Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Nữ sinh đạt 7.5 IELTS ngay lần thi đầu nhờ phương pháp ai cũng biết nhưng chưa chắc đã sử dụng hiệu quả

Giáo dục 10/05/2024 - 13:37

Nhật Phúc là một trong những thí sinh giành học bổng toàn phần vào Trường ĐH FPT với nhiều thành tích nổi bật. Đáng nể nhất, cô bạn đạt 7.5 IELTS ngay lần thi đầu tiên với số điểm 8.5 cho cả kỹ năng Nghe và Đọc nhờ những phương pháp đơn giản mà ai cũng có thể tự thực hiện.

Trần Tạ Nhật Phúc hiện đang là học sinh lớp 12 trường THPT Quy Nhơn (Bình Định). Xác định IELTS là chứng chỉ quan trọng để xét tuyển vào trường đại học chất lượng cao, cũng tăng cơ hội nhận được các suất học bổng giá trị, Phúc bắt đầu học ngay từ đầu năm lớp 12 và tham gia đợt thi IELTS tháng 12 năm ngoái với điểm số các kỹ năng: Nghe 8.5, Đọc 8.5, Viết 6.5, Nói 6.0.

Nữ sinh đạt 7.5 IELTS ngay lần thi đầu nhờ phương pháp ai cũng biết nhưng chưa chắc đã sử dụng hiệu quả - ảnh 1 Chăm chỉ thực hành kết hợp với luyện đề giúp Phúc đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn

May mắn là em có một nền tảng tiếng Anh khá chắc chắn và được cô giáo tư vấn lộ trình rõ ràng nên không gặp quá nhiều khó khăn. Sau 4 tháng học và luyện đề, em đăng kí thi và đạt mục tiêu ngay lần thi đầu tiên”, Phúc cho biết.

Phúc cho hay mình rất thích môi trường học tập cũng như các trải nghiệm quốc tế. Tuy nhiên để giảm bớt áp lực thi cử cũng như gánh nặng học phí cho gia đình, Phúc cố gắng đạt mức điểm tối thiểu là 7.5 để vào được trường đại học yêu thích.

Song song với việc học ở trường cũng như tham gia các cuộc thi Cuộc thi Tài năng Tiếng Anh, Học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp tỉnh… Phúc luôn tạo ra môi trường tiếng Anh trong cuộc sống thường ngày. 

Em nghe podcast, Tedtalk và xem phim hoạt hình tiếng Anh không phụ đề. Nhờ đó mà kỹ năng nghe của em thành thạo nhất. Ngoài ra, học từ mới theo chủ đề chung rồi viết thành bài văn để ghi nhớ nhanh hơn cũng luyện kĩ năng viết rất tốt. Em sẽ chắt lọc ra các cụm thành ngữ, cấu trúc thông dụng và tự độc thoại mỗi ngày để luyện tập kĩ năng nói”, nữ sinh chia sẻ

Nữ sinh đạt 7.5 IELTS ngay lần thi đầu nhờ phương pháp ai cũng biết nhưng chưa chắc đã sử dụng hiệu quả - ảnh 2 Nữ sinh nhận thấy kỹ năng tiếng Anh tốt giúp mình có nhiều cơ hội phát triển trong bối cảnh quốc tế hoá

Dù sở hữu nhiều thành tích về mảng ngôn ngữ nhưng niềm đam mê thực sự của Phúc lại dành cho lĩnh vực khoa học tự nhiên. Khi biết tin mình may mắn giành được học bổng toàn phần tại Trường Đại học FPT, Phúc đã quyết định đăng ký chuyên ngành An toàn thông tin. 

Theo cô bạn tìm hiểu, chương trình học tại Trường ĐH FPT sử dụng 100% giáo trình quốc tế cùng đội ngũ giảng viên là các chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin sẽ giúp Phúc có được kiến thức chuyên sâu về bảo mật dữ liệu và hệ thống trong môi trường số. Phúc cũng kỳ vọng môi trường giàu tính trải nghiệm và thực hành của Trường sẽ giúp mình rèn luyện tư duy sáng tạo, hiểu rõ và ứng dụng những giải pháp bảo mật tiên tiến.

Nữ sinh đạt 7.5 IELTS ngay lần thi đầu nhờ phương pháp ai cũng biết nhưng chưa chắc đã sử dụng hiệu quả - ảnh 3 Nữ sinh mong muốn trở thành chuyên gia an ninh số được săn đón, có khả năng đảm bảo an toàn thông tin đa chiều cho cá nhân và doanh nghiệp

Em đã hoàn tất thủ tục xác nhận học bổng bởi với em Trường Đại học FPT là một trong những ngôi trường hàng đầu về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực Công nghệ thông tin. Em cũng mong muốn được làm việc cho FPT sau khi ra trường vì văn hoá đổi mới, sáng tạo và tôn trọng cá nhân ở đây”, Phúc nói.

Năm 2024 Trường ĐH FPT tuyển sinh các ngành: Công nghệ thông tin (Công nghệ ô tô số, Kỹ Thuật Phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số), Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Tài chính); Công nghệ truyền thông (Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn QuốcNgôn ngữ Trung Quốc.

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào trường ĐH FPT khi: thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2024 của Trường; Đạt xếp hạng Top40 theo học bạ THPT năm 2024, Đạt xếp hạng Top50 theo học bạ THPT năm 2024 đối với thí sinh là người đầu tiên trong gia đình học đại học.

Chứng nhận xếp hạng THPT thí sinh thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn.