Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Số phận ốp lưng bị chê của Apple

Phái đẹp 23/04/2024 - 15:34

Apple được cho đã ngừng sản xuất phụ kiện dùng chất liệu FineWoven sau khi nhận lời chê bai từ người dùng.

Số phận ốp lưng bị chê của Apple - ảnh 1

Ốp lưng FineWoven bị trầy xước. Ảnh: Parker Ortolani/Threads.

Trên mạng xã hội X, tài khoản của leaker Kosutami cho biết Apple đã ngừng hoạt động toàn bộ dây chuyền sản xuất phụ kiện dùng chất liệu FineWoven.

Theo tin đồn, Táo khuyết đang cân nhắc chuyển sang chất liệu khác, không phải da nhưng vẫn cho cảm giác thân thiện, mềm mịn khi sử dụng.

Theo MacRumors, Kosutami cũng là người đưa tin đồn chính xác về phụ kiện FineWoven. Tháng 8/2023, leaker này đã tiết lộ kế hoạch ra mắt dây đeo Apple Watch "chất liệu vải dệt" và ốp iPhone dùng vật liệu tương tự.

Phụ kiện FineWoven được Apple ra mắt vào tháng 9/2023 gồm ốp lưng iPhone, ví MagSafe, móc AirTag và dây đeo Apple Watch, bên cạnh các loại ốp nhựa trong và silicon truyền thống.

Thay thế cho da, chất liệu vải dệt FineWoven được xem là giải pháp bảo vệ môi trường. Tuy nhiên sau khi sử dụng, nhiều người phàn nàn vật liệu này dễ dính bụi, trầy xước và độ bền không cao.

Theo 9to5Mac, FineWoven cũng cho cảm giác kém cao cấp so với chất liệu da dù giá bằng nhau. Trong báo cáo tiến độ môi trường mới nhất, Apple cũng không nhắc đến các sản phẩm dùng chất liệu này.

Sự phản đối với FineWoven lên đến đỉnh điểm vào cuối tháng 9/2023, khi phụ kiện này được bán cùng lúc iPhone 15 ra mắt. Hàng loạt trường hợp ốp lưng trầy xước bị báo cáo và đòi đổi trả trên sàn thương mại điện tử.

Trong bài đăng trên blog 512 Pixels, người dùng còn tố cáo phần khoét cổng USB-C bị lệch. “Dòng ốp mới đã gây không ít thất vọng vì chất liệu tệ, nhưng Apple cẩu thả đến mức này thì tôi thực sự phải ngạc nhiên”, người này viết.

Do iPhone 15 đã đến giữa dòng đời, nhiều khả năng người dùng phải đợi đến iPhone 16 và Apple Watch thế hệ tiếp theo để biết chính xác "số phận" của phụ kiện FineWoven.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn