Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sự im lặng khó hiểu của Elon Musk

Chính trị 30/06/2022 - 12:31

Vị tỷ phú giàu nhất hành tinh đã không đăng tải bất cứ trạng thái nào suốt 1 tuần qua, trái với thói quen dùng mạng xã hội thường xuyên của ông.

Elon Musk là người thường xuyên hoạt động trên Twitter, và mỗi ngày ông có thể đăng tới hàng chục bài viết. Dù vậy, Musk đã không đăng tải bất cứ trạng thái mới nào trong suốt một tuần liền.

Sự im lặng kỳ lạ

Vào ngày 24/6, vị tỷ phú thông báo trên Twitter về việc sẽ ngừng hoạt động trong vài ngày tới. Trước đó, dòng trạng thái mới nhất của ông được đăng tải từ ngày 21/6. Trong khi đó, chuyến bay cuối cùng của ông là vào ngày 24/6.

Nhận được thông tin này, nhiều người đùa rằng có thể ông ấy phải bay lên Hỏa tinh nên không có kết nối mạng. “Nguyên nhân ông ấy biến mất là vì không có Wi-Fi trên sao Hỏa”, một người dùng Twitter viết.

Sự im lặng khó hiểu của Elon Musk - ảnh 1

Sự mất tích bí ẩn của vị tỷ phú khiến nhiều người bất ngờ và lo lắng. Ảnh: Getty Images.

Trên thực tế, Musk đang nghiên cứu xây dựng tên lửa đưa loài người bay lên Mặt Trăng và sao Hỏa. Do đó, ông đã nhiều lần bày tỏ mong muốn được một lần đặt chân lên những hành tinh này.

Tuy nhiên, một số người lại tỏ ra lo lắng trước sự biến mất đầy kỳ lạ của người giàu nhất hành tinh. “Mong rằng mọi chuyện vẫn ổn với ông ấy”, một người dùng chia sẻ dưới bài đăng của Musk.

Theo Futurism, đối với các giám đốc công nghệ khác, giữ im lặng trên mạng xã hội vốn là một việc rất bình thường. Nhưng khi nhắc đến Elon Musk, một người có sở thích gây tranh cãi bằng những dòng tweet trên trang cá nhân, đây lại là một dấu hiệu rất đáng ngờ.

Đặc biệt, 28/6 là sinh nhật thứ 51 của ông, đồng thời là ngày ông đạt được cột mốc 100 triệu người theo dõi trên Twitter. Song, vị tỷ phú vẫn không hề lên tiếng trước những sự kiện lớn này.

“Nghỉ chơi” Twitter để tránh bão

Một trong những lý do đưa ra nhằm giải thích sự mất tích kỳ lạ của Elon Musk là bởi hàng loạt áp lực ông phải đối mặt trong thời gian vừa qua. Những ngày gần đây là khoảng thời gian khó khăn với Elon Musk và cả Tesla.

Tuần trước, hãng xe điện Mỹ thông báo đã chi hàng tỷ USD để xây nhà máy, bị ảnh hưởng do tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng và những đợt phong tỏa tại Trung Quốc do đại dịch. Trong tháng 6, công ty còn có kế hoạch cắt giảm 10% lực lượng lao động và hoãn các đợt tuyển nhân sự.

Sự im lặng khó hiểu của Elon Musk - ảnh 2

Trang Twitter của ông vừa cán mốc 100 triệu người theo dõi. Ảnh: Getty Images.

Thậm chí, chia sẻ với CNN, CEO Tesla thừa nhận rằng ông đang cố ngăn hãng xe điện phá sản. "Hai năm qua là một cơn ác mộng vì tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng. Hết chuyện này đến chuyện kia xảy ra", ông nói.

Vị tỷ phú còn bị nhân viên Tesla chỉ trích vì những bài đăng gây tranh cãi trên Twitter và bê bối quấy rối tình dục của mình. “Hành vi của Musk trước công chúng đã khiến chúng tôi phân tâm và cảm thấy rất nhục nhã, đặc biệt là trong những tuần vừa qua”, nhóm nhân viên tỏ ra bức xúc.

Mọi chuyện còn tệ hơn khi người con Xavier Alexander Musk của ông đã đệ đơn xin cắt đứt quan hệ với cha mình. Trong đó, cô ghi lý do đổi tên một phần vì “không còn chung sống hay mong muốn có liên hệ với cha ruột của mình dưới bất kỳ hình thức nào".

Tuy nhiên, theo National Herald, việc Musk bỗng dưng biến mất cũng có thể chỉ đơn giản là vì ông vừa mới đổi điện thoại. Cụ thể, Business Insider cho biết mới đây, Musk đã đổi sang điện thoại mới và phá hủy chiếc cũ để đảm bảo bảo mật và riêng tư.

“Vì bảo mật, Musk sẽ thường xuyên thay đổi thiết bị di động của mình. Thiết bị cũ sẽ bị xóa sạch dữ liệu, sau đó đem đi cất trữ hoặc phá hủy”, trích trong một tài liệu vào tháng 10/2021.

Trước đó, vị tỷ phú cũng nhiều lần đòi “nghỉ chơi” Twitter. Tháng 6/2020, sau khi con trai X Æ A-XII chào đời, Musk đã tuyên bố sẽ ngừng hoạt động mạng xã hội “chim xanh” trong một khoảng thời gian nhưng sau đó quay trở lại chỉ sau 4 ngày. Hay vào năm 2019, ông cũng thông báo sẽ tránh xa Twitter vì muốn tốt cho nền tảng này nhưng 3 ngày sau lại trở lại.