Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Review "Tích hoa chỉ": Trương Tịnh Nghi - Hồ Nhất Thiên nói không với yêu đương "mất não", phim hay xứng đáng cày xuyên lễ

Giải trí 24/04/2024 - 04:27

Bộ phim "Tích hoa chỉ" của Trương Tịnh Nghi và Hồ Nhất Thiên có gì hay?

Thời điểm hiện tại, "Tích hoa chỉ" vẫn đang là một trong những bộ phim đáng xem nhất màn ảnh Hoa ngữ. Tác phẩm này từng vấp phải những ý kiến trái chiều, cả Trương Tịnh Nghi lẫn Hồ Nhất Thiên đều bị "tế" trên mạng xã hội. Thế nhưng theo dõi phim, khán giả mới thấy màn thể hiện của cặp đôi chính không hề tệ như những gì chúng ta có thể lầm tưởng khi đọc những bình luận tiêu cực.

Quan trọng hơn, đây thực sự là một tác phẩm có nội dung thú vị với dàn nhân vật được xây dựng tốt. Rõ ràng, chẳng phải tự dưng mà "Tích hoa chỉ" vốn bị dự đoán sẽ "flop" nhưng cuối cùng lại có cú lội ngược dòng ấn tượng.

Review

"Tích hoa chỉ" là một bộ phim đáng xem.

"Tích hoa chỉ" là một bộ phim về tình yêu và tình thân

Câu chuyện phim "Tích hoa chỉ" bắt đầu tại Hoa gia, một gia đình danh giá có tới 4 người đỗ tiến sĩ làm quan lớn trong triều, gia chủ Hoa Ngật Chính làm chức Ngự sử, được sĩ phu cả nước ngưỡng mộ vì thanh liêm, thẳng thắn.

Thế nhưng cũng vì những lời can gián ngay thẳng, ông khiến Hoàng thượng nổi trận lôi đình, ra lệnh bãi quan ba đời nhà họ Hoa, tịch thu toàn bộ gia sản, đồng thời bắt toàn bộ nam đinh từ mười tuổi phải bị lưu đày ngàn dặm.

Review

Từ một thiên kim tiểu thư, Hoa Chỉ phải đối diện với cuộc sống khắc nghiệt sau biến cố của gia tộc.

Chỉ bởi một mệnh lệnh, cả gia tộc họ Hoa rơi vào cảnh lao đao, ê chề. Những gia đình thân thiết trước đây vì sợ bị liên lụy mà tránh họ như tránh tà. Hơn nữa, cũng bởi trong nhà giờ đây chỉ còn lại những vị phu nhân quen ăn sung mặc sướng lại chẳng có kinh nghiệm với cuộc sống mưu sinh, khó khăn càng chồng chất khó khăn.

Giữa lúc này, đại tiểu thư Hoa Chỉ (Trương Tịnh Nghi) từ nhỏ đã hay bôn ba bên ngoài cùng ông nội, ngày thường hay bị mọi người xem nhẹ vì không có phong thái của tiểu thư khuê các, lại trở thành niềm hy vọng cho cả gia đình.

Review

Tất nhiên, hành trình của Hoa Chỉ cùng các thành viên Hoa gia không dễ dàng, nhất là khi giữa họ còn có những hiểu lầm. Thậm chí, bản thân Hoa Chỉ cũng từng muốn rời bỏ Hoa gia để tự mình sống độc lập. Thế nhưng sau tất cả, thời điểm giông tố ập đến lại là lúc sức mạnh tình thân thể hiện giá trị của nó.

Bà nội ngày thường nghiêm khắc với Hoa Chỉ hóa ra lại hết mực yêu thương cô. Tam thẩm tưởng như miệng lưỡi khó nghe, sống ích kỷ nhưng lại sẵn sàng gắn bó cùng Hoa gia thay vì tự mình trở về nhà mẹ đẻ ăn sung mặc sướng. Ngay cả những nha hoàn trong phủ, tuy rất nhiều người đã bỏ trốn, nhưng cũng có những người sẵn sàng ở lại giúp đỡ Hoa Chỉ, trở thành chị em tốt của cô.

Review

Cũng trong khoảng thời gian khó khăn này, Hoa Chỉ đã tìm thấy ý trung nhân của mình, đó là Cố Yến Tích (Hồ Nhất Thiên). Lần đầu tiên gặp nhau, cô tưởng rằng anh chỉ là một người lính mới trở về kinh đô từ phương Bắc lạnh lẽo. Thế nhưng thực ra, Cố Yến Tích lại chính là cháu trai được Hoàng thượng nuôi từ nhỏ, hiện đang thống lĩnh tổ chức quyền lực Thất Tú Ti.

Mang thân phận cao quý là vậy, tuy nhiên Cố Yến Tích cũng có những nỗi niềm của riêng mình. Anh không có một gia đình êm ấm, em gái Thược Dược (Lư Dục Hiểu) bị bệnh nặng, lại luôn đau đáu truy tìm sự thật về cái chết năm xưa của mẹ.

Thất Tú Ti là tổ chức phụng mệnh Hoàng thượng tiến hành tịch thu gia sản nhà họ Hoa. Cũng vì việc này, Cố Yến Tích thấy được sự kiên cường, khác biệt của Hoa Chỉ so với những nữ tử khác. Anh nhiều lần giúp đỡ cô, cũng được cô giúp đỡ. Trong quá trình này, một tình yêu dần nhen nhóm giữa hai người.

Review

Thiết lập nhân vật quá ổn, Trương Tịnh Nghi - Hồ Nhất Thiên yêu đương không gây "trầm cảm"

Nếu phải chỉ ra điểm cộng lớn nhất của "Tích hoa chỉ", đó chắc chắn là câu chuyện yêu đương không gây "trầm cảm" mà cặp đôi chính thể hiện. Tình cảm của Hoa Chỉ và Cố Yến Tích được phát triển một cách hợp lý, không gượng ép, cũng không có những tình tiết lâm li bi đát hay chỉ vì hiểu lầm không đáng có mà dày vò nhau. Nói đơn giản là biên kịch "say no" với yêu đương "mất não".

Cả hai nhân vật chính Hoa Chỉ và Cố Yến Tích đều có những mục tiêu, lý tưởng cũng như trách nhiệm của riêng mình. Do đó, họ không thể lúc nào cũng kè kè bên nhau, liên tục "phát cẩu lương" cho khán giả. Dẫu vậy, tuyến tình cảm giữa họ chẳng vì thế mà kém phần hấp dẫn.

Review

"Tích hoa chỉ" là một bộ phim nói không với yêu đương "mất não".

Về diễn xuất và tạo hình, cả Trương Tịnh Nghi lẫn Hồ Nhất Thiên đều từng phải nhận những lời chê bai. Khi phim mới chiếu, Trương Tịnh Nghi thậm chí bị nhận xét rằng thoại như mắng vào mặt bạn diễn. Thế nhưng thực tế, những gì cô thể hiện lại không hề tệ chút nào. Điều tương tự cũng đúng với trường hợp của Hồ Nhất Thiên. Nếu từng vì những những bình luận tiêu cực mà quyết định không xem phim, có lẽ giờ là lúc bạn nên suy nghĩ lại.

Trong bất cứ bộ phim tình cảm nào, cặp đôi nhân vật chính luôn nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Thế nhưng với "Tích hoa chỉ", từng nhân vật đều đặc điểm tính cách, câu chuyện, sức hút của riêng mình chứ không phải chỉ được xây dựng nên để cho có.

Các cặp đôi dễ thương của phim "Tích hoa chỉ".

Thược Dược, nữ phụ được yêu thích trong phim "Tích hoa chỉ".

Nhìn chung, "Tích hoa chỉ" xứng đáng được coilà một trong những bộ phim ổn áp nhất nửa đầu năm 2024. Nếu vẫn chưa biết nên xem phim nào trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, bạn có thể thử "Tích hoa chỉ".

Bộ phim "Tích hoa chỉ" do Trương Tịnh Nghi và Hồ Nhất Thiên đóng chính hiện đang chiếu trên nền tảng Youku.