Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân đạt điểm tuyệt đối kỳ thi quốc tế ICAEW CFAB

Đời sống 01/04/2024 - 16:13

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wale đã công bố danh sách những thí sinh đạt điểm cao nhất thế giới trong các kỳ thi quốc tế chương trình CFAB. Hai sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) tiếp tục được lọt vào bảng vinh danh.

Chương trình cử nhân Kế toán - Kiểm toán bằng tiếng Anh tích hợp chứng chỉ ICAEW CFAB do Viện Kế toán - Kiểm toán (SAA), NEU hợp tác với ICAEW từ năm 2017 đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên xuất sắc. Bảng vàng thành tích của học viên ICAEW toàn cầu trong nhiều năm qua đều "điểm danh" sinh viên đến từ ngôi trường danh giá NEU.

Mới đây, Khúc Lưu Hoàng Thông và Đàm Ngọc Khuê là hai sinh viên xuất sắc của NEU tiếp tục nối dài bảng thành tích đáng tự hào của học viên Việt Nam với số điểm tuyệt đối.

Khúc Lưu Hoàng Thông – Nam sinh tài năng 2 lần đạt điểm 100 tuyệt đối

Đạt số điểm tuyệt đối 100/100 môn Kế toán Tài chính (Accounting), Khúc Lưu Hoàng Thông là một trong các học viên Việt Nam được trao giải thưởng trong Lễ vinh danh của ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc tổ chức tại Singapore vào tháng 11/2023. Ngay sau sự kiện vinh danh, Thông lại tiếp tục gây bất ngờ với số điểm tuyệt đối ở môn Kế toán Quản trị (Management Information) vào tháng 12/2023.

Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân đạt điểm tuyệt đối kỳ thi quốc tế ICAEW CFAB - ảnh 1

Khúc Lưu Hoàng Thông tại Lễ vinh danh của ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc tổ chức tại Singapore vào tháng 11/2023

Không chỉ đạt được điểm số tuyệt đối với hai môn của chương trình CFAB, Hoàng Thông đã hoàn thành 4/6 môn học của chương trình CFAB khi mới là sinh viên năm thứ ba với số điểm các môn đều trên 90.

"Với em, việc theo học chương trình cử nhân Kế toán – Kiểm toán tích hợp chứng chỉ ICAEW CFAB tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân là con đường tốt nhất để theo đuổi và phát triển sự nghiệp trong ngành nghề này", nam sinh – niềm tự hào của NEU cho biết.

Khi lựa chọn theo học chương trình, nam sinh cho biết chất lượng giáo dục, đào tạo hàng đầu của NEU cùng với uy tín quốc tế của chứng chỉ ICAEW CFAB đã mang đến cho sinh viên một nền tảng vững chắc để trở thành một kiểm toán viên chuyên nghiệp, đáp ứng được yêu cầu mới của thị trường dịch vụ tài chính hội nhập.

Hoàng Thông rất ấn tượng với chất lượng giảng dạy của chương trình, đặc biệt là đối với các môn thuộc chứng chỉ ICAEW CFAB. "Các thầy cô là những người có chuyên môn rất cao, giải đáp được đầy đủ thắc mắc của sinh viên. Đồng thời, các thầy cô cũng đưa ra rất nhiều ví dụ thực tế, khiến cho bài học trở nên thú vị và dễ nắm bắt hơn. Bên cạnh điều này, một điểm nữa em thích ở chương trình chính là mạng lưới doanh nghiệp đối tác của ICAEW. Việc sở hữu chứng chỉ ICAEW CFAB chắc chắn sẽ giúp em rất nhiều trong chặng đường sự nghiệp sắp tới của bản thân".

Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân đạt điểm tuyệt đối kỳ thi quốc tế ICAEW CFAB - ảnh 2

Thông chia sẻ rằng việc sở hữu chứng chỉ ICAEW CFAB sẽ hỗ trợ bản thân trong chặng đường sự nghiệp sắp tới

Để đạt được số điểm tuyệt đối trong hai môn Kế toán Tài chính và Kế toán Quản trị, Thông chia sẻ rằng, cốt lõi của việc học tập hiệu quả chính là chuẩn bị bài – tập trung nghe giảng trên lớp – đọc lại bài khi về nhà. Sự giảng dạy sát sao, tận tình chỉ bảo, và luôn cố gắng truyền đạt hiệu quả nhất các kiến thức của môn học của các thầy cô đã góp phần giúp cho Thông đạt được kết quả ấn tượng này.

Thông cho biết thêm cậu đã may mắn trúng tuyển một suất thực tập tại bộ phận Core Assurance của công ty EY Việt Nam vào cuối năm nay. Nam sinh vui vẻ tâm sự, để đạt được thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của việc hoàn thành các môn học thuộc chứng chỉ ICAEW CFAB.

Đàm Ngọc Khuê – nữ sinh đạt điểm tuyệt đối ngay từ môn thi đầu tiên

Một gương mặt tiêu biểu khác của Viện Kế toán – Kiểm toán, NEU là Đàm Ngọc Khuê, sinh viên lớp CFAB6 – K64. Khuê đã được số điểm tuyệt đối môn Nguyên tắc Thuế (Principles of Taxation) – môn thi đầu tiên Khuê tham gia dự thi trong chương trình CFAB.

Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân đạt điểm tuyệt đối kỳ thi quốc tế ICAEW CFAB - ảnh 3

Đàm Ngọc Khuê đạt điểm tuyệt đối môn thi đầu tiên tham dự thi trong chương trình CFAB

Chia sẻ về chương trình đang theo học, nữ sinh vui vẻ cho biết mạng lưới doanh nghiệp đối tác của ICAEW là điều cô ấn tượng. Nhiều sinh viên tốt nghiệp chương trình kế toán tích hợp chứng chỉ quốc tế với bằng tốt nghiệp Cử nhân Kế toán của NEU và Chứng chỉ quốc tế về Tài chính – Kế Toán – Kinh Doanh do ICAEW cấp đã được tuyển dụng tại các tập đoàn, công ty lớn.

"Ngay từ năm nhất bọn em đã được Viện và ICAEW tổ chức đi tham quan doanh nghiệp, tìm hiểu về nghề nghiệp tại một công ty thuộc Big4 ngành Kiểm toán, giúp em có định hướng rõ ràng hơn. Và trong suốt chương trình học, bọn em cũng có cơ hội tham gia nhiều hoạt động trang bị thêm kiến thức thực tế và kỹ năng, tiếp xúc với các chuyên gia và doanh nghiệp khác. Em cũng được biết, sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có nhiều ưu thế hơn trong vòng phỏng vấn và tuyển chọn của các công ty tại Việt Nam và trong khu vực khi có thêm trong tay chứng chỉ ICAEW CFAB".

Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân đạt điểm tuyệt đối kỳ thi quốc tế ICAEW CFAB - ảnh 4

Sinh viên theo học chương trình được tham gia các hoạt động ngoại khóa, định hướng nghề nghiệp tương lai

Hai gương mặt tiêu biểu Khúc Lưu Hoàng Thông và Đàm Ngọc Khuê là minh chứng cho chất lượng đào tạo của Chương trình cử nhân Kế toán - Kiểm toán bằng tiếng Anh tích hợp chứng chỉ ICAEW CFAB tại NEU. Chương trình không chỉ cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp, mà còn tạo cơ hội cho sinh viên tham gia trải nghiệm môi trường làm việc thực tế và kết nối việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

Được biết, 3 khóa sinh viên tốt nghiệp đầu tiên của Chương trình tích hợp này, 100% tân cử nhân của chương trình hiện đang làm việc tại các công ty đa quốc gia, doanh nghiệp lớn và các công ty Big4 với chế độ đãi ngộ hấp dẫn./.