Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tại sao Arsenal và Liverpool yếu thế trước Man City?

Thể thao 23/04/2024 - 20:24

Cả Liverpool và Arsenal, họ thiếu những khoảnh khắc ngôi sao, giây phút tỏa sáng của thiên tài để vực dậy cả tập thể, ngay cả khi tập thể ấy chơi tệ.

Liverpool và Arsenal đã vượt qua Manchester City trên BXH, tuy nhiên khoảng cách chỉ là 1 điểm, trong khi The Citizens vẫn còn trong tay một trận chưa đấu. Không cần là người quá am hiểu bóng đá cũng thấy được răng, đoàn quân của Pep Guardiola nắm tiên cơ trong cuộc đua vô địch. Từ phong độ nhân sự, đến các đối thủ sắp phải chạm trán, Man City sở hữu quá nhiều lợi thế.

Tại sao Arsenal và Liverpool yếu thế trước Man City? - ảnh 1

 Arsenal và Liverpool tỏ ra thất thế trước Man City trong cuộc đua vô địch.

Nếu Man City đánh bại được Brighton trong trận đá bù, khoảng cách 2 điểm sẽ được tái lập. Hai điểm sẽ trở nên vô cùng mênh mông nếu The Citizens từ giờ đến cuối mùa chẳng sẩy chân trận nào nữa. Xác suất xảy ra điều này là khá cao, bởi Manchester City vốn nổi tiếng nước rút cực tốt trong giai đoạn cuối mùa.

Nhìn lại hai thất bại gần nhất của Arsenal và Liverpool, dù nguyên nhân có đôi chút khác biệt, lại tồn tại điểm chung dễ nhìn ra,dù cả hai sở hữu rất nhiều ngôi sao tên tuổi, nhưng khi đội nhà bế tắc lại chẳng có ai lên tiếng. Không thể nói The Gunner và The Kop mất tập trung được, họ có thừa khát khao cho mục tiêu lật đổ Manchester City. Cả tập thể Arsenal đá cháy với mục tiêu đó xuyên suốt mùa giải này. Còn Liverpool, không lời chia tay ngọt ngào nào dành cho Klopp bằng danh hiệu Premier League cuối mùa này.

  • Ba lý do dẫn tới thất bại của Chelsea trước Man City tại FA Cup

  • Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Chelsea trong trận thua Man City

Tuy vậy, phần kỹ thuật họ triển khai ra có phần thô ráp, vụng về, không tương xứng đúng với tinh thần cả hai đã thể hiện. Hàng công Liverpool cực kỳ vô duyên, đây là vấn đề được đề cập rất nhiều thời gian gần đây. Những kết quả bất lợi trước Man Utd hay Atalanta hóa ra không phải là tai nạn, nó đã phản ánh đúng thực lực hiện tại của đoàn quân Jurgen Klopp.

Tại sao Arsenal và Liverpool yếu thế trước Man City? - ảnh 2

 Man City sở hữu rất nhiều cá nhân đột biến.

Tương tự là Arsenal, cơ hội tìm đến với họ là không ít, nhưng những đôi chân trở nên bớt thanh thoát hơn với áp lực buộc phải thắng, khiến họ trở nên nặng nề, ì ạch và thiếu sáng tạo hơn. Rất lâu rồi người ta mới thấy Pháo thủ bế tắc đến vậy trên chính sân nhà Emirates.

Mohamed Salah hay Bukayo Saka, hai tài năng lớn nhất Liverpool và Arsenal sở hữu đều chơi tậm tịt trong những trận gần đây. Những ngôi sao khác cũng chỉ có thể chơi ở mức tròn vai trở xuống, và đó không phải là biểu hiện của một tập thể lớn.

Người ta đã không còn cảm nhận được sự thăng hoa, ngẫu hứng trong lối chơi của Liverpool và Arsenal nữa. Đó là phần nguyên nhân quan trọng khiến cả hai bị bỏ lại, đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch với Man City.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 15:43 23/04/2024