Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

[PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vô lăng vàng 2008

Xe 27/09/2022 - 14:48

Trận đấu offroad tự phát tại đường tăng Xuân Mai ngày 31/5/2008 đã trở thành dấu mốc quan trọng trong lịch sử hình thành giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam VOC (Vietnam Offroad Cup) ngày nay.

[PVOIL VOC 2022] Nhà vô địch VOC 2016 muốn bài thi năm nay khó hơn nữa [PVOIL VOC 2022] 10 cựu vô địch tranh tài ở hạng Cơ bản [PVOIL VOC 2022] Nhà vô địch Đặng Cao Dậu: 'Thích nhất đường đua đêm vì hay!'

Ngày 31/5/2008, cách đây 14 năm, hai chiếc xe chở hai đội đua, gồm tổng cộng 7 vận động viên đã tranh tài offroad tại đường tăng Xuân Mai, Hoà Bình. Giải đấu tự phát mang tên Vô Lăng Vàng 2008 được tổ chức nhằm kỷ niệm diễn đàn OTOFUN tròn hai tuổi, ngoài ra giúp nâng cao tay nghề, khả năng off-road của những tên tuổi lâu năm kinh nghiệm và những thành viên mới góp mặt trong CLB off-road.

"Giải Vô Lăng Vàng năm 2008 xuất phát điểm là do chúng tôi hay lên đường tập tăng Xuân Mai để đi offroad và thử các xe có khả năng offroad. Tôi có một cái nhà vườn ở cách đó khoảng 1,5 km nên mọi người hay lên đó để tập kết, ăn trưa và sau đó là vào cung offroad.

Chơi nhiều thì mọi người nghĩ là nên tổ chức một cái giải đua nho nhỏ để anh em tham gia cho vui. Hồi đấy tất cả đều vừa tổ chức vừa chơi luôn, có hai chiếc xe là chiếc UAZ và chiếc GAZ69, có mấy đội tham gia và chỉ có hai chiếc xe đi chung", Ngô Việt Hưng, nhà vô địch Vô Lăng Vàng 2008 chia sẻ lại câu chuyện vui.

[PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vô lăng vàng 2008 - ảnh 1

Bài thi đấu năm đó là quãng đường tăng đi và về dài hơn 200m, có năm hố sâu ngập bùn nước và những đoạn cua dốc. Mỗi nhóm dự thi đều có sự góp mặt của Đội hạt giống và thành viên “Chã” để có thể cùng so tài một cách công bằng trên quãng đường thi.

Gaz69 - chiếc xe đã theo bước những chiến sỹ trong thời kỳ chiến tranh cứu nước - đã chứng minh được sức mạnh, sự ưu việt trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển. Ngoài Gaz69, chiếc xe BJC Bắc Kinh của Trung Quốc do các thành viên trong diễn đàn mua về sử dụng cũng được mang tới thi đấu.

[PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vô lăng vàng 2008 - ảnh 2

Do là lần đầu tổ chức, cuộc đua gặp nhiều khó khăn cả trên đường thi và công tác chấm điểm. Đặc biệt, ban tổ chức giải tỏ ra khá nghiêm khắc trong việc chấm điểm thi cho các thí sinh dự thi như cách xuất phát, đề pa, xử lý trên đoạn đường và trang phục, thậm chí cả ngoại hình của thí sinh dự thi cũng được ban tổ chức cân nhắc đưa vào trong thang điểm chấm thi.

Sau một ngày vật lộn với những hố bùn nước, cuộc thi cũng kết thúc lúc chiều muộn. Những ngôi vị cao nhất của cuộc thi lần này dành cho các thành viên xuất sắc nhất đến từ hai đội, cụ thể:

Giải nhất: cặp Noza-Drifter

Giải nhì: cặp Fatboy-Galloper

Giải ba: cặp Nakio-Minh cận

[PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vô lăng vàng 2008 - ảnh 3

Phương Huyền

Theo LĐCĐ
LĐCĐ" href="" target="_blank" rel="nofollow"> Theo LĐCĐ [PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vô lăng vàng 2008 - ảnh 4 [PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vô lăng vàng 2008 - ảnh 5 Copy link
Link đã được copy
LĐCĐ" href="">
Xe