Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ở Việt Nam có thức uống "chống già" mà cả "Đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông" Quan Chi Lâm lẫn Chung Sở Hồng đều thích

Sức khoẻ 10/03/2024 - 06:27

Chung Sở Hồng chia sẻ, bà rất chú trọng việc dưỡng nhan, chăm sóc sức khỏe. Bà rất chăm chỉ tập thể dục, thể thao, nhất là leo núi và yoga. Ngoài ra, bà có thói quen uống trà xanh vào buổi sáng và trưa.

Vào những năm 1980, nhan sắc của Chung Sở Hồng được mệnh danh là "biểu tượng sắc đẹp Hồng Kông". Thậm chí, ngôi sao võ thuật Thành Long còn từng ngợi ca sắc đẹp của Chung Sở Hồng là "kiêu sa, lộng lẫy như chim công".

Kể từ khi giải nghệ vào năm 1994, bà không còn xuất hiện nhiều như trước nữa, chỉ thỉnh thoảng tham dự các sự kiện công cộng... Tuy nhiên, nhan sắc mặn mà, xinh đẹp của người đẹp họ Chung vẫn là chủ đề bàn tán của công chúng.

Ở Việt Nam có thức uống Ở Việt Nam có thức uống

Vào những năm 1980, nhan sắc của Chung Sở Hồng được mệnh danh là "biểu tượng sắc đẹp Hồng Kông".

Ở tuổi 64, bà vẫn trẻ đẹp và cuốn hút dù trang điểm nhẹ nhàng, mặc giản dị. Những hình ảnh đời thường của Chung Sở Hồng được chính bà đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người kinh ngạc vì quá trẻ trung, người hâm mộ thậm chí còn không tin nổi nữ diễn viên một thời đã bước vào độ tuổi U70.

Chung Sở Hồng chia sẻ, bà rất chú trọng việc dưỡng nhan, chăm sóc sức khỏe. Bà rất chăm chỉ tập thể dục, thể thao, nhất là leo núi và yoga. Ngoài ra, bà có thói quen uống trà xanh vào buổi sáng và trưa.

Ở Việt Nam có thức uống

Trà xanh cũng là thức uống mà "mỹ nhân đẹp nhất Hồng Kông" Quan Chi Lâm yêu thích. Nữ diễn viên không thích uống cà phê mà thường lựa chọn nhâm nhi 1 tách trà để cải thiện sức khỏe và chống lão hóa.

Ở Việt Nam có thức uống Ở Việt Nam có thức uống

Ở nước ta, trà xanh là thức uống phổ biến và luôn sẵn có. Nhưng phụ nữ trẻ tuổi vì chưa hiểu hết công dụng của trà xanh nên thường bỏ qua chúng. Thực tế, thói quen uống trà đem lại nhiều lợi ích hơn chị em tưởng rất nhiều.

Lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe của phụ nữ

1. Hạ huyết áp

Theo một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu, catechins trong trà xanh có thể có tác động ngắn hạn trong việc giảm huyết áp, đặc biệt ở những người có huyết áp tâm thu trên 130mm Hg.

2. Kiểm soát đường huyết

Nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể tăng cường quản lý lượng đường trong máu và độ nhạy insulin. Một nghiên cứu năm 2021 liên quan đến người lớn ở Trung Quốc cho thấy những người uống trà xanh mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hơn so với những người không uống trà xanh hoặc uống các loại trà khác. Những phát hiện của nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ.

3. Cải thiện tâm trạng

Ở Việt Nam có thức uống

L-theanine được tìm thấy trong trà xanh thúc đẩy chức năng thư giãn và nhận thức. Trong một đánh giá năm 2017 được công bố trên tạp chí Phytomedicine, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng uống trà xanh có thể giúp hạn chế lo lắng, cải thiện trí nhớ cũng như khả năng tập trung. Một nghiên cứu năm 2022 cho thấy thanh thiếu niên (12-18 tuổi) uống 6 tách trà xanh không chứa caffein mỗi ngày trong 6 tuần có ít hormone gây căng thẳng hơn và cải thiện các triệu chứng trầm cảm, lo lắng, căng thẳng.

4. Giảm cân, chống lão hóa

Trà xanh có chứa một chất chống oxy hóa tên là catechin, có tác động tích cực đến mỡ bụng. Đồng thời, các nghiên cứu cho thấy rằng caffeine giúp giải phóng axit béo để bạn có thể đốt cháy calo và chất béo một cách dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, trà xanh luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng các loại thực phẩm chống lão hóa. Chúng có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, đốm nâu trên mặt và cũng góp phần giảm thiểu tác hại của tia nắng mặt trời gây ra.

Lưu ý khi uống trà xanh

Nên duy trì lượng uống ít hơn 8 tách trà xanh hàng ngày để tránh tiêu thụ quá nhiều caffeine. Nếu bạn đang mang thai, không nên tiêu thụ quá 6 cốc mỗi ngày.

Hơn nữa, việc tiêu thụ nhiều trà xanh để đạt được những lợi ích nêu trên có thể tương tác với một số loại thuốc kê đơn như statin, thuốc kháng sinh... Vì vậy, nếu bạn muốn tiêu thụ nhiều trà xanh mỗi ngày, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Sức khoẻ