Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Rò rỉ mô hình bộ tứ iPhone 16

Công nghệ 30/04/2024 - 16:49

Bộ tứ iPhone 16 đã thể hiện kích thước "khổng lồ" tương tự như iPhone Pro Max, cùng với sự đổi mới trong thiết kế camera của hai chiếc iPhone tiêu chuẩn.

Gần đây, hình ảnh mô hình của dòng iPhone 16 đã được tiết lộ. Trong đó, chiếc iPhone 16 Pro Max sẽ giữ thiết kế tương tự như năm trước.

Điểm đặc biệt là tất cả các ống kính camera đều có kích thước như nhau. Trong đó, cặp iPhone 16 và iPhone 16 Plus mang một chi tiết thiết kế mới - camera sau kép dọc. Phong cách này được đánh giá là sự kết hợp giữa thiết kế camera của iPhone X (với hai ống kính xếp chồng lên nhau theo chiều dọc, tạo hình dạng "viên thuốc") và camera của iPhone 15 hiện tại.

Rò rỉ mô hình bộ tứ iPhone 16 - ảnh 1

Kể từ các mẫu iPhone 13 không thuộc dòng Pro, Apple đã đặt camera sau vào một khung ở góc trên bên trái của mặt sau, nhưng các ống kính được sắp xếp theo đường chéo giống như một loạt quân domino thứ hai. Tuy nhiên, có suy đoán rằng Apple có thể quay trở lại thiết kế của iPhone X (với một số điều chỉnh nhỏ về vị trí của đèn flash) với lý do là kính thực tế ảo Vision Pro. Đáng chú ý, hình ảnh và video từ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể được xem ở chế độ 3D trên kính không gian của Apple.

Một phần lý do khiến Vision Pro không thể chụp ảnh 3D trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus là do 2 camera sau không được căn chỉnh thẳng hàng. Bằng cách quay trở lại thiết kế camera của iPhone X, Apple có thể điều chỉnh hai camera một cách hoàn hảo, tạo ra ảnh và video không gian 3D sống động, cho phép người dùng cảm thấy như đang trải qua một cảnh được chụp hoặc ghi lại thực sự.

Rò rỉ mô hình bộ tứ iPhone 16 - ảnh 2

Thông tin từ chuyên gia rò rỉ Majin Bu đi kèm với hình ảnh mô-đun máy ảnh mới của iPhone 16, hoàn toàn phù hợp với những tin đồn trước đó nói rằng, hai máy ảnh sẽ được căn chỉnh theo chiều dọc. Các bức ảnh của chuyên gia Bu cho thấy, mô-đun camera bị lộn ngược, nhưng điều này không làm mất đi tính hợp lý của các thành phần đã được trang MacRumors xác thực nhờ các nguồn tin trong ngành sau này. Những nguồn tin này cũng khẳng định, phần trong các bức ảnh chính là khung máy của dự án camera I-34 dự kiến sẽ được sử dụng trên mẫu iPhone 16 ra mắt vào tháng 9 tới.

Các chuyên gia hi vọng rằng các mẫu iPhone 16 Pro sẽ tiếp tục giữ nguyên bố cục hiện tại đã được sử dụng trên các thiết bị iPhone Pro kể từ iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Thiết kế này đã có hai camera được căn chỉnh theo chiều dọc, giải thích lý do tại sao người dùng của iPhone 15 Pro có thể chụp ảnh và quay video không gian, cũng như tại sao không có thay đổi nào về hình thức của camera sau đối với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.