyên thấu, nữ giới còn ưa chuộng các loại áo ngực chỉ che phủ 5 cm.

Áo ngực siêu bé đã được các ngôi sao như ca sĩ Dua Lipa, diễn viên Dakota Johnson, Julia Fox lăng xê tại Tuần lễ thời trang Milan. Tại buổi tiệc hậu lễ trao giải Oscar 2023, minh tinh Olivia Wilde cũng diện thiết kế che ngực tí hon, gây chú ý trên thảm đỏ.

Các thương hiệu Gucci, Puppets and Puppets, Melke đã nhiệt tình hưởng ứng trào lưu này trong mùa mốt đầu năm 2023. Theo tôi, tự tin là điều kiện cần, sự hiểu biết phương pháp phối đồ là điều kiện đủ để theo đuổi xu hướng này.

NTK Minh Huyền: ''Dễ lọt bẫy hớ hênh khi theo mốt áo ngực 5 cm'' - ảnh 4 NTK Minh Huyền: ''Dễ lọt bẫy hớ hênh khi theo mốt áo ngực 5 cm'' - ảnh 5

Dua Lipa và Dakota Johnson là những ngôi sao quốc tế nhiệt tình hưởng ứng trào lưu áo ngực siêu nhỏ. Ảnh: Shutterstock, Celeb Mafia.

Sự kết hợp của trào lưu thả rông và phong cách Y2K

Xu hướng loại bỏ áo ngực bắt đầu phát triển mạnh mẽ từ những năm 2000. Đến năm 2012, các nhà hoạt động xã hội đồng loạt lên tiếng đòi bình quyền cho phụ nữ, đặt ra câu hỏi lớn trong lĩnh vực thời trang: “Tại sao đàn ông thoải mái cởi trần còn phụ nữ thì không?”.

Không chỉ trào lưu thả rông vòng một, phong cách Y2K cũng đang gây sốt ngành công nghiệp thời trang. Đối với tôi, đây là xu hướng đề cao sự tự do, phóng khoáng.

Tuy nhiên, trang phục Y2K thường phù hợp với dáng người mảnh khảnh, thậm chí gầy gò. Đó là hạn chế của phong cách này khi các nhà thiết kế, thương hiệu thời trang đang nỗ lực truyền tải thông điệp về “body inclusivity” (tạm dịch: “đa dạng hóa hình thể”).

Một outfit Y2K điển hình là áo ngắn, mỏng và quần cạp trễ dài, rộng. Nguyên tắc của phong cách này là phần trên nhiều khoảng hở, phần dưới kín đáo.

Theo tôi, sự trở lại của phong trào “No Bra” và xu hướng Y2K đã mở đường cho những chiếc áo ngực siêu bé. Đây là các thiết kế có kích thước siêu nhỏ (micro-mini), chỉ đủ để che đi những vùng nhạy cảm của phụ nữ, giúp hình ảnh của nữ giới quyến rũ nhưng không phản cảm.

Tại Việt Nam, nhiều người nổi tiếng đang nhiệt tình hưởng ứng mốt áo ngực 5 cm này. Những cái tên nổi bật nhất phải kể đến là các ngôi sao Gen Z như Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, ca sĩ tlinh, fashionista Quỳnh Anh Shyn, fashionista Cô Em Trendy...

NTK Minh Huyền: ''Dễ lọt bẫy hớ hênh khi theo mốt áo ngực 5 cm'' - ảnh 6 NTK Minh Huyền: ''Dễ lọt bẫy hớ hênh khi theo mốt áo ngực 5 cm'' - ảnh 7

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, ca sĩ tlinh lăng xê mốt áo ngực siêu nhỏ khi xuất hiện trước công chúng. Ảnh: @tienng12, tlinh.

Dựa trên quan điểm của tôi, người nổi tiếng là bộ phận công dân dẫn đầu các xu hướng thời trang. Tuy vậy, điều đó không đồng nghĩa với việc các minh tinh có đặc quyền về cơ thể và phong cách ăn mặc.

Cũng như các trào lưu thời trang khác, áo ngực siêu bé dành cho tất cả phụ nữ, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, chức vụ.

Cái khó của nhà thiết kế

Đối với các nhà thiết kế, 2 yếu tố tiên quyết để theo đuổi xu hướng này là sự thấu hiểu cơ thể nữ giới và am tường văn hóa đại chúng.

Thứ nhất, các nhà tạo mẫu cần hiểu rõ đặc điểm ngoại hình phụ nữ, đặc biệt là những bộ phận nhạy cảm. Chỉ khi nắm bắt được những đặc trưng về hình thể người mặc, người làm thời trang mới có thể thiết kế những mẫu áo ngực tí hon phù hợp, không thô tục.

Đây là điều được nhà mốt Gucci thực hiện thành công khi giới thiệu bộ sưu tập Thu/Đông 2023. Mẫu áo ngực siêu nhỏ với logo thương hiệu lấp lánh vừa vặn với hình thể người mẫu, tránh gây ra những tình huống phản cảm.

Tương tự, nhãn hàng Diesel cũng đem đến những chiếc áo ngực 5 cm chất liệu denim phù hợp với cơ thể người mặc. Julia Fox đã khẳng định vị trí của một biểu tượng thời trang khi diện áo lót tí hon và quần jean cạp trễ của thương hiệu này tại Tuần lễ thời trang Milan 2023.

NTK Minh Huyền: ''Dễ lọt bẫy hớ hênh khi theo mốt áo ngực 5 cm'' - ảnh 8 NTK Minh Huyền: ''Dễ lọt bẫy hớ hênh khi theo mốt áo ngực 5 cm'' - ảnh 9 NTK Minh Huyền: ''Dễ lọt bẫy hớ hênh khi theo mốt áo ngực 5 cm'' - ảnh 10

Cô Em Trendy, Đồng Ánh Quỳnh và MC Thanh Huyền táo bạo khoe đường cong cơ thể khi diện những chiếc áo ngực tí hon. Ảnh: @klinhnd, @donganhquynh, @mcthanhthanhhuyen.

Thứ hai, nhà thiết kế cần hiểu biết về đặc trưng văn hóa, bối cảnh lịch sử. Các trào lưu thường được biến tấu, điều chỉnh khi du nhập vào những quốc gia, nền văn hóa khác nhau.

Vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ châu Á khác nữ giới châu Âu, châu Mỹ. Vì vậy, khi ứng dụng xu hướng áo lót siêu nhỏ tại Việt Nam, các nhà tạo mẫu cần chú ý đem đến các thiết kế tôn vinh tính nữ, sự quyến rũ của phái đẹp.

Tinh tế khi phối đồ

Tôi cho rằng sự tự tin là nền tảng của trào lưu này. Chỉ khi thấu hiểu và thoải mái phô diễn hình thể bất chấp những khiếm khuyết, người mặc mới có thể diện trang phục kiệm vải xuất hiện tại nơi công cộng.

Để thành công theo đuổi mốt áo ngực siêu bé, các tín đồ thời trang cần lưu ý cách phối đồ và phương pháp bảo vệ bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

Về cách phối đồ, những mẫu váy áo trong suốt, lưới, đan len là sự lựa chọn phổ biến. Các loại trang phục này tạo ra khoảng hở vừa đủ, giúp nữ giới khéo léo khoe đường cong cơ thể. Thiết kế nửa kín nửa hở cũng phù hợp với nhiều hoàn cảnh, tình huống khác nhau.

Đây là phương pháp phối đồ được siêu mẫu Gigi Hadid đặc biệt ưa chuộng. Cô liên tục diện các mẫu váy áo lưới, dệt kim xuất hiện trong các bộ hình, trên bìa tạp chí.

Ngoài ra, các tín đồ thời trang cũng có thể khoác một chiếc áo da, blazer, áo choàng rộng. Outfit bao gồm một chiếc áo lót tí hon và blazer đã được nữ diễn viên Dakota Johnson và người mẫu Hailey Bieber ứng dụng thành công.

Những món phụ kiện nhỏ, mảnh, lấp lánh cũng góp phần gia tăng sự nổi bật, gợi cảm cho người mặc. Hơn nữa, metallic (ánh bạc) cũng là một trong những xu hướng đáng chú ý của mùa mốt đầu năm 2023.

NTK Minh Huyền: ''Dễ lọt bẫy hớ hênh khi theo mốt áo ngực 5 cm'' - ảnh 11 NTK Minh Huyền: ''Dễ lọt bẫy hớ hênh khi theo mốt áo ngực 5 cm'' - ảnh 12

Cô Em Trendy và Quỳnh Anh Shyn phối áo khoác với những chiếc áo ngực siêu nhỏ, trong suốt. Ảnh: Cô Em Trendy, Quỳnh Anh Shyn.

Về các phương pháp bảo vệ, người mặc có thể cân nhắc sử dụng băng dính cố định, miếng dán ngực. Đây đều là những món đồ “nhỏ nhưng có võ”, giúp các tín đồ thời trang tránh được nhiều tình huống hớ hênh.

Khi tham gia các hoạt động ngoài trời, sự kiện yêu cầu vận động mạnh, bạn nên trang bị thêm các hình thức bảo vệ khác. Cách tốt nhất là đem theo áo khoác, đề phòng trường hợp cần che chắn, bảo vệ cơ thể.

Sự bất công với phụ nữ luôn ẩn mình trong xã hội hiện đại

Khi nghiên cứu về nhiều mặt của đời sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, phúc lợi xã hội… phần lớn dữ liệu được thu thập từ nam giới, hoặc không phân biệt giới tính khi tiến hành khảo sát. Từ đó các nhu cầu của phụ nữ không được quan tâm đúng mức. Cuốn sách Phụ nữ vô hình của tác giả Caroline Criado Perez mang đến cho người đọc một cái nhìn khác về bình đẳng giới. Bình đẳng không nằm ở việc đặt hai giới ngang nhau khi suy xét một vấn đề cụ thể. Sự công bằng đến từ việc nhìn nhận một cách đúng đắn về các hạn chế của phụ nữ từ đó giúp họ thể hiện hết khả năng của mình và không bị tụt lại phía sau.