Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Sancho và sự thật phũ phàng về MU thời hậu Sir Alex

Thể thao 08/05/2024 - 23:48

Manchester United đã bế tắc và thất vọng như thế nào? Nhìn trường hợp của Jadon Sancho hẳn nhiều người sẽ rõ.

Borussia Dortmund đã nhấn chìm Paris Saint-Germain với chỉ 1 bàn thắng ngay trên sân Parc des Princes trong khuôn khổ trận bán kết lượt về Champions League 2023/24. Kết quả này là đủ để khiến đại diện nước Pháp ôm hận, rời sân chơi C1 Châu Âu với tổng tỷ số 0-2 sau 2 lượt trận.

Sancho và sự thật phũ phàng về MU thời hậu Sir Alex - ảnh 1

Dortmund đả bại PSG ở trận lượt về bằng bàn thắng duy nhất của Mats Hummels.

  • Dàn sao Man United thiếu 1 điều để đứng vững trước Crystal Palace

  • Man United sẽ ra sao sau mùa 2023/24?

Sự lì lợm và bản lĩnh của Dortmund được thể hiện ngay từ trận lượt đi. Lượt về trên đất Pháp, dù PSG tung ra đến 30 cú sút, nhưng số pha dứt điểm trúng khung thành của họ chỉ là 5 và không có bàn thắng nào được ghi. Trong khi đó, chỉ cần 7 tình huống dứt điểm với 3 lần sút trúng đích, Dortmund đã khiến Gianluigi Donnarumma vào lưới nhặt bóng.

PSG hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận trên sân nhà. Họ cầm bóng nhiều hơn (70% - 30%), chuyền nhiều hơn (659 đường chuyền so với chỉ 295 của Dortmund) và có 12 tình huống phạt góc (Dortmund chỉ được 4). Rõ ràng, sự áp đảo đó vẫn không thể khiến PSG giành vé chung kết Champions League, khi mà Manchester City cũng biến thành cựu vương từ trước.

Sancho và sự thật phũ phàng về MU thời hậu Sir Alex - ảnh 2

PSG bất lực trước Dortmund giàu khát khao.

Chiến tích của Dortmund đồng thời có thêm một "thành viên đặc biệt" hưởng quả ngọt là Jadon Sancho. Cầu thủ thuộc biên chế Manchester United là kẻ thừa tại Old Trafford, chỉ vừa trở về nước Đức theo bản hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên những gì đang diễn ra với cá nhân Sancho và Dortmund lúc này, có lẽ là viễn cảnh ít ai nghĩ đến.

Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Manchester United liên tục thay đổi HLV trong vòng chu kỳ dưới 3 năm. Thay đổi HLV liên tục đồng nghĩa với việc chính sách chuyển nhượng của CLB cũng bất ổn không kém. Dưới mỗi thời HLV khác nhau, họ chi tiền mua hảo thủ theo yêu cầu riêng nhưng tựu chung, số tiền Man United bỏ ra trong vòng 1 thập kỷ qua đã vượt quá 1 tỷ bảng Anh dành cho thị trường chuyển nhượng.

Sancho và sự thật phũ phàng về MU thời hậu Sir Alex - ảnh 3

Sancho là một trong những "bom tấn" của MU thời hậu Sir Alex.

Dẫu vậy, nhìn vào đội hình Man United hiện tại, còn mấy ngôi sao thực sự hữu dụng cho CLB trong số hơn 1 tỷ bảng đã chi ra để mua sắm? Nếu để xét đội 1 Man United, ngoại trừ những tân binh như Rasmus Hojlund hay Andre Onana, chỉ mỗi Bruno Fernandes là đang có đóng góp tốt nhất và mang tính liên tục cho MU. Những trường hợp còn lại, nếu không chấn thương thì chỉ mùa hay, mùa dở và khó cho thấy niềm tin ở vị trí của họ mỗi khi ra sân.

Trường hợp của Jadon Sancho càng cho thấy Man United thời hậu Sir Alex "ném tiền qua cửa sổ" như thế nào. Họ chi tiền khủng để mua ngôi sao đang "hot", nhưng không thể sử dụng để rồi cuối cùng phải tìm cách đẩy đi. Sancho chưa rõ có tiếp tục gắn bó với MU sau mùa hè 2024 hay không nhưng có một điều chắc chắn rằng, đây là thương vụ "lỗ" của thượng tầng CLB.

Sancho và sự thật phũ phàng về MU thời hậu Sir Alex - ảnh 4

Bruno Fernandes là bản hợp đồng đắt giá duy nhất thực sự hữu dụng với Man United.

Còn rất nhiều trường hợp như Sancho, rời Man United sau lại thành công ở các CLB mới. Cá nhân Sancho đã vào chung kết Champions League mùa này. Để so sánh, (chính xác hơn là từ sau năm 2011).

Nói vậy để thấy, bộ phận tuyển trạch, thượng tầng Man United đã thất bại thảm hại như thế nào trong 10 năm qua.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Bongda.com.vn | 19:40 08/05/2024