Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

"Sốc nhiệt" trước học phí "nóng" của loạt trường đại học, có cơ sở lên đến 1 tỷ đồng

Nhà đất 30/04/2024 - 03:00

Đều là những cơ sở giáo dục có chất lượng đào tạo hàng đầu, chính vì vậy mức học phí của một số ngôi trường dưới đây cũng khiến nhiều người choáng váng.

Việc lựa chọn trường đại học phù hợp với bản thân là thử thách không hề dễ dàng đối với tất cả các bạn trẻ. Bên cạnh đó, khi chọn trường, các bạn cũng phải cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau từ chương trình đào tạo, thế mạnh của trường cho đến vấn đề học phí.

Trong số các trường đại học của Việt Nam hiện tại, có không ít trường sở hữu mức học phí từ cao đến rất cao. Tuy nhiên, phần lớn trường hợp, mức học phí cũng đi liền với chất lượng giáo dục vượt bậc. Chính vì vậy, dù bỏ ra số tiền không nhỏ để theo học, nhiều sinh viên và phụ huynh vẫn chấp nhận để đổi lại môi trường học tập, phát triển toàn diện.

Đại học VinUni

VinUni là trường đại học tư thục phi lợi nhuận tại Hà Nội, hiện đang hợp tác với hai trường là Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania trong việc quản trị, phát triển chương trình cho đến tuyển dụng, tuyển sinh và kiểm định chất lượng. Dù còn "trẻ tuổi" nhưng trường đã sở hữu cơ sở vật chất vô cùng chất lượng, cùng với đó là sự phát triển của nhiều chương trình đào tạo.

Ngôi trường sở hữu cao bậc nhất tại Việt Nam

Học phí trường Đại học VinUni trong năm 2023 - 2024 dự kiến theo khung chương trình chuẩn vào thời điểm nhập học, sẽ được niêm yết và không thay đổi. Tại VinUni, sinh viên sẽ đóng học phí theo hai đợt/năm vào đầu các học kỳ chính. Cụ thể như sau:

Chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng có mức học phí là: 349.650.000đ/năm.

Chương trình đào tạo cử nhân khác có mức học phí là: 815.850.000 đ/năm.

Đại học Fulbright Việt Nam

Trường Đại học Fulbright Việt Nam là một trường đại học độc lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài dưới sự tài trợ của Chính phủ Hoa Kỳ. Với chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất, đây là một trong số những ngôi trường quốc tế luôn nhận được sự tin tưởng của sinh viên, phụ huynh.

Ngôi trường quốc tế có chất lượng đào tạo được nhiều sinh viên tin tưởng lựa chọn

Học phí và phí ở ký túc xá của Đại học Fulbright Việt Nam dự kiến trong năm 2023 - 2024 cụ thể như sau:

Mức học phí dự kiến: 467.600.000đ/năm

Phí ở ký túc xá (nếu có) dự kiến: 58.450.000đ/năm.

Đại học RMIT Việt Nam

Đại học RMIT được mệnh danh là ngôi trường sở hữu nhiều "rich kid" bởi học phí luôn ở mức "trên trời" so với mặt bằng chung. Đổi lại, sinh viên sẽ có cơ hội được học tập, thực hành và trải nghiệm trong môi trường quốc tế hàng đầu. Cùng với đó là nền tảng kiến thức vững chắc phục vụ cho công việc trong tương lai.

Cơ sở vật chất của Đại học RMIT được đánh giá "đáng tiền"

Học phí dự kiến năm 2024 - 2025 của trường Đại học RMIT Việt Nam phụ thuộc vào khoa/chuyên ngành khác nhau. Cụ thể như sau:

Đa số các chương trình chuẩn sẽ giao động: 1.003.709.000đ/toàn chương trình.

Một số chuyên ngành trong khoa Khoa học, Công nghệ và Kỹ thật khoảng: 1.338.278.000đ/toàn chương trình.

Trường Đại học Anh Quốc

Đại học Anh Quốc Việt Nam là trường quốc tế đầu tiên ở Việt Nam cấp bằng cử nhân trực tiếp từ Đại học London, Đại học Staffordshire, Đại học Stirling và Đại học Arts University Bournemouth, được công nhận toàn cầu. Sinh viên sẽ được học tập tại khu học xá quốc tế với tổng vốn đầu tư lên đến 165 triệu USD, đáp ứng nhu cầu đào tạo cho hơn 10.000 sinh viên.

Đây là ngôi trường đầu tiên được cấp bằng cử nhân trực tiếp từ nước ngoài

Học phí dự kiến năm 2024 - 2025 của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam BUV với chương trình UniPath và 3 năm học cụ thể như sau:

Các chương trình sẽ có mức học phí dao động khoảng: 715.520.000đ/toàn chương trình.

Tổng hợp