Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quán bar ''đổi đời'' khi Taylor Swift viết về người yêu cũ

Chuyện lạ 27/04/2024 - 09:06

The Black Dog là một quá bar có thật nằm ở London (Anh). Ngay khi xuất hiện trong album mới của Taylor Swift, nhiều người đã đổ xô đến địa điểm này để chụp ảnh và tham quan.

Quán bar ''đổi đời'' khi Taylor Swift viết về người yêu cũ - ảnh 1

The Black Dog là ca khúc nằm trong album mới nhất của Taylor Swift. Ảnh: CNN.

Vài người dắt chó đi dạo, chạy bộ hoặc lác đác tài xế giao hàng, đó là cảnh tượng mà du khách thường thấy tại những con phố ở Vauxhall, phía nam London.

Nhưng gần đây, ở góc phố này, một quán rượu được lát gạch đỏ, treo nhiều giỏ hoa lại ồn ào một cách đáng chú ý. Bất chấp thời tiết mưa phùn, nhiều người vẫn ngồi bên ngoài quán với những vại bia và tách cà phê.

Xung quanh là một số phóng viến cầm micro, máy ảnh và sổ ghi chép. Chưa kể người qua đường dừng lại, tạo dáng, chụp ảnh ngoài quán và chỉ sau vài phút, những khách hàng ùn ùn kéo đến, lấp đầy chỗ ngồi bên trong.

Đó là The Black Dog, một quán rượu địa phương ở London bỗng nổi tiếng, trở thành điểm đến du lịch, nhờ vào sự xuất hiện trong lời bài hát của Taylor Swift.

Sự nổi tiếng bất ngờ

Ngày 19/4 vừa qua, Taylor Swift vừa phát hành album mới mang tên The Tortured Poets Department với 16 ca khúc cùng 15 bài hát khác trong bản mở rộng The Tortured Poets Department: The Anthology.

Trong 31 bản nhạc, ca khúc tên The Black Dog mô tả về một chàng người yêu cũ bật cài đặt vị trí trên điện thoại di động sau khi chia tay.

Ngay khi bài hát xuất hiện trên mạng, các Swifties (tên gọi chung cho cộng đồng fan hâm mộ của ca sĩ Taylor Swift) bắt đầu "điều tra". Liệu The Black Dog có phải là một địa điểm có thật ở London, hay chỉ là một cái tên hư cấu trong bài hát?

Maddie Essig, một sinh viên đại học người Mỹ đang du học ở London, ngay lập tức tìm kiếm địa điểm này.

"Taylor và bạn trai cũ đã dành rất nhiều thời gian ở London. Tôi nghĩ The Black Dog ở đâu đó quanh đây", Essig nói.

Quán bar ''đổi đời'' khi Taylor Swift viết về người yêu cũ - ảnh 2

Jenna Spackey và Maddie Essig đến quán The Black Dog sau khi nghe bài hát. Ảnh: Francesca Street/CNN.

Phóng viên của CNN trao đổi với Essig khi ngồi bên trong The Black Dog cùng với người bạn của cô là Jenna Spackey. Được biết, Essig và Spackey chưa bao giờ đến Vauxhall trước đây. Nhưng khi biết The Black Dog có thật, cả hai đã cùng lên chuyến tàu điện ngầm để đến quán.

Đây không phải là lần đầu tiên giọng ca Lover liệt kê các địa điểm ở London trong các bản nhạc của mình. Trong ca khúc London Boy được ra mắt vào năm 2019, cô nàng đã mô tả việc tận hưởng "những đêm đi chơi ở Brixton" và "Shoreditch vào buổi chiều", cũng như "đi bộ ở chợ Camden", đi đến Highgate, West End và thậm chí tìm thấy niềm vui trong "bầu trời xám xịt, một chuyến taxi đi trong mưa".

"Mọi người sẽ đến tất cả những nơi mà Taylor Swift liệt kê trong bài hát. Tôi cảm thấy The Black Dog chắc chắn sẽ trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng", Jenna Spackey cho hay.

Quán rượu hưởng lợi

Vẫn chưa có thông tin xác nhận rằng The Black Dog ở Vauxhall là nguồn cảm hứng cho bài hát của Taylor Swift. Một số người hâm mộ còn cho rằng The Black Dog đích thực là một quán bar ở Cork, Iceland.

Nhưng bên trong The Black Dog ở Vauxhall, danh sách cocktail trên bảng đen đã có những món được chế biến theo "Phiên bản của Taylor".

Lily Bottomley, quản lý sự kiện và truyền thông xã hội cho SC Soho, chuỗi khách sạn nhỏ sở hữu The Black Dog, nói rằng đây là lần đầu tiên cô ấy nghe về bài hát thông qua các kênh truyền thông xã hội cá nhân.

"Tôi đã nghe The Black Dog. Và trong vòng nửa ngày, thậm chí ngay trước khi phát hành album, một số khách hàng Swifties đã xuất hiện", Bottomley chia sẻ.

Quán bar ''đổi đời'' khi Taylor Swift viết về người yêu cũ - ảnh 3 Quán bar ''đổi đời'' khi Taylor Swift viết về người yêu cũ - ảnh 4 Quán bar ''đổi đời'' khi Taylor Swift viết về người yêu cũ - ảnh 5 Quán bar ''đổi đời'' khi Taylor Swift viết về người yêu cũ - ảnh 6

Không gian quán The Black Dog được nhiều Swifties đến thăm. Ảnh: @sillyratepubs.

Cuối tuần qua, quán rượu đã thuê thêm lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn và trật tự.

Danh sách khách hàng đặt chỗ tại quán vào cuối tháng 6 và giữa tháng 8 chật kín khi nữ ca sĩ Taylor Swift biểu diễn 8 buổi hòa nhạc tại sân vận động Wembley (Anh). The Black Dog cũng có kế hoạch mở cửa sớm và đóng cửa muộn hơn vào những ngày đó.

Bottomley còn cho biết: "Kênh TikTok quán đã nhận được hơn 200.000 lượt thích và một triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày tạo mới. Đây là một con số rất lớn".

Tương tự, số người theo dõi trên Instagram đã tăng gần như gấp 4 lần. Mọi người theo dõi và bình luận từ khắp nơi trên thế giới.

The Black Dog là một quán rượu địa phương. Người ta thường biết đến nơi này với bầu không khí yên tĩnh, ấm cúng. Nhưng giờ đây, các Swifties đang dần đổ xô đến, làm không khí trở nên náo nhiệt hơn.

"Đêm qua, hàng trăm các Swifties kéo đến quán. Họ là những người xa lạ, nhưng lại kéo gái ngồi gần với nhau. Họ nghe nhạc, trò chuyện và vui cười. Thật sự là một bầu không khí tuyệt vời", Bottomley kể lại.

Châu Âu có diện tích nhỏ thứ hai thế giới nhưng sở hữu nền văn hóa đa dạng, có lịch sử phát triển lâu đời. Tri thức - Znews giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về lục địa già.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch châu Âu