Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nữ giảng viên 9X và câu chuyện gìn giữ trang phục truyền thống

Giáo dục 19/04/2024 - 15:45

Đảm trách vai trò một nữ giảng viên, Linh Thảo luôn mong muốn những sáng tạo của các bạn trẻ có được chỗ đứng và các bạn trẻ có thể sống được với nghề với niềm yêu thích quảng bá trang phục truyền thống.

Khái niệm thời trang tôn vinh văn hoá dân tộc trong những năm gần đây không còn xa lạ và người trẻ Việt. Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm may mặc, hơn hết, những giá trị văn hoá, nét đẹp truyền thống trong thời trang dần được chú trọng, như một cách lan tỏa văn hóa Việt đến cộng đồng quốc tế.

Một trong những nhà thiết kế trẻ Việt đi tiên phong trong việc gìn giữ trang phục truyền thống chính là Linh Thảo. Vừa qua, tại chương trình 36 Nét Ngài, nhà thiết kế Linh Thảo đã có những chia sẻ về hành trình phát triển, những kiến thức bổ ích giúp các bạn trẻ có cái nhìn đa chiều và hiểu rõ hơn về trang phục truyền thống. 

Nữ giảng viên 9X và câu chuyện gìn giữ trang phục truyền thống - ảnh 1 Nhà thiết kế Linh Thảo chia sẻ tại sự kiện thời trang tôn vinh trang phục truyền thống, văn hóa dân tộc.

Từng xuất sắc tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế thời trang - Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương với tấm bằng loại giỏi, hiện tại đảm trách vai trò của một nữ giảng viên, Linh Thảo luôn mong muốn những sáng tạo của các bạn trẻ có được chỗ đứng và các bạn trẻ có thể sống được với nghề với niềm yêu thích quảng bá trang phục truyền thống. 

Nhà thiết kế Linh Thảo chia sẻ: "Được thiết kế và sáng tạo những trang phục hầu đồng chính là một cơ duyên mà tôi vô cùng trân quý. Tôi luôn mong muốn được mang đến nhiều giá trị văn hoá tâm linh cho quê hương. 

Thông qua đó, những người trẻ có thể hiểu được nét đẹp văn hoá tín ngưỡng của dân tộc, nuôi dưỡng lòng biết ơn và lữu giữ tín ngưỡng ấy qua nhiều thế hệ".

Nữ giảng viên 9X và câu chuyện gìn giữ trang phục truyền thống - ảnh 2
Nữ giảng viên 9X và câu chuyện gìn giữ trang phục truyền thống - ảnh 3 Những bộ trang phục được sáng tạo dựa trên những nét tinh hoa văn hóa Việt.

Được biết, những thiết kế của Linh Thảo được sáng tạo dựa trên những nét tinh hoa vốn có của khăn áo hầu đồng, tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt từ ngàn xưa. Từ đó, bảo tồn nét đẹp văn hoá, vận dụng sáng tạo các kỹ thuật thủ công mới cùng các nguyên phụ liệu phát triển truyền thông cho ra các mẫu thiết kế riêng. 

Cùng với tình yêu sâu sắc với trang phục truyền thống, đặc biệt là khăn áo Hầu Đồng, nhà thiết kế Linh Thảo đã và đang góp phần lan tỏa nét đẹp di sản văn hóa thứ 11 của Việt Nam đến với đông đảo công chúng.

Nữ giảng viên 9X và câu chuyện gìn giữ trang phục truyền thống - ảnh 4 Linh Thảo hiện đang là một nữ giảng viên, bên cạnh công việc thiết kế.

Xem thêm clip: Đàm Vĩnh Hưng dời ngày diễn ra liveshow tiền tỷ vì tai nạn bất ngờ | SaoTalk