Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phở gà Lâm đông nghẹt khách sau khi ''hot'' trên mạng xã hội

Ẩm thực 20/01/2024 - 09:05

Sau câu chuyện liên quan đến một TikToker, phở gà Lâm trở thành cái tên "hot". Lượng khách trẻ đến quán tăng vọt trong những ngày gần đây.

Phở gà Lâm đông nghẹt khách sau khi ''hot'' trên mạng xã hội - ảnh 1

Quán phở Lâm nằm trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm), mở bán từ năm 1970. Đến năm 1996, bà Thu - chủ quán - kế thừa hàng phở từ mẹ và bán cho đến tận bây giờ. Để đảm bảo hương vị và chất lượng, quán chỉ bán duy nhất phở gà.

Phở gà Lâm đông nghẹt khách sau khi ''hot'' trên mạng xã hội - ảnh 2

Bước vào quán, ấn tượng đầu tiên là hình ảnh bà chủ ngồi ở quầy chế biến ngoài cửa, tay thoăn thoắt làm phở. Khi có khách gọi, bà chủ mới cho bánh phở vào bát, thêm thịt gà, hành lá và chan nước dùng nóng hổi.

Phở gà Lâm đông nghẹt khách sau khi ''hot'' trên mạng xã hội - ảnh 3

Không gian không rộng, chỉ đủ kê 3 chiếc bàn nhỏ bên trong. Mỗi lượt khách ngồi lại không quá 20 người. Bên ngoài không có chỗ ngồi.

Phở gà Lâm đông nghẹt khách sau khi ''hot'' trên mạng xã hội - ảnh 4

Trong những ngày gần đây, thực khách kéo đến phở Lâm đông nghẹt, phần lớn là những bạn trẻ. Có người là khách quen, có người lần đầu đến vì nghe tiếng của quán trên mạng xã hội. Trước đây, tệp khách hàng của phở Lâm chủ yếu là người lớn tuổi, công chức và gia đình có con nhỏ.

Phở gà Lâm đông nghẹt khách sau khi ''hot'' trên mạng xã hội - ảnh 5

Trong mắt thực khách, bát phở Lâm đầy đặn, nước dùng chan xâm xấp đủ làm hành lá chín tới, dậy lên hương thơm nức mũi. Bên trên là những miếng thịt gà chắc thịt, lớp da vàng ươm và đậm mùi lá chanh. Ở bàn bày sẵn giấm ớt và tương ớt để thực khách nêm nếm theo khẩu vị.

Phở gà Lâm đông nghẹt khách sau khi ''hot'' trên mạng xã hội - ảnh 6

Hà Văn Hùng (20 tuổi) cùng một người bạn đến thưởng thức phở tại quán lần đầu. "Tôi cũng như nhiều bạn trẻ khác, thấy quán trên mạng xã hội nên tò mò đến ăn thử. Không gian quán hơi hẹp, bù lại đồ ăn có nhanh, vị phở gà rất ngon", nam thực khách hào hứng chia sẻ.

Phở gà Lâm đông nghẹt khách sau khi ''hot'' trên mạng xã hội - ảnh 7

Nước dùng tại phở gà Lâm đậm đà, ninh từ bằng xương chất lượng trong thời gian dài để tiết ra độ ngọt thanh tự nhiên, không gắt cổ.

Phở gà Lâm đông nghẹt khách sau khi ''hot'' trên mạng xã hội - ảnh 8

Ngoài nước dùng, điều làm nên tên tuổi của phở Lâm là sợi bánh phở to hơn những quán khác. Khi ăn mềm mướt như lớp vỏ của phở cuốn nhưng vẫn có độ dai nhẹ. Theo chia sẻ của người phụ trách nấu phở, quán tự tráng bánh phở nóng bên trong vì bánh phở khô không đạt được độ tươi ưng ý. Bánh phở vừa ra lò sẽ mang ra bán ngay cho khách. Mỗi ngày, quán đều tráng bánh phở mới, không sử dụng bánh phở qua ngày.

Phở gà Lâm đông nghẹt khách sau khi ''hot'' trên mạng xã hội - ảnh 9

Khánh Linh (23 tuổi, sống tại quận Cầu Giấy) cho biết: "Nghe tên quán mấy ngày gần đây, tôi muốn biết mùi vị phở ra sao nên rủ bạn cùng đến ăn trưa. Tôi đến lúc 13h, quán đã gần hết phở. Khi ăn miếng đầu tiên, tôi khá bất ngờ vì phở ngon hơn tưởng tượng. Bánh phở mềm, lướt trong miệng. Phần nước dùng trong, đậm vị và thơm".

Phở gà Lâm đông nghẹt khách sau khi ''hot'' trên mạng xã hội - ảnh 10

Vì lượng khách quá đông, quán không còn chỗ ngồi lại, nhiều thực khách phải sang quán cà phê đối diện để thưởng thức phở gà gia truyền.

Phở gà Lâm đông nghẹt khách sau khi ''hot'' trên mạng xã hội - ảnh 11

Mỗi bát phở tại đây có giá 50.000 đồng. Từ khi được nhắc tên nhiều trên mạng xã hội, quán đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày, bà chủ cùng những người phụ giúp phải làm luôn tay luôn chân để kịp phục vụ.

Phở gà Lâm đông nghẹt khách sau khi ''hot'' trên mạng xã hội - ảnh 12

Phở gà Lâm mở cửa từ 6-22h. Tuy nhiên, khoảng 13h30, quán đã thông báo hết phở vì chủ quán không nấu thêm, nhiều thực khách đành ra về trong tiếc nuối.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống