Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tại sao trên mông con gái lại có hai vết đen? Tiết lộ bí mật của các cô gái

Sức khoẻ 05/05/2024 - 16:44

Vì cấu trúc cơ thể của con gái đặc biệt hơn con trai nên trên cơ thể con gái có rất nhiều bí mật nhỏ. Hôm nay mời chúng ta cùng tìm hiểu những bí mật nho nhỏ của con gái.

Đa số phụ nữ thường cảm thấy xấu hổ khi nói đến chủ đề này, tuy nhiên mọi người lại không biết rằng mông là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể.

Nhiều chị em dồn hết tâm sức chăm sóc da mặt nhưng lại không chú ý đến việc dưỡng da vùng mông, điều này gián tiếp dẫn đến các vấn đề khác nhau ở vùng mông.

Một số chị em khi đi tắm đã thấy rằng dưới vùng mông sẽ xuất hiện hai vết đen rất phản cảm. Vậy tại sao trên mông các cô gái thường có hai vết đen?

Ngồi lâu

Tại sao trên mông con gái lại có hai vết đen? Tiết lộ bí mật của các cô gái - ảnh 1

Vòng ba thường không được chăm sóc cẩn thận gây ra vết thâm ở mông (Ảnh minh họa)

Ngày nay, với nhịp sống ngày càng tăng nhanh, hiện đại hóa, giới trẻ càng ngày càng không muốn lao động chân tay như trước, thích ngồi vào bàn máy tính làm việc, ngồi lâu trên ghế, lười vận động.

Ngồi lâu không chỉ gây đau lưng mà lâu ngày còn gây tích tụ nhiều mỡ ở mông. Bản thân vùng mông có nhiều mô mỡ nên tuần hoàn máu yếu, ngồi lâu sẽ khiến máu lưu thông ở vùng mông kém hơn, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại, dễ tích tụ hắc tố và kết quả là mông bị tối màu.

Mặc quần áo không đúng cách

Tại sao trên mông con gái lại có hai vết đen? Tiết lộ bí mật của các cô gái - ảnh 2

(Ảnh minh họa)

Sự hình thành của vết đen không chỉ vì lý ngồi nhiều. Ngoài ra, nếu quần áo bạn thường mặc là chất vải thô và không đủ thoáng khí, mông sẽ bị cọ xát với quần nhiều hơn khi đi bộ hoặc chạy, điều này khiến lớp sừng trên bề mặt mông dày lên khiến bề mặt da bị thâm đen.

Do chưa được chăm sóc một cách kỹ càng

Cũng như da mặt, da mông cũng cần được nâng niu và chăm sóc để luôn trắng và mịn màng bạn nhé. Vòng 3 thường là vùng da bị lãng quên. Không được chăm sóc cẩn thận cùng với những tác động tiêu cực gây ra vết thâm ở mông. Nếu duy trì những thói quen này, tình trạng thâm ở mông sẽ càng trở nên nghiêm trọng và gây mất thẩm mĩ vô cùng.

Vậy làm sao để loại bỏ vết thâm đen đáng ghét?

Tránh ngồi nhiều, ít vận động và sử dụng đệm lót

Đối với những người ít vận động trong thời gian dài, các bác sĩ thường khuyên bạn nên đứng dậy và di chuyển sau mỗi 45 - 60 phút một lần. Điều này vừa giúp bạn duy trì sức khỏe, vừa tạo điều kiện cho máu lưu thông tốt hơn ở vùng da mông, lâu dần sẽ làm vùng da mông trở nên trắng, sáng màu hơn.

Hạn chế mặc những chiếc quần bó sát

Tại sao trên mông con gái lại có hai vết đen? Tiết lộ bí mật của các cô gái - ảnh 3

(Ảnh minh họa)

Không thể ngưng việc mặc những chiếc quần bó vì đó cũng là 1 trong những item quan trọng của tủ đồ đúng không nào. Nhưng các cô nàng cũng có thể linh hoạt trong việc mặc đồ như thay thế bằng những chiếc quần culotte, baggy hay những chiếc đầm,… vừa thoải mái vừa không gây hại cho vòng 3.

Và quan trọng nhất là phần làm sạch và dưỡng cho da mông

Để trị triệt để thâm mông, điều quan trọng nhất đó là làm sạch thật tốt. Bạn phải tắm rửa hàng ngày, vệ sinh thật kỹ vùng da này thường xuyên. Nếu những vết thâm do mụn gây ra bạn có thể sử dụng các loại sữa tắm có tác dụng trị mụn và giúp làm trắng đấy.

Sức khoẻ