Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

NXB Kim Đồng thay bìa ''Nữ hoàng Ai Cập'' sau khi họa sĩ vạ miệng

Kinh tế 17/05/2024 - 01:44

Nhà xuất bản Kim Đồng vừa thông báo trên fanpage chính thức rằng đơn vị sẽ tiến hành thực hiện bìa truyện "Dấu ấn hoàng gia" mới, không sử dụng thiết kế của Kỳ Nam trước đó.

NXB Kim Đồng thay bìa ''Nữ hoàng Ai Cập'' sau khi họa sĩ vạ miệng - ảnh 1

Tối ngày 15/5, sau khi Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng công bố thiết kế chính thức của tác phẩm Dấu ấn hoàng gia, (trước đây được biết đến rộng rãi với tên Nữ hoàng Ai Cập), họa sĩ Tạ Quốc Kỳ Nam - người đảm nhiệm thiết kế bìa bộ truyện - cũng đăng tải bài viết trên trang cá nhân chia sẻ niềm vui vì được tham gia vào dự án.

Tuy nhiên, câu đùa của anh về nguồn cảm hứng cho phần hiệu ứng nhũ trên bìa lập tức bị cộng đồng người hâm mộ phản ứng dữ dội, cho là "phản cảm", "vô duyên", thậm chí kêu gọi tẩy chay. Sau đó Kỳ Nam đã xin lỗi trên bình luận lẫn trang cá nhân, song không xoa dịu được cộng đồng người hâm mộ.

Lúc 17h20 hôm nay, NXB Kim Đồng đã đăng tải thông báo trên fanpage chính thức rằng sẽ không sử dụng thiết kế bìa bộ sách Dấu ấn hoàng gia do Tạ Quốc Kỳ Nam thực hiện, mà sẽ tiến hành thiết kế bộ bìa mới và gửi duyệt bản quyền.

Theo đó, thời gian phát hành bộ truyện sẽ được lùi lại và công bố sau khi quá trình duyệt bản quyền hoàn tất. NXB cũng gửi lời xin lỗi đến bạn đọc, đặc biệt là người hâm mộ bộ sách, và kỳ vọng Dấu ấn hoàng gia tiếp tục nhận được bạn đọc đón nhận.

NXB Kim Đồng thay bìa ''Nữ hoàng Ai Cập'' sau khi họa sĩ vạ miệng - ảnh 2

Thông báo mới nhất trên fanpage NXB Kim Đồng.

Trong thông báo, đơn vị ghi nhận phát ngôn của họa sĩ thiết kế bìa Kỳ Nam "không phù hợp, ảnh hưởng tới tác phẩm, tác giả, bạn đọc và Nhà xuất bản".

Nhà xuất bản Kim Đồng cũng khẳng định các phát ngôn là của cá nhân họa sĩ Tạ Quốc Kỳ Nam, hoàn toàn không đại diện hay phản ánh quan điểm của NXB Kim Đồng. Song đơn vị cũng chia sẻ rằng "Ban biên tập đánh giá cao những bộ sách từng được anh Kỳ Nam thiết kế, và trân trọng những đóng góp của anh trong quá trình cộng tác".

Bài đăng thu hút gần 8.000 lượt thích/thả tim và hơn 1.600 bình luận tích cực, 1.000 lượt chia sẻ sau chưa đầy một giờ đăng tải. Từ đây có thể thấy cộng đồng người hâm mộ ủng hộ quyết định của Nhà xuất bản Kim Đồng.

Được biết quá trình thương thảo bản quyền của bộ truyện này kéo dài trong nhiều năm. Ngoài ra, quá trình thực hiện các khâu từ nội dung, thiết kế bìa... cũng diễn ra trong thời gian dài với những yêu cầu chặt chẽ từ phía tác giả tại Nhật Bản. Do đó bộ sách được cộng đồng yêu thích truyện tranh nói chung và bộ truyện Dấu ấn hoàng gia tại Việt Nam nói riêng trông đợi.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.