Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Nữ diễn viên lập mái ấm 1000m2 nuôi 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật

Giải trí 02/05/2024 - 18:02

Cách đây hơn 5 năm, nữ diễn viên hài Kiều Linh từng cứu ba con chó khi trên đường đến Long An quay phim hài.

Lúc đó, khi phát hiện chúng bị nhốt trong lồng đưa đi bán cho các quán nhậu, nữ diễn viên vội đuổi theo và bỏ tiền để có các con vật. Sau đó cô gửi đến một trạm cứu hộ tại địa phương nuôi dưỡng.

Nữ diễn viên lập mái ấm 1000m2 nuôi 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật - ảnh 1 Diễn viên hài Kiều Linh bên đàn chó.

Kiều Linh, 43 tuổi, đã có hơn 20 năm gắn bó với ngành giải trí. Năm 2008, cô kết hôn với nghệ sĩ Mai Sơn. Trên màn ảnh, Kiều Linh đã để lại dấu ấn qua sự tham gia trong các bộ phim đình đám như Tân Phong Nữ Sĩ, Cuộc Gọi Lúc 0 Giờ, và Lối Sống Sai Lầm. Ngoài ra, cô còn là gương mặt quen thuộc trong các chương trình hài kịch và tiểu phẩm truyền hình.

Trong thời kỳ khó khăn của đại dịch, Kiều Linh đã chia sẻ về việc cứu sống hàng chục con chó bị bỏ rơi dọc theo các tuyến đường ở Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Nữ diễn viên lập mái ấm 1000m2 nuôi 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật - ảnh 2 Chăm sóc các chú chó bị bỏ rơi, bệnh tật là niềm vui của nữ diễn viên.

Với số lượng lớn như vậy, việc chăm sóc chúng tại nhà riêng ở TP HCM trở nên không khả thi. Vì vậy, nữ diễn viên đã quyết định mua một mảnh đất khoảng 1.000m2 xa khu dân cư tại thị trấn Đất Đỏ để tạo nơi trú ngụ cho các bé chó này.

Hiện tại, khu nuôi chó của Kiều Linh có khoảng 300 con. Còn 100 con khác được gửi đến một cơ sở khác do một người quen quản lý, đa số là chó cỏ. 

"Tôi thấy những con chó bị bỏ rơi, bị đưa vào thùng rác vì già yếu, bệnh tật, hoặc đang mang thai và tôi nuôi chúng cho đến khi chúng khỏe mạnh" Kiều Linh chia sẻ.

Nữ diễn viên lập mái ấm 1000m2 nuôi 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật - ảnh 3 Cô chuẩn bị thức ăn cho chó.

Một lần, nữ diễn viên nhận được một video ghi lại cảnh hai con chó đang bị bỏ rơi tại một khu chợ ở Vũng Tàu vào lúc 2 giờ sáng. 

Mặc dù đang ở nhà tại TPHCM, nhưng không ngần ngại, Kiều Linh đã gọi ngay một tài xế lái xe đưa đi để kịp thời cứu chúng trước khi bị đưa vào lò mổ.

Nữ diễn viên lập mái ấm 1000m2 nuôi 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật - ảnh 4 Hành động đẹp của Kiều Linh được dân mạng bấm like rần rần.

Ban đầu, Kiều Linh chỉ dự định cứu hai con chó trong video, nhưng khi nhìn thấy hàng chục con khác đang đối diện với tình cảnh tương tự, cô quyết định mua hết số chó đó. 

"May mắn là có một trạm cứu hộ khác đã đồng ý hợp tác với tôi để chăm sóc những chú chó này, mỗi bên sẽ nhận 40 con".

Mỗi tháng, Kiều Linh dành khoảng hai hoặc ba lần từ TP HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu để thăm các bé chó của mình.