Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Ôtô lắp ráp chuẩn bị sẵn nguồn cung cho đợt giảm thuế trước bạ

Phái đẹp 05/05/2024 - 12:03

Nguồn cung ôtô lắp ráp trong nước đã ghi nhận những chuyển biến tích cực khi liên tục tăng trưởng từ cuối quý I đến nay.

Ôtô lắp ráp chuẩn bị sẵn nguồn cung cho đợt giảm thuế trước bạ - ảnh 1

Ôtô sản xuất trong nước tăng trưởng trong tháng 4. Ảnh: Việt Linh

Báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy trong tháng 4, ước tính đã có khoảng 25.700 ôtô xuất xưởng từ các dây chuyền sản xuất, lắp ráp trong nước tại Việt Nam.

So với kết quả của tháng 3, sản lượng ôtô nội địa đã tăng khoảng 4,8%. Sản lượng 25.700 xe của tháng 4 cũng là số liệu cao nhất từng đạt được từ đầu năm của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Lũy kế 4 tháng đầu năm, ước tính đã có khoảng 87.900 ôtô được sản xuất và lắp ráp trong nước. Nếu đặt cạnh kết quả của cùng kỳ năm trước, con số này vẫn thấp hơn khoảng 6,6%.

Nguồn cung ôtô nội địa tiếp tục tăng trưởng
Sản lượng ôtô lắp ráp trong nước giai đoạn tháng 1-4/2024 (số liệu: Tổng Cục Thống kê)
Nhãn tháng 1 tháng 2 tháng 3 tháng 4

xe 21600 16100 24500 27500

Thế nhưng nhìn ở mặt tích cực, đây đã là tháng thứ 2 liên tục thị trường ôtô Việt ghi nhận mức tăng trưởng dương trong năm nay. Điều này cho thấy những tín hiệu khả quan của ngành công nghiệp ôtô sau thời gian lao dốc.

Gần đây, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ việc giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Đây được xem là động thái nhằm kích cầu tiêu dùng của người dân sau thời gian dài thị trường suy giảm doanh số mạnh.

Với hàng loạt chương trình ưu đãi, hỗ trợ được nhà nước và các hãng xe triển khai, thị trường ôtô Việt Nam đang có nhiều tín hiệu sẽ tăng trưởng tốt hơn trong năm nay.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.