Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt

Công nghệ 03/05/2024 - 02:25

Ít ai biết rằng, ngôi làng có cái tên khó đọc, nằm ở một huyện nhỏ lại có khung cảnh đẹp nên thơ đến vậy.

Kỳ nghỉ hè sắp tới cũng là lúc nhiều du khách bắt đầu lên kế hoạch tìm kiếm điểm đến nghỉ dưỡng, du lịch phù hợp cho gia đình, nhóm bạn của mình. Bên cạnh những điểm đến mang yếu tố biển, những điểm đến giúp "tránh nóng" cũng rất được quan tâm.

Nhắc đến đây, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay tới mảnh đất ngàn hoa Đà Lạt - khí hậu mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên ít ai biết, ngay gần đó, cụ thể là ở Lâm Đồng, cũng có một điểm đến vô cùng lý tưởng và đang nhận được nhiều quan tâm trong thời gian gần đây. Bởi lẽ, nơi này mang cái tên đặc biệt, có phần khó đọc, lại được chọn để tạo nên bối cảnh cho một bộ phim điện ảnh Việt ăn khách bởi nhà sản xuất nghìn tỷ.

Đó là ngôi làng mang tên K'long K'lanh, thuộc xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Ngôi làng được chọn làm bối cảnh của phim điện ảnh "Lật mặt 7: Một điều ước" ra mắt mới đây của nhà sản xuất Lý Hải.

Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 1 Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 2

Hình ảnh làng K'long K'lanh xuất hiện trong phim điện ảnh "Lật mặt 7: Một điều ước" ra mắt mới đây của NSX Lý Hải (Ảnh Lật mặt 7)

Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 3

Vị trí của làng K'long K'lanh nằm biệt lập trên QL27C. Nếu xuất phát từ thành phố Đà Lạt, du khách sẽ phải di chuyển quãng đường khoảng 50km, theo đèo Omega về phía Nha Trang, mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ tuỳ phương tiện và tốc độ di chuyển. Cung đường này cũng chính là cung đường được mệnh danh là "cung đường hoa và biển" bởi nó kết nối giữa thành phố ngàn hoa và thành phố biển thuộc 2 tỉnh khác nhau (Đà Lạt - Lâm Đồng và Nha Trang - Khánh Hoà).

Theo đánh giá từ các phượt thủ đã có kinh nghiệm, đường tới làng K'long K'lanh có nhiều đoạn quanh co, tuy nhiên cảnh vật xung quanh lại rất nên thơ, hữu tình. Một bên đèo sẽ là biển mây mờ ảo, xa xa là màu xanh của cây rừng. Nếu di chuyển bằng xe máy, du khách chắc chắn sẽ được thử thách tay lái của bản thân và có được trải nghiệm vô cùng đặc biệt.

Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 4

Con đường dẫn tới làng K'long K'lanh được mệnh danh là "cung đường hoa và biển" (Ảnh 123 Tadi)

Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 5

Làng K'long K'lanh có diện tích không quá lớn, dân cư chủ yếu là người dân tộc K'Ho Cil, song du khách tới đây sẽ phải bất ngờ bởi khung cảnh tuyệt đẹp. Nét đặc trưng tạo nên vẻ đẹp của ngôi làng chính là những tán hoa anh đào nở rộng dưới ánh nắng ban mài, những nếp nhà lợp tôn hay lợp mái ngói dưới ánh nắng ban mai, và chắc chắn không thể không kể tới làn sương mờ ảo mà du khách có thể bắt gặp hàng ngày.

Đặc điểm thời tiết trải qua 3 mùa quanh năm là xuân, thu và đông khiến nhiệt độ ở làng nói riêng cũng như huyện Lạc Dương nói chung luôn mát mẻ. Cộng với việc nằm ở khu vực Tây Nguyên, bởi vậy không cần cất công săn mây, du khách hầu như có thể bắt gặp tầng tầng lớp lớp mây kỳ ảo, nhẹ nhàng vây quanh chứ không quá dày, mù mịt mỗi khi tới đây.

Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi sáng thức giấc được chiêm ngưỡng khung ảnh đẹp huyền ảo này, hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành của núi rừng cây cỏ, lắng nghe âm thanh sống động từ cuộc sống của người dân bản địa.

Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 6

Khung cảnh buổi sớm bình minh với màn sương mờ ảo tại ngôi làng (Ảnh AlongWalker)

Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 7 Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 8 Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 9
Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 10 Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 11

Những hình ảnh khác về khung cảnh yên bình tại làng K'long K'lanh (Ảnh ntrungtris)


Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 12 Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 13
Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 14 Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 15

Nơi đây được nhiều du khách lựa chọn để thực hiện những bộ ảnh thơ mộng (Ảnh Kỳ Sang, Thiên Thanh - Check in Vietnam)

Khung cảnh đẹp huyền ảo những cũng không kém phần gần gũi này cũng chính là một trong những lý do khiến nhà sản xuất Lý Hải lựa chọn làng K'long K'lanh cho tác phẩm của mình. Ngoài ra, anh cũng vô cùng thích ngôi làng bởi đây được xem là một trong những nơi lạnh nhất Lâm Đồng khi có nhiệt độ trung bình thấp hơn Đà lạt khoảng 3 độ C. "Làm việc ở nơi thế này cảm giác thoải mái, không bị mệt. Khung cảnh rất đẹp, có thể săn mây quanh năm", nhà sản xuất Lật Mặt 7 chia sẻ.

Cho đến nay, dù đã được chọn để nhà sản xuất phim Lý Hải dựng bối cảnh, song làng K'Long K'Lanh vẫn chưa thực sự được nhiều du khách biết tới. Cũng bởi vậy, nếu chỉ xét riêng về khung cảnh thiên nhiên, nó vẫn giữ được vẻ hoang sơ gần như nguyên thuỷ. Hoạt động duy nhất dành cho du khách đến đây là hoà mình với thiên nhiên và tìm hiểu văn hoá bản địa.

Du khách có thể tự chuẩn bị các dụng cụ để dã ngoại như lều trại, đồ ăn nước uống, thảm, ghế ngồi... Tuy nhiên nếu dã ngoại trong khu vực gần rừng hay suối tự nhiên, cần đảm bảo thu dọn rác trước khi ra về và tốt nhất nên ra về trước khi trời tối.

Phát hiện ngôi làng ẩn mình trong sương, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ, ngay gần Đà Lạt - ảnh 16

Ảnh Tạp chí du lịch Việt Nam

Ngày 20 - 21/4 vừa qua, đoàn làm phim của Lý Hải đã mở cửa miễn phí phim trường để đón những du khách đầu tiên tới tham quan. Phim trường rộng khoảng vài héc ta với hình ảnh những ngôi nhà đơn sơ nằm trên bãi cỏ lớn, bên bờ suối róc rách chảy. Cạnh đó còn là một vườn hoa bất tử rộng lớn được nhà sản xuất phim tự tạo nên. Ấn tượng hơn cả còn có chiếc bếp lửa khổng lồ mang nhiều ý nghĩa. Hi vọng đây sẽ là một bước tiến lớn, góp phần thúc đẩy hình ảnh của ngôi làng "Long lanh" được nhiều người biết tới hơn và phần nào tạo thêm sinh kế cho người dân nơi đây.