Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Studio anime khổng lồ Ghibli mở công viên giải trí đầu tiên ở Nhật Bản

Văn hoá 07/11/2022 - 03:13

Studio anime khổng lồ Ghibli đã khánh thành công viên giải trí đầu tiên ở Nhật Bản và mở cửa đón du khách tuần này.

Đến công viên, du khách được đắm chìm trong thế giới kỳ diệu của những bộ phim hoạt hình kinh điển của Studio Ghibli như Spirited Away (Sen và Chihiro ở thế giới thần bí) và Howl's Moving Castle (Lâu đài bay của pháp sư Howl) từng thu hút trí tưởng tượng của trẻ em (và người lớn) trên toàn cầu.
Studio anime khổng lồ Ghibli mở công viên giải trí đầu tiên ở Nhật Bản - ảnh 1 Công viên rộng lớn được thiết kế dựa trên các nguyên tắc sinh thái của Studio Ghibli

Đến Công viên Ghibli, cách Tokyo 300km, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi ở cổng vào phía bắc, ngồi trên một cây cột là hình “Catbus" - một con mèo có thân hình giống xe buýt từng là nhân vật biểu tượng của bộ phim My Neighbor Totoro (Hàng xóm của tôi là Totoro – 1988) của Studio Ghibli.

Công viên Ghibli nằm ẩn mình trong một không gian công cộng rộng lớn của Công viên Moricoro, nơi có những ngọn đồi cây cối rậm rạp.
Công viên nằm ở thành phố Nagakute, thuộc tỉnh Aichi, là nơi diễn ra Triển lãm Thế giới năm 2005.
Kể từ đó, một số cơ sở hạ tầng đã có từ trước, chẳng hạn như tòa nhà lớn ở lối vào của công viên, đã được tái sử dụng trong dự án Công viên Ghibli, trải dài gần 7ha trong số gần 200ha tạo nên Công viên Moricoro.
Studio anime khổng lồ Ghibli mở công viên giải trí đầu tiên ở Nhật Bản - ảnh 2 Một cô gái tạo dáng với nhân vật Vô Diện trong phim 'Spirited Away'
Công viên chủ đề được chia thành 5 khu vực gồm Hill of Youth (Đồi Tuổi trẻ), Ghibli's Large Warehouse (Nhà kho lớn của Ghibli), Mononoke's Village (Làng Mononoke), Valley of Witches (Thung lũng Phù thủy) và Dondoko Forest (Rừng Dondoko) - tất cả đều được lấy cảm hứng từ những bộ phim nổi tiếng nhất của hãng phim.
Hiện tại, 3 không gian đầu tiên đã được mở cho công chúng trong khi hai không gian sau sẽ mở cửa vào năm tới.

Cách tiếp cận độc đáo đối với thiết kế của công viên phản ánh các nguyên tắc của Studio Ghibli, vì thiên nhiên và sinh thái đóng một vai trò thiết yếu trong các bộ phim của hãng - do đó tạo sự khác biệt với các công viên giải trí lớn như Tokyo Disneyland hoặc Universal Studio.

Khi thiết kế không gian, người ta đảm bảo rằng “không nên chặt cây hoặc làm thay đổi môi trường.
Không có trò chơi hoặc điểm tham quan nào ở đây” – theo Goro Miyazaki, con trai của nhà sáng tạo phim hoạt hình Nhật Bản Hayao Miyazaki kiêm đồng sáng lập Studio Ghibli và cho biết thêm nơi này được coi là “nơi lai giữa công viên và bảo tàng”.
Studio anime khổng lồ Ghibli mở công viên giải trí đầu tiên ở Nhật Bản - ảnh 3 Công viên mang đến trải nghiệm phong phú cho người hâm mộ và cả những người chưa quen

Goro nói với báo chí rằng công viên được tạo dựng nhằm “bảo tồn các tác phẩm của Ghibli cho các thế hệ tương lai để chúng không bị lãng quên”.

Với chi phí xây dựng là 34 tỷ yên (khoảng 241 triệu USD) - chỉ bằng một nửa giá của Super Nintendo World - phần bổ sung mới nhất cho công viên Universal Studios ở Osaka - công viên Ghibli mời gọi du khách đắm mình vào các bộ phim của studio - tái tạo kích thước của những cảnh tiêu biểu nhất từ ​​thế giới của Hayao Miyazaki và các nhà làm phim Studio Ghibli khác.
Cách tiếp cận này cố gắng nắm bắt cảm giác hiện thực về các tác phẩm của Ghibli, bao gồm các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của họ như My Neighbor Totoro (1988), Princess Mononoke (Công chúa Mononoke - 1997) và phim đoạt giải Oscar Spirited Away (2001).
"Ghibli's Grand Warehouse" - tòa nhà chính nằm ở giữa công viên, có một khu phố tưởng tượng, pha trộn kiến ​​trúc lấy cảm hứng từ các bộ phim của Hayao Miyazaki, một số mang đậm nét văn hóa Nhật Bản, một số khác với các yếu tố lấy cảm hứng từ chuyến du lịch nước ngoài của người sáng tạo.
Studio anime khổng lồ Ghibli mở công viên giải trí đầu tiên ở Nhật Bản - ảnh 4