Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Siêu dự bị của ông Tuấn ''con''

Thể thao 23/04/2024 - 18:09

Sự thăng hoa của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 có đóng góp không nhỏ đến từ siêu dự bị - tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp tại VCK U23 châu Á 2024, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đang ở trạng thái vô cùng hứng khởi trước màn đối đầu cùng Uzbekistan sẽ diễn ra vào tối ngày 23/04. Giờ đây, U23 Việt Nam đã có thể an tâm bởi đã hoàn thành mục tiêu giành vé vào tứ kết. Nhìn lại hành trình ấn tượng vừa qua của Những chiến binh Sao Vàng, có một nhân tố đã để lại dấu ấn thật sự đậm nét.

Là chân sút thường xuyên góp mặt trong thành phần U20 và U23 Việt Nam nhưng ở 2 trận đấu đầu tiên tại VCK U23 châu Á, Bùi Vĩ Hào lại không được HLV Hoàng Anh Tuấn điền tên vào đội hình xuất phát. Thế nhưng, khi được tung vào sân ở hiệp 2, cầu thủ sinh năm 2003 lại tỏa sáng rực rỡ. Hiện tại, anh đã có cho mình 2 pha lập công ở giải đấu lần này.

Siêu dự bị của ông Tuấn ''con'' - ảnh 1

Bùi Vĩ Hào tỏa sáng rực rỡ tại VCK U23 Châu Á 2024.

  • U23 Việt Nam vượt trội Saudi Arabia và Nhật Bản về thông số tấn công

  • Trần Công Minh chỉ ra điều HLV Hoàng Anh Tuấn hơn ông Troussier

Đầu tiên là pha chớp thời cơ cực nhanh từ sai lầm của thủ môn bên phía U23 Kuwait để nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Để rồi, cũng chính Vĩ Hào đã ấn định chiến thắng trước đại diện Tây Á bằng pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc mang về 3 điểm trọn vẹn cho đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn ở lượt trận mở màn VCK U23 châu Á. Chưa dừng lại ở đó, khi được tung vào sân trong cuộc so tài với U23 Malaysia, chàng trai quê An Giang lại tiếp tục tỏa sáng với tình huống bị phạm lỗi trong vòng cấm giúp Võ Hoàng Minh Khoa lập công vào tối 20/04.

Từ chỗ là kép phụ, Bùi Vĩ Hào đang tỏa sáng rực rỡ và trở thành siêu dự bị đích thực của U23 Việt Nam dưới bàn tay của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của bóng đá An Giang, nhân tố sinh năm 2003 gia nhập Bình Dương từ năm 2022 và đã có 50 trận ra sân tại V-League với 4 bàn thắng. Theo thời gian, tiền đạo 21 tuổi trưởng thành vượt bậc và là nhân tố được đầu tư trọng điểm tại đội bóng đất Thủ.

Siêu dự bị của ông Tuấn ''con'' - ảnh 2

Bùi Vĩ Hào là siêu dự bị của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Sở hữu chiều cao tốt 1m81, Vĩ Hào được biết đến là một cầu thủ có tốc độ với những pha leo biên đầy sức sát thương và mang lại sự đột biến cao. Bên cạnh đó, anh cũng cho thấy khả năng kỹ thuật và tư duy chơi bóng khá tốt. Ở tuổi 21 và có chỗ đứng khá vững chắc tại Bình Dương, chàng trai quê An Giang hứa hẹn còn phát triển vượt bậc hơn nữa trong tương lai.

Với những gì đã thể hiện tại VCK U23 châu Á lần này, Vĩ Hào thực sự là 'gà son' của U23 Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy vậy, chắc chắn anh cũng không chỉ mong muốn mình sắm vai siêu dự bị mà mục tiêu của tiền đạo gốc An Giang là được góp mặt trong đội hình xuất phát. Chiến lược gia gốc Khánh Hòa có lẽ sẽ phải suy nghĩ về những đóng góp của cầu thủ sinh năm 2003, trao cơ hội nhiều hơn nữa cho anh ở trận gặp Uzbekistan và vòng tứ kết.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Danh Nguyễn | 13:45 22/04/2024