Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tại sao Lee Kang-in có thể là chìa khóa giúp PSG ngược dòng?

Thể thao 07/05/2024 - 11:35

Truyền thông Pháp cho hay, tiền vệ người Hàn Quốc đang đứng trước cơ hội đá chính trước Borussia Dortmund.

Có thể nói, một trong những yếu tố đua Paris Saint-Germain đến bán kết Champions League mùa này là quyết định sáng suốt của HLV Luis Enrique trong cuộc thư hùng Barcelona ở trận tứ kết lượt về. Ở trận lượt đi, chiến lược gia người Tây Ban Nha không điền tên Bradley Barcola vào đội hình xuất phát, nhưng trên sân Camp Nou, tài năng người Pháp được ra sân ngay từ đầu và đã mang đến một màn thể hiện xuất sắc.

Cụ thể hơn, Barcola chính là người đã tạo ra bước ngoặt lớn nhất trong trận đấu, với tình huống xử lý lắt léo khiến Ronald Araujo buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ ở phút thứ 29. Đồng thời, chính anh là tác giả của pha kiến tạo giúp Ousmane Dembele quân bình tỷ số, tạo tiền đề cho cuộc ngược dòng ngoạn mục của PSG. Và sắp tới đây, trong cuộc tiếp đón Borussia Dortmund ở trận lượt về, một quyết định tương tự hoàn toàn có thể giúp Enrique lật ngược thế cờ.

Tại sao Lee Kang-in có thể là chìa khóa giúp PSG ngược dòng? - ảnh 1

 Kang-in có thể là chìa khóa của PSG.

  • Dẫn trước PSG, HLV Dortmund gửi lời nhắn đến học trò

  • Liệu PSG có thể lật ngược thế cờ trong trận lượt về?

Theo tiết lộ từ nhật báo Le Parisien, chiến lược gia người Tây Ban Nha hiện đang cân nhắc đưa Lee Kang-in vào đội hình xuất phát cho trận tái đấu Dortmund rạng sáng mai. Tương tự như trường hợp của Barcola trước Barca, Kang-in cũng không xuất hiện trong danh sách 11 cái tên được đá chính ở trận lượt đi, thậm chí anh còn không được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên,

Kang-in đang trải qua một mùa giải thực sự tích cực cùng PSG, đóng góp 4 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường. Có thể, những số liệu này không quá ấn tượng, nhưng nó khá đáng nể đối với một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ. Hơn hết, điểm mạnh của Kang-in là khả năng gây đột biến, và với việc Dortmund chắc chắn sẽ chủ động phòng ngự để bảo toàn tỷ số, những pha bóng đột phá của Kang-in thực sự là một yếu tố mà PSG cần có.

Theo Le Parisien, người mà Enrique đang nhắm đến để gạch tên khỏi đội hình chính và trao cơ hội cho Kang-in là Fabian Ruiz, một tiền vệ sở hữu những phẩm chất tương tự ngôi sao người Hàn Quốc nhưng lại khá an toàn trong những tình huống xử lý của mình và thiếu đi những pha bóng tốc độ cao như Kang-in. Trong bối cảnh PSG cần phải tìm kiếm bàn thắng, rõ ràng Kang-in sẽ là một sự lựa chọn hứa hẹn hơn.

Tại sao Lee Kang-in có thể là chìa khóa giúp PSG ngược dòng? - ảnh 2

 Trên sân, Kang-in có mối liên kết tốt với Mbappe.

Ngoài ra, sự ăn ý giữa Kylian Mbappe và Kang-in cũng là một yếu tố đáng để lưu tâm, bởi mỗi khi thi đấu cùng nhau thì hai cầu thủ này hầu như luôn có những pha phối hợp hiệu quả trong quá trình PSG tổ chức tấn công. Cần biết, trong trận lượt về ở vòng 16 đội trước Real Sociedad, chính Kang-in là người đã kiến tạo giúp Mbappe mở tỷ số trận đấu. 

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Huỳnh Phong | 10:31 07/05/2024