Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sự trở lại của Alexander-Arnold có ý nghĩa lớn với Liverpool

Thể thao 24/04/2024 - 04:04

Premier League là đấu trường duy nhất mà Liverpool còn tham dự và họ cần những trụ cột của mình có phong độ cao nhất trong quãng thời gian còn lại của mùa giải.

Trent Alexander-Arnold đã phải nghỉ thi đấu gần hai tháng để điều trị chấn thương, và mới trở lại đội hình xuất phát của Liverpool tại Premier League trong chuyến làm khách của Fulham hôm Chủ nhật vừa qua. Anh đánh dấu màn tái xuất của mình một cách không thể ấn tượng hơn với pha đá phạt đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

Sự trở lại của hậu vệ 25 tuổi này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trọng đối với Jurgen Klopp, bởi người đóng thế cho anh là Conor Bradley vừa dính chấn thương. Việc loại bỏ Mohamed Salah, Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister và Darwin Nunez là một lo ngại trước trận, nhưng thật may là Liverpool vẫn còn Alexander-Arnold.

Bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp của tuyển thủ Anh không phải là đóng góp duy nhất của anh trong chiến thắng 3-1 trước Fulham. Những đường chuyền dài của Alexander-Arnold cũng có tác động rất lớn tới trận đấu, khi anh thường xuyên đặt các đồng đội ở hàng công của mình vào vị trí thuận lợi chỉ với một cú phất bóng.

  • Liverpool thay Klopp bằng mục tiêu cũ Man United?

  • Alexander-Arnold là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch của Liverpool

Sự trở lại của Alexander-Arnold có ý nghĩa lớn với Liverpool - ảnh 1

 Trent và pha đá phạt mở tỷ số trong trận đấu với Fulham. 

Khi Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside có bóng, Trent sẽ tiến lên đá như một tiền vệ kiến thiết. Tính trong suốt trận đấu với Fulham, anh đã thực hiện tổng cộng 73 đường chuyền, trong đó có 15 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Liverpool nào khác.

Việc tuyển thủ Anh hoàn toàn bình phục trở lại sẽ mang tới động lực mới cho đội chủ sân Anfield trong cuộc đua danh hiệu. Đội bóng của Klopp trông mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể chất trong những cuộc đọ sức với Atalanta hay Crystal Palace, và họ cần một cú hích từ Alexander-Arnold, người được nghỉ ngơi hoàn toàn thời gian qua.

Alexander-Arnold không phải là hậu vệ cánh duy nhất ở Anh đảm nhận vị trí tiền vệ khi đội cầm bóng, nhưng cho đến nay anh là người nổi bật nhất với vai trò đó. Mặc cho những lời chỉ trích về khả năng phòng ngự 1 vs 1 của cậu học trò, Jurgen Klopp không quan tâm tới điều đó bởi ông cần Trent ở nhiệm vụ khác.

Sự trở lại của Alexander-Arnold có ý nghĩa lớn với Liverpool - ảnh 2

Alexander-Arnold trở lại và mang tới niềm tin cho các cổ động viên.

Trong số những người đã chơi ít nhất 1000 phút tại Premier League mùa này, chỉ Pascal Gross (3.1), Andy Robertson (3), Andreas Pereira (3) và Bruno Fernandes (2.9) là có trung bình nhiều đường chuyền quyết định mỗi 90 phút hơn Alexander-Arnold ( 2.8). Nó cho thấy phẩm chất kiến tạo lối chơi hàng đầu của tuyển thủ Anh.

Hiện tại Liverpool đang hoàn toàn tập trung vào cuộc đua danh hiệu, và họ sẽ có chuyến làm khách tiếp theo đến sân của Everton vào rạng sáng ngày thứ Năm tuần này.

Tuy nhiên, có một thứ khiến cho các cổ động viên lo lắng, đó là tương lai của chàng hậu vệ này. Bản hợp đồng của anh với đội chủ sân Anfield sẽ hết hạn vào mùa hè sang năm, trong khi Real Madrid lại đang tích cực chèo kéo. Nhiệm vụ quan trọng của Liverpool trong thời gian tới là gia hạn hợp đồng gấp với người đội phó của họ.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 20:07 23/04/2024