Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

SofM "sấy thẳng mặt" một sao Gen.G thi đấu kém bậc nhất trận gặp FNC

Game 10/05/2024 - 17:31

Tuyển thủ này của Gen.G có những pha xử lý khiến SofM và khán giả cũng khó hiểu.

Trong trận ra quân gặp Fnatic mới đây, Gen.G đã giành chiến thắng với tỉ số đậm 3-0, đồng thời lấy một suất vào cuộc đối đầu ở nhánh thắng gặp Top Esports. Trận thắng của Gen.G cũng như tỷ số vốn không có mấy bất ngờ đối với khán giả LMHT, nhất là khi FNC đến từ vòng Khởi Động và thậm chí một GAM Esports chắp vá còn có thể khiến đại diện LEC gặp khó khăn thì thật khó mong chờ FNC làm nên kỳ tích trước Gen.G. Tuy nhiên, màn trình diễn của đương kim vô địch LCK chỉ hoàn hảo về mặt tỉ số, nhưng lại bị phát hiện nhiều vấn đề về mặt lối chơi.

SofM

Gen.G có chiến thắng hoàn hảo trước FNC nhưng chỉ là về mặt tỉ số

Cụ thể, bị soi và có nhiều tình huống khó hiểu nhất chính là ở ván 2 của trận đấu, khi các tuyển thủ Gen.G liên tục nằm xuống ở những giai đoạn cần timing Rồng hay Baron. Canyon với vị tướng Kha'Zix nhận nhiệm vụ kiểm soát tầm nhìn chính cho Gen.G nhưng trong ván 2 trận gặp FNC thì anh nằm xuống quá nhiều lần so với mức độ cho phép của một chủ lực. Chưa kể, Gen.G cho thấy họ thực sự quá phụ thuộc vào màn tỏa sáng từ đầu đến gần phân nửa giai đoạn cuối game của Chovy. Thậm chí, trong ván 2 và 3 trận với FNC, Gen.G từ chối giao tranh khi Chovy chưa có Trời Sập.

SofM

Xuyên suốt trận đấu và cả những trận trước đây thì Gen.G chỉ giao tranh khi Chovy sẵn sàng hoặc khi đối thủ tấn công trước

Nhưng đáng nói hơn cả, chính là màn thể hiện của tuyển thủ vốn gần như luôn là chủ lực cuối game của Gen.G - Xạ Thủ Peyz. Ở thời điểm hiện tại, meta thường xoay quanh Đường Dưới nhiều hơn. Với Gen.G, họ không phủ nhận lối chơi tập trung tài nguyên cho nửa cánh dưới, gồm Chovy và Peyz. Nhưng rõ ràng, Xạ Thủ trẻ của đội có những màn xử lý rất hỏi chấm. Trong lúc co-stream ngày 08/04 vừa qua, SofM cũng phải ngớ người và replay lại để "sấy" một pha xử lý khó hiểu của Peyz: "Sao cứ đánh ném rìu xong chạy về là sao? Đánh thì phải all-in luôn chứ? Cứ đánh xong chạy về. Mà không phải một lần". Sau đó, Peyz đã dùng được chiêu cuối để xả nội tại, nếu không có lẽ SofM sẽ còn "sấy" mạnh tay nữa.

SofM

SofM "sấy" Peyz sau những pha xử lý "mù mắt"

Không phải đến giờ, Peyz mới cho thấy sự non nớt trong các giai đoạn quan trọng. Ở chung kết LCK Mùa Xuân 2024, Peyz đã bị Gumayusi "shut down" hoàn toàn. Thậm chí, anh khiến Gen.G gặp khó đến mức ở ván 4 của trận chung kết, cánh trên của Gen.G gồm Kiin - Canyon - Chovy phải mang hết những quân bài tẩy ra để níu giữ hy vọng cho đội nhà. Khoảnh khắc sáng nhất của Peyz ở trận chung kết có lẽ chỉ là cú quadra kill ở cuối ván 5 khi T1 đã hoàn toàn thất thủ từ trước đó.

SofM

Peyz vẫn chưa cho thấy anh là chỗ dựa đáng tin cậy, từ chung kết LCK Mùa Xuân 2024 đến nay và rất nhiều trận trước đó

Ở MSI 2024, đối thủ của Peyz không chỉ có Gumayusi, mà còn đó là những kẻ "sừng sỏ", mà sắp tới là JackeyLove. Về kỹ năng, JackeyLove đang cho thấy dấu hiệu hồi xuân. Còn kinh nghiệm và bản lĩnh rõ ràng "anh Tình" hơn hẳn Peyz. Đó sẽ là một thử thách khó nhằn mà nếu sơ sẩy, Gen.G có thể phải "ôm hận" vì chính Xạ Thủ trẻ của mình.https://gamek.vn/sofm-say-thang-mat-mot-sao-geng-thi-dau-kem-bac-nhat-tran-gap-fnc-178240509001124816.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link