Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Real Madrid quên luật trong trận thắng Bayern

Chuyện lạ 09/05/2024 - 12:59

Rạng sáng 9/5 (giờ Hà Nội), Real Madrid phạm luật khi chiếu lại tình huống ghi bàn mà chưa có phán quyết cuối cùng từ trọng tài chính Szymon Marciniak.

Real Madrid quên luật trong trận thắng Bayern - ảnh 1

Trọng tài từ chối bàn thắng của Real ở phút 71. Ảnh: Reuters.

Phút 71, Hậu vệ Matthijs de Ligt có tình huống đưa bóng vào lưới nhà. Tuy nhiên, đoạn quay chậm cho thấy Nacho của Real Madrid phạm lỗi với Joshua Kimmich trong pha bóng này.

Trong lúc các cầu thủ Real Madrid chạy đi ăn mừng, VAR vào cuộc. Tuy nhiên, chủ nhà lại liên tục chiếu lại cảnh bàn thắng trên màn hình lớn đặt trong sân Bernabeu. Đây là hành động không được phép trong bóng đá.

Ủy ban Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB) quy định việc phát lại các tình huống ghi bàn hoặc gây tranh cãi trên màn hình lớn là không được phép cho đến khi có quyết định cuối cùng. Động thái này giúp trọng tài chính đưa ra quyết định khách quan hơn.

Đội chủ nhà có quyền cho chiếu lại diễn biến sự việc sau khi quyết định đã được trọng tài thông báo. Nhưng trong lúc trọng tài Marciniak chưa kịp xem tình huống thì Real liên tục cho chiếu chậm tình huống De Ligt phản lưới nhà.

Cựu danh thủ Darren Fletcher bình luận trên TNT Sports: "Không nhiều đội bóng cho phát lại như thế. Có luật quy định rồi, nhưng nó vẫn xuất hiện ở đây (tại Bernabeu - PV)".

Ở pha bóng này, khi CĐV Real còn đang ăn mừng, trọng tài tham khảo VAR, để rồi từ chối bàn thắng của chủ nhà. Ông Marciniak xác định Nacho phạm lỗi, khi dùng cả hai tay đẩy vào mặt cầu thủ bên phía Bayern, trước khi dứt điểm.

Trận này, Alphonso Davies mở tỷ số, song Joselu lập cú đúp những phút cuối giúp Real ngược dòng thắng 2-1. Chung cuộc, "Los Blancos" giành quyền vào chung kết với tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...