Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nữ influencer Singapore lên chức bà nội ở tuổi 34

Đời sống 02/04/2024 - 10:35

Một người có tầm ảnh hưởng trực tuyến ở Singapore đã trở thành bà nội khi mới 34 tuổi vào năm ngoái và hứa sẽ hỗ trợ đứa con trai 17 tuổi của mình trong vai trò làm cha.

Nữ influencer Singapore lên chức bà nội ở tuổi 34 - ảnh 1

Shirli Ling đã lên chức bà vào năm ngoái. Ảnh: SCMP/Instagram.

Shirli Ling (35 tuổi, chủ nhà hàng lẩu gà) có 17.000 người theo dõi trên Instagram. Cô nhanh chóng nổi tiếng nhờ ngoại hình ưa nhìn sau khi tham gia bộ phim hài quân sự Singapore Ah Girls Go Army vào năm 2022, South China Morning Post đưa tin hôm 1/4.

Trải qua 3 cuộc hôn nhân, Ling có con trai đầu lòng năm 17 tuổi, tiếp đó là 1 bé trai và 3 bé gái, tổng cộng 5 người con.

Hiện tại, con trai lớn nhất của Ling tròn 18 tuổi và những đứa còn lại lần lượt 17, 13, 10 và 8 tuổi.

“Đến lúc bọn trẻ lớn lên, bạn phải liên tục nhắc nhở chúng rằng đừng đi theo 'vết xe đổ' của mẹ mà kết hôn khi còn quá trẻ. Nhưng sự thật là bạn càng ngăn cản, chúng càng làm trái ý", Ling bày tỏ.

Năm ngoái, khi bạn gái của con trai cả mang thai, bản thân Ling là một bà mẹ trẻ đã không phản ứng gay gắt. Cô thậm chí nói đùa rằng đứa con trai luôn tò mò và ham vui đã được mình "truyền cảm hứng".

"Chuyện gì đã qua thì cho qua. Thay vì la mắng con trai, tôi muốn khuyên bảo và hỗ trợ 2 vợ chồng nó nhiều hơn", Ling chia sẻ.

Nữ influencer Singapore lên chức bà nội ở tuổi 34 - ảnh 2

Gia đình 7 thành viên của Ling (đứng thứ 2 từ trái sang). Ảnh: Instagram/@shirli_ling.

Vì thế, khi con trai thú nhận về chuyện bạn gái có thai, Ling để con tự quyết định và chịu trách nhiệm cho quyết định ấy. Cô hiểu rằng kể cả khi con trai quyết định không sinh con, cô cũng không thể đảm bảo sai lầm tương tự sẽ không lặp lại trong tương lai.

Suy cho cùng, điều quan trọng nhất là Ling cần ở bên, giáo dục và hướng dẫn con cái khi chúng cần giúp đỡ. Cô cũng không khuyến khích con lập gia đình sớm.

"Cha mẹ trẻ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi nuôi dạy một đứa bé. Nhưng vì chuyện đã xảy ra nên tôi chỉ có thể dạy con trai cách chịu trách nhiệm cho hành động của mình, hy vọng em bé chào đời sẽ được chăm sóc tốt", nữ influencer nói.

Câu chuyện trên đã làm dấy lên luồng ý kiến trái chiều.

Một người dùng Instagram bày tỏ: "Tôi nghĩ cô ấy là một người mẹ thất bại. Có thực sự tốt cho đứa con trai khi lập gia đình ở tuổi chưa trưởng thành?". Trong khi đó, một người khác nghĩ rằng Ling đã làm rất tốt, luôn định hướng con cái trở thành người có trách nhiệm.

Tuổi trẻ vô định và dễ sa ngã

Màu xanh trong suốt là tác phẩm đầu tay của Ryu Murakami, đoạt giải Akutagawa danh giá năm 1976, đưa tên tuổi tác giả lên hàng nổi bật của văn học đương đại Nhật Bản. Cuốn sách cuồng loạn này kể về nhân vật Ryu cùng nhóm bạn của mình, những người mà tác giả mô tả là gần như không có một mục đích sống. Cuốn tiểu thuyết gần như không có cốt truyện, mà chỉ như một lát cắt, một trường đoạn, một montage về tuổi trẻ lạc lối, điên cuồng và gần như man dã. Qua hoạt cảnh u tối và bạo liệt ấy, Ryu Murakami khắc họa nỗi lòng của một lớp thanh niên Nhật Bản một thời: vô định và dễ sa ngã.