Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

PSG vô địch Ligue 1, hướng đến cú ăn 4

Thế giới 29/04/2024 - 04:53

Rạng sáng 29/4, PSG chính thức trở thành nhà vô địch Ligue 1, sau khi Monaco để thua Lyon 2-3 ở vòng 31.

PSG vô địch Ligue 1, hướng đến cú ăn 4 - ảnh 1

PSG vô địch Pháp mùa thứ 3 liên tiếp.

Hôm 28/4, PSG sẽ lên ngôi nếu đánh bại Le Havre. Tuy nhiên, thầy trò HLV Luis Enrique chỉ có trận hòa 3-3. Bữa tiệc của đội bóng thủ đô chỉ phải lùi lại một ngày, bởi Monaco đã giúp PSG ngay lập tức đăng quang sớm 7 vòng.

Lúc này, khoảng cách giữa PSG và đội đứng thứ 2, Monaco đã là 22 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng. PSG sẽ trở thành nhà vô địch Pháp mùa giải thứ 3 liên tiếp.

PSG tiếp tục nâng cao thành tích của CLB giàu truyền thống nhất giải vô địch quốc gia Pháp với 12 lần đăng quang, nhiều hơn 2 so với Marseile, St Etienne. Trong đó, 10 chức vô địch của PSG đến sau khi CLB này được giới chủ Trung Đông thâu tóm và đầu tư "khủng".

Với cá nhân Marquinhos, anh có lần thứ 9 vô địch Ligue 1, thành tích không cầu thủ nào làm được trong lịch sử.

Sau mùa giải chia tay hàng loạt ngôi sao như Lionel Messi, Sergio Ramos, Marco Verratti, Neymar,... PSG tưởng chừng sẽ sa sút nhưng không, dưới bàn tay của Luis Enrique, "Le Parisien" trở thành tập thể gắn kết và đang chinh phục hàng loạt danh hiệu bằng lối chơi kiểm soát mang thương hiệu của HLV người Tây Ban Nha.

Hiện tại, PSG đã vô địch Ligue 1, giành Siêu cúp Pháp và còn cơ hội giành thêm 2 chiếc cúp nữa, bao gồm Cúp Quốc gia Pháp và Champions League. Tại Cúp Quốc gia, PSG sẽ gặp Lyon ở chung kết, trong khi họ cũng đã vào đến bán kết gặp Dortmund ở đấu trường châu lục.

Do mục tiêu tại Ligue 1 đã sớm hoàn thành, HLV Enrique tận dụng cơ hội để thử nghiệm đội hình trong vài tháng trở lại đây. Kylian Mbappe sẽ rời CLB vào cuối mùa nên liên tục ngồi dự bị để nhường cơ hội cho các đồng đội. Chân sút người Pháp chỉ được đá chính tại Champions League.

Dù không ra sân thường xuyên, Mbappe vẫn ghi đến 26 bàn tại Ligue 1 và 43 bàn trên mọi đấu trường. Nếu vô địch thêm Champions League và tiến sâu cùng tuyển Pháp tại EURO 2024, anh có cơ hội lớn để giành Quả bóng vàng năm sau.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...