Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sao nam diễn đỉnh đến mức 20 năm chưa từng thất bại, đóng phim nào cũng lập thành tích hiếm có

Sức khoẻ 13/04/2024 - 01:24

Tần Hạo thành công về điện ảnh lẫn truyền hình, có nhiều thành tích không phải ai cũng có.

Màn ảnh Hoa ngữ có những ngôi sao mà khán giả chỉ nghe tên đã cảm thấy tin tưởng, sẵn sàng đầu tư thời gian để xem phim. Sinh năm 1978, Tần Hạo chính là một trong những cái tên "bảo chứng" như vậy. Tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương, Tần Hạo cho đến nay đã diễn xuất được 20 năm, mang về cho bản thân nhiều thành tích nổi bật mà hiếm có diễn viên nào, dù là lớn hay nhỏ hơn anh, đạt được.

Sao nam diễn đỉnh đến mức 20 năm chưa từng thất bại, đóng phim nào cũng lập thành tích hiếm có - ảnh 1

Ngay từ khi mới bắt đầu sự nghiệp với phim đầu tay vào năm 2004 mang tên Giấc Mơ Thượng Hải, Tần Hạo đã làm được điều không tưởng là đặt chân đến LHP Cannes. Bộ phim nhận giải Giám khảo và lọt danh sách đề cử Cành cọ vàng đã đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp của Tần Hạo về sau này.

Sao nam diễn đỉnh đến mức 20 năm chưa từng thất bại, đóng phim nào cũng lập thành tích hiếm có - ảnh 2

Cho đến nay, Tần Hạo là nam diễn viên Hoa ngữ có nhiều phim tham dự LHP Cannes hơn bất cứ ai. Bên cạnh Giấc Mơ Thượng Hải thì Tần Hạo còn có các phim khác tham gia tranh giải Cannes như Nhật Chiếu Trùng Khánh, Spring Fever (đạt giải Kịch bản xuất sắc) và Phù Thành Mê Sự. Ngoài ra bên cạnh Cannes, Tần Hạo còn nhiều lần tham dự các LHP danh giá khác như Berlin, Venice... chứng tỏ tài năng diễn xuất của mình.

Sao nam diễn đỉnh đến mức 20 năm chưa từng thất bại, đóng phim nào cũng lập thành tích hiếm có - ảnh 3

Thêm vào đó, Tần Hạo vẫn là cái tên đảm bảo thành tích ấn tượng ở lĩnh vực truyền hình. Đặc biệt, anh từng tham gia nhiều phim ở đài địa phương, góp phần nâng tầm rating các đài này lên mốc cao khó đạt được. Đơn cử như Phong Trung Kỳ Duyên đóng cùng Hồ Ca, Lưu Thi Thi... mở đầu với rating "phá 1%" trên đài Hồ Nam (vốn chỉ quanh quẩn 0,5%), Lời Thề đưa rating đài Giang Tô chạm mốc gần 1% ngay ngày đầu lên sóng...

Sao nam diễn đỉnh đến mức 20 năm chưa từng thất bại, đóng phim nào cũng lập thành tích hiếm có - ảnh 4

Năm 2020, nam diễn viên đóng chính phim Cẩm Tú Nam Ca cùng Lý Thấm, làm nên lịch sử khi trở thành diễn viên Hoa ngữ đầu tiên có phim thắng giải Emmy quốc tế. Cho đến nay, Cẩm Tú Nam Ca vẫn nhiều lần được chiếu đi chiếu lại trên các đài khác nhau. Vào năm 2023, phim lần đầu được chiếu đài trung ương CCTV8 và đạt mốc rating trên 1%, góp phần giúp Lý Thấm nâng cao thành tích trong dàn tiểu hoa 9X.

Sao nam diễn đỉnh đến mức 20 năm chưa từng thất bại, đóng phim nào cũng lập thành tích hiếm có - ảnh 5

Cũng trong năm đó, Tần Hạo đóng chính phim trinh thám Góc Khuất Bí Mật, đạt điểm 8,8 trên Douban và cũng cao nhất năm đó. Tần Hạo tiếp tục ghi kỷ lục tương tự vào năm 2023 với Mùa Dài Đằng Đẵng, đạt điểm 9,4/10. Đây cũng là phim có điểm đạt mức 9 hiếm hoi trong nhiều năm trở lại đây của màn ảnh Hoa ngữ.

Sao nam diễn đỉnh đến mức 20 năm chưa từng thất bại, đóng phim nào cũng lập thành tích hiếm có - ảnh 6
Sao nam diễn đỉnh đến mức 20 năm chưa từng thất bại, đóng phim nào cũng lập thành tích hiếm có - ảnh 7

Tần Hạo "phá tướng", mang đến 2 quán quân điểm số truyền hình vào năm 2020 và 2023

Đó là lý do mà ở tuổi 45 hiện tại, Tần Hạo vẫn được săn đón với nhiều dự án đóng chính từ truyền hình đến điện ảnh. Nam diễn viên sắp tới có phim điện ảnh đóng cùng Dương Mịch, hứa hẹn "khuynh đảo" màn ảnh rộng và mang về nhiều giải thưởng lớn cho bản thân anh.