Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tại sao khi đến tuổi trung niên, phụ nữ bắt đầu xa lánh chồng, và có ba lý do rất chính xác

Phái đẹp 10/05/2024 - 19:27

Trên dòng sông dài của cuộc đời, tuổi trung niên là giai đoạn chứa đựng nhiều thử thách về mặt cảm xúc.

Đặc biệt đối với phụ nữ, tuổi trung niên là giai đoạn phải chịu nhiều áp lực, mâu thuẫn. Một số người cho rằng khi đến tuổi trung niên, phụ nữ bắt đầu xa chồng. Điều này dường như đã trở thành chuyện bình thường và sự xa cách này thường do ba nguyên nhân.

1. Thiếu nền tảng vật chất

Nhà văn Hemingway đã nói: Nghèo đói không phải là thứ mà những người thiếu kiên nhẫn có thể chịu đựng được. Thưa các bạn, chặng đường này không hề dễ dàng, nhất là ở độ tuổi trung niên, khi áp lực tài chính đặc biệt nặng nề. Nếu một gia đình rơi vào tình trạng nghèo đói vật chất trong một thời gian dài, người phụ nữ có thể cảm thấy vô cùng bất lực. Nhất là khi người chồng không làm gì cả, một mình làm việc vất vả, khi mọi gánh nặng đổ lên đầu người phụ nữ, người phụ nữ chỉ muốn làm một việc, đó là nhanh chóng trốn thoát! Vì vậy, có thể cô ấy sẽ cố ý tránh xa chồng để trút bỏ những bất mãn, bất bình.

Tại sao khi đến tuổi trung niên, phụ nữ bắt đầu xa lánh chồng, và có ba lý do rất chính xác - ảnh 1

2. Không được ghi nhận nỗ lực của bản thân

Trong một gia đình, người phụ nữ thường đảm nhận vô số vai trò: vợ, mẹ, bảo mẫu, đầu bếp. Họ âm thầm chi trả và quan tâm đến tính mạng, sức khỏe của gia đình nhưng thường những đóng góp này không được ghi nhận và tôn trọng đúng mức. Nhà văn Emerson từng nói: Tình yêu không phải là một bên cho đi và một bên nhận lại mà là sự cho đi và phản hồi lẫn nhau. Nếu sự đóng góp của người phụ nữ không được coi trọng và không có ai quan tâm thì sự đóng góp của cô ấy sẽ được coi là đương nhiên. Phụ nữ có thể chọn cách tránh xa đàn ông vì họ chán nản.

Tại sao khi đến tuổi trung niên, phụ nữ bắt đầu xa lánh chồng, và có ba lý do rất chính xác - ảnh 2

3. Luôn thoả hiệp chiều theo ý chồng, nhưng không được chồng đáp lại

Maugham, một nhà văn về chỗ ở lâu dài cho rằng: Hôn nhân là một cây cầu dài, chỉ cần mỗi bên sẵn sàng sửa chữa những sơ hở cho đối phương thì nó sẽ ngày càng bền chặt hơn. Tình yêu là con đường hai chiều, hôn nhân làm sao có thể hạnh phúc nếu một người buộc phải thỏa hiệp và liên tục bị đối xử sai trái? Nếu giá trị của phụ nữ không được thừa nhận và đàn ông luôn cần phụ nữ để chiều chuộng mình thì họ không sẵn sàng trưởng thành, chịu trách nhiệm và tiến thêm một bước về phía phụ nữ. Vâng, phụ nữ dù yêu ai đến mấy cũng sẽ có lúc kiệt sức. Bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần có sự chủ động của cả hai bên. Chỉ có một người sẵn sàng cho đi. Cuối cùng, người đó đã chịu đựng đủ và sẽ thực sự lựa chọn ra đi.

Tại sao khi đến tuổi trung niên, phụ nữ bắt đầu xa lánh chồng, và có ba lý do rất chính xác - ảnh 3