Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Ông Kim Sang-sik đồng ý làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Công nghệ 02/05/2024 - 22:07

Ông Kim Sang-sik đồng ý các thỏa thuận với VFF, sắp ký hợp đồng làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.

Theo nguồn tin của VTC News, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định chọn ông Kim Sang-sik làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Đôi bên đi đến thỏa thuận sơ bộ sau quá trình đàm phán. Thông tin chính thức dự kiến được công bố vào ngày mai (3/5), sau khi hoàn tất các bước cuối cùng.

Nếu không có thay đổi phút chót, huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ ký hợp đồng và ra mắt trong vài ngày tới.

Ông Kim Sang-sik đồng ý làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - ảnh 1

HLV Kim Sang-sik trở thành HLV trưởng mới của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Getty Images)

Theo nguồn tin của VTC News, VFF và HLV Kim Sang-sik dự kiến ký hợp đồng có thời hạn 2 năm. Đôi bên thống nhất sẽ có nhiều điều khoản liên quan đến thành tích. Nếu đạt các cột mốc cơ bản, ông Kim sẽ tiếp tục công việc. Ngược lại, đôi bên có thể đi đến chấm dứt hợp đồng trong một số trường hợp.

Ông Kim Sang-sik sinh năm 1976, là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Khi còn thi đấu, ông là trung vệ, tiền vệ phòng ngự và dành phần lớn sự nghiệp chơi cho 2 câu lạc bộ hàng đầu xứ kim chi là Seongnam Ilhwa Chunma và sau đó là Jeonbuk Hyundai Motors.

Giải nghệ năm 2013, ông Kim Sang-sik chuyển sang công tác huấn luyện trong vai trò trợ lý tại CLB Jeonbuk Hyundai Motors. Sau 8 năm, đội bóng của Hàn Quốc bổ nhiệm cựu tuyển thủ này vào vị trí huấn luyện viên trưởng.

Theo dữ liệu của Transfermarkt, HLV Kim Sang-sik dẫn dắt Jeonbuk Hyundai 108 trận, giành trung bình 1,94 điểm mỗi trận. Kinh nghiệm làm huấn luyện viên trưởng của ông Kim chỉ kéo dài 3 năm. Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1976 này giúp Jeonbuk Hyundai Motors vô địch K-League 1 và giành Cúp Quốc gia Hàn Quốc, vào đến bán kết AFC Champions League.

Năm 2023, khi thành tích của câu lạc bộ đi xuống, huấn luyện viên Kim Sang-sik từ chức.

Công nghệ