Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sở Y tế TP.HCM: Sẽ xử lý nghiêm bác sĩ làm việc tại phòng khám tư không báo cáo

Xã hội 02/10/2022 - 17:10

Trước thông tin phản ánh một số bác sĩ của Bệnh viện Thành phố Thủ Đức "trốn việc" xuống Tiền Giang làm ở phòng khám tư nhân, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã cử đoàn kiểm tra đến Bệnh viện Thành phố Thủ Đức và phối hợp với Sở Y tế tỉnh Tiền Giang để làm rõ vụ việc. 

Theo phản ánh, gần nửa năm nay, 4 bác sĩ của Bệnh viện Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh đã dành từ 1-3 ngày trong tuần để làm thêm tại Phòng khám Đa khoa Sài Gòn Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Đáng chú ý, việc này không được báo cáo hay có sự cho phép của lãnh đạo Bệnh viện Thành phố Thủ Đức.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra tại Bệnh viện Thành phố Thủ Đức. Tại buổi kiểm tra, cả 4 bác sĩ đều xác nhận đã tham gia khám, chữa bệnh tại phòng khám tư ở tỉnh Tiền Giang. Lý do là họ không biết quy định pháp luật nên đã tự sắp xếp thời gian để làm thêm và chưa báo cáo với lãnh đạo Khoa, Ban Giám đốc bệnh viện. Cả 4 bác sĩ này đều đã hiểu việc làm của họ là không đúng quy định, chấp nhận kiểm điểm và nhận hình thức kỷ luật theo quy định.
Sở Y tế TP.HCM: Sẽ xử lý nghiêm bác sĩ làm việc tại phòng khám tư không báo cáo - ảnh 1 Tại buổi kiểm tra, cả 4 bác sĩ đều xác nhận đã tham gia khám, chữa bệnh tại phòng khám tư ở tỉnh Tiền Giang. Ảnh: benhvienthuduc.vn
Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Trí Thanh, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện Thành phố Thủ Đức cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo tất các các phòng, khoa khẩn trương rà soát lại việc tuân thủ quy định pháp luật, người lao động phải xin phép và chỉ được phép tham gia khám, chữa bệnh cho các tổ chức khác khi được sự đồng ý bằng văn bản của lãnh đạo Bệnh viện.
Với những người làm trái quy định, Bệnh viện sẽ xem xét và có các biện pháp xử lý phù hợp. Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện Vũ Trí Thanh cũng cho biết, sẽ lập các đội thường xuyên kiểm tra đột xuất về việc tuân thủ giờ giấc, thực hiện quy chế của bệnh viện, triển khai chấm công bằng dấu vân tay...
Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã liên hệ với Sở Y tế tỉnh Tiền Giang kiểm tra việc hành nghề y dược tư nhân tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Bệnh viện Y Sài Gòn tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Kết quả, không ghi nhận Phòng khám đa khoa Sài Gòn Gò Công có tên của 4 bác sĩ thuộc Bệnh viện Thành phố Thủ Đức trong danh sách hành nghề. Theo quy định pháp luật, phòng khám này phải kê khai tên các bác sĩ sẽ tham gia hành nghề và gửi về Sở Y tế tỉnh Tiền Giang để xem xét.