Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Pickleball: Môn thể thao với chi phí đắt đỏ nhưng vẫn gây sốt giới trẻ Việt Nam

Thế giới 04/04/2024 - 16:35

Liên tiếp các câu lạc bộ Pickleball phong trào được mở ra ở Việt Nam.

Pickleball ra đời vào năm 1965 tại đảo Bainbridge, Washington (Mỹ). Đây là một môn thể thao kết hợp giữa quần vợt, cầu lông và bóng bàn, phù hợp với người có sự khéo léo và nhanh nhẹn trong không gian nhỏ.

Pickleball du nhập vào Việt Nam từ năm 2018 và người chơi môn thể thao này đang ngày càng mở rộng trong những năm trở lại đây. Hiện Việt Nam có khoảng 25 CLB pickleball hoạt động quy mô trải dài cả nước, chưa kể các hội nhóm nhỏ ở Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành.

Tính riêng ở Hà Nội tới thời điểm hiện tại có khoảng 9 cụm sân để người chơi chơi thả sức đổ mồ hôi ngày hè. Tại TP.HCM phong trào chơi pickleball khá phổ biến hơn, đồng thời để chọn mua trang phục, vợt, bóng… cũng khá dễ dàng và thuận tiện.

Pickleball: Môn thể thao với chi phí đắt đỏ nhưng vẫn gây sốt giới trẻ Việt Nam - ảnh 1 Pickleball: Môn thể thao với chi phí đắt đỏ nhưng vẫn gây sốt giới trẻ Việt Nam - ảnh 2 Pickleball: Môn thể thao với chi phí đắt đỏ nhưng vẫn gây sốt giới trẻ Việt Nam - ảnh 3

Gần đây một số tỉnh thành cũng đang bắt đầu phát triển pickleball như Thái Nguyên, Lào Cai, Bình Định…

Điển hình tỉnh Lào Cai, câu lạc bộ Pickleball Sở Thông tin và Truyền thông vừa được thành lập vào đầu năm 2024 với khoảng 40 thành viên liên tục hoạt động sau khi hết giờ hành chính. Tại tỉnh Thái Nguyên Câu lạc bộ (CLB) Pickleball Gang Thép (TP. Thái Nguyên) cũng mới được thành lập, chỉ có khoảng 4 sân thi đấu nhưng có trên 200 hội viên chính thức tham gia.

Thời tiết chuẩn bị vào hè cũng vì vậy pickleball bỗng trở thành một "hiện tượng" và có độ "phủ sóng" rất nhanh, thu hút hàng nghìn người chơi. Đây là bộ môn khá dễ tiếp cận, dù là người mới chơi ở các lứa tuổi, giới tính. Người chơi sẽ sử dụng một loại vợt đặc biệt, đánh bóng với đối thủ qua lưới. Bộ môn pickleball có thể chơi trong nhà hoặc ngoài trời trên sân.

Pickleball: Môn thể thao với chi phí đắt đỏ nhưng vẫn gây sốt giới trẻ Việt Nam - ảnh 4

Giới trẻ thoả sức diện đồ ra sân chơi pickleball (Ảnh: Phạm Phi Yến)

Tuy nhiên để bắt đầu thử sức với pickleball, người phải bỏ ra chi phí khá cao so với các môn phong trào khác. Nếu như để chơi cầu lông bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 2-3 triệu đồng cho tất cả các chi phí, bóng đá phong trào chi phí còn rẻ bất ngờ hơn với khoảng hơn 1 triệu đồng. Trong khi đó để chơi pickleball bạn sẽ phải bỏ ra số tiền từ 4 triệu đồng trở lên.

Chị Ngọc Lê ở Hà Nội chia sẻ về mức chi phí đã bỏ ra để chơi pickleball. Cụ thể, chi phí cho trang phục khoảng 600-700 nghìn đồng/set; vợt khoảng từ 4-7 triệu đồng; bóng khoảng 100 nghìn đồng/quả; giày từ 2-3 triệu đồng… chưa kể chi phí sân bãi…

Pickleball: Môn thể thao với chi phí đắt đỏ nhưng vẫn gây sốt giới trẻ Việt Nam - ảnh 5 Pickleball: Môn thể thao với chi phí đắt đỏ nhưng vẫn gây sốt giới trẻ Việt Nam - ảnh 6
Pickleball: Môn thể thao với chi phí đắt đỏ nhưng vẫn gây sốt giới trẻ Việt Nam - ảnh 7 Pickleball: Môn thể thao với chi phí đắt đỏ nhưng vẫn gây sốt giới trẻ Việt Nam - ảnh 8

Hình ảnh các sân pickleball ở Hà Nội, có cả ngoài trời và trong nhà (Ảnh: Trọng Nghĩa)

Dù chi phí khá cao so với các môn thể thao phong trào khác nhưng với cách chơi dễ dàng pickleball phù hợp với thể trạng người Việt Nam, đồng thời pickleball còn giúp người chơi giảm cân khá nhanh và tăng cường sức khoẻ. Có lẽ cùng vì vậy mà bộ môn này đang “on trend” với giới trẻ Việt Nam.