Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Tân HLV ĐT Việt Nam bị chê giống ông Troussier; Indonesia nhập tịch thêm 2 nhân tố Hà Lan

Thể thao 01/05/2024 - 19:21

Việc HLV Kim Sang-sik sắp trở thành vị tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam nhận được nhiều ý kiến trái chiều về năng lực.

Trong những ngày qua, nhiều nguồn tin cho hay HLV Kim Sang-sik sẽ trở thành tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam và dự kiến sẽ ký hợp đồng chính thức vào ngày 03/05. Tuy vậy, trong quá khứ, vị thuyền trưởng sinh năm 1976 từng bị chỉ trích vì cách chơi kiểm soát bóng thời còn dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors, điều khá giống với Những chiến binh Sao Vàng dưới thời ông Philippe Troussier.

Trang K-League, cây bút Tom Bolger từng viết: "HLV Kim Sang-sik đã bị chỉ trích nặng nề vì lối chơi thiên về phòng thủ và kiểm soát bóng an toàn. Để thủng lưới trong pha phản công là một trong những vấn đề lớn nhất đối với Jeonbuk dưới thời Kim Sang Sik. Nhiều lúc, họ quá dễ bị thủng lưới như vậy, phần lớn là do dâng lên tấn công quá cao".

  • 3 lý do tân HLV tuyển Việt Nam không nên dẫn dắt đội U23

  • Tân HLV ĐT Việt Nam bị chê vì "điểm yếu chí mạng"

Tân HLV ĐT Việt Nam bị chê giống ông Troussier; Indonesia nhập tịch thêm 2 nhân tố Hà Lan - ảnh 1

HLV Kim Sang-sik  bị chê bởi cách chơi kiểm soát bóng giống ông Philippe Troussier.

"Nếu không có bóng, Jeonbuk sẽ lùi về thế phòng ngự chặt chẽ. Khi có bóng, họ di chuyển bóng chậm rãi mà không hề có động thái dâng lên tấn công. Một đường chuyền không đúng chỗ hoặc sai lầm khi cầm bóng có thể khiến Jeonbuk phải nhận bàn thua. Khi đội đối phương gây áp lực lên tuyến giữa của Jeonbuk, tuyến trên của họ có xu hướng lùi lại đáng kể, và khi đó đội tập trung vào việc tiếp tục kiểm soát bóng chậm ở phần sân nhà dẫn đến không có tiến triển gì",  cây bút Tom Bolger thẳng thắn.

Chính sách nhập tịch các cầu thủ châu Âu có nguồn gốc Indonesia đang phát huy tác dụng lớn khi ĐTQG và U23 nước này đã mạnh lên đáng kể trong thời gian qua. Bởi vậy, mới đây, Liên đoàn Bóng đá xứ vạn đảo (PSSI) tiếp tục xúc tiến để có sự phục vụ của 2 nhân tố gốc Hà Lan mới là hậu vệ Calvin Verdonk (NEC Nijmegen) và tiền đạo Jens Raven (FC Dordrecht).

Tân HLV ĐT Việt Nam bị chê giống ông Troussier; Indonesia nhập tịch thêm 2 nhân tố Hà Lan - ảnh 2

Hậu vệ gốc Hà Lan - Calvin Verdonk chuẩn bị khoác áo ĐT Indonesia.

Hậu vệ Calvin Verdonk sinh năm 1997 thi đấu ở vị trí hậu vệ trái cho CLB Eredivisie NEC ở giải VĐQG Hà Lan. Trong khi đó, tiền đạo Jens Raven có chiều cao 1m89 chơi cho FC Dordrecht ở giải hạng 2 của đất nước hoa Tulip. Trước đó, cả hai cầu thủ đều từng chơi cho các đội trẻ Hà Lan.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau chiến thắng của Nam Định trước Bình Dương tại Cúp QG, HLV Vũ Hồng Việt đã có những quan điểm về thông tin sẽ có 1 chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Ông nói: "Tôi chưa rõ thông tin về HLV trưởng mới của ĐT Việt Nam. Nhưng quan điểm riêng của tôi khi từng có thời gian làm việc với HLV Park Hang-seo thì tính kỷ luật của các HLV Hàn Quốc sẽ là một trong những yếu tố phù hợp với cầu thủ Việt Nam. Nhưng dù sao mọi thứ cũng còn tùy thuộc vào cầu thủ nữa".

Tối ngày 30/04, tiền đạo của U23 Việt Nam Bùi Vĩ Hào là một trong 2 người đã đá hỏng quả phạt 11m trong loạt sút luân lưu khiến Bình Dương bị loại trước Nam Định tại vòng tứ kết Cúp QG. Nói về điều này, HLV Lê Huỳnh Đức đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò. Ông nói: "Bùi Vĩ Hào đang tiến bộ, phong độ tốt và sự tự tin. Cậu ấy tự tin nhận đá phạt đền thì tôi trao thôi. Cầu thủ nào tự tin, xung phong sẽ được ưu tiên chứ luân lưu luôn mang tính may rủi".

Tân HLV ĐT Việt Nam bị chê giống ông Troussier; Indonesia nhập tịch thêm 2 nhân tố Hà Lan - ảnh 3

Bình Định bị loại khỏi Cúp QG sau thất bại trước Nam Định. Ảnh: VPF.

Nói về thất bại trước Nam Định, HLV Lê Huỳnh Đức bày tỏ: "Tôi biết trận này rất khó khăn vì Nam Định là đội mạnh, có nhiều cầu thủ xuất sắc. Bình Dương đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng vẫn hơi ngợp khi làm khách ở sân Thiên Trường. Mặt sân cũng khác biệt khiến cầu thủ không kiểm soát được. Khoảng 15 phút đầu, chúng tôi để đội chủ nhà gây áp lực nhiều. Sau đó mới dần lấy nhịp nhưng lại bị quả phạt đền. Sang hiệp 2, chúng tôi chơi tốt hơn nên trận đấu cân bằng hơn. Toàn đội đã chơi hết mình rồi, từ tinh thần, ý chí khi thi đấu trên sân khách. Việc thua trên loạt sút luân lưu là bình thường".

HLV Park Hang-seo mới đây đã dành nhiều lời khen ngợi cho ông Kim Sang-sik, người được cho là tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam trong thời gian tới. "HLV Park Hang Seo đánh giá ông Kim Sang Sik là người có năng lực, tư cách tốt, cũng là người biết trước biết sau. Đây là đánh giá thể hiện sự trân trọng của ông Park đối với hậu bối của mình", nguồn tin từ báo Thanh Niên viết.

Cũng trao đổi với báo Thanh Niên, phóng viên Kim Young-gun của Hàn Quốc cho rằng ông Kim Sang-sik có thể thành công tại ĐT Việt Nam: "Có đôi chút hoài nghi cho ông Kim Sang-sik bởi hồi kết không như ý tại Jeonbuk. Ở Hàn Quốc, còn quá sớm để nói HLV này được đánh giá cao. Tuy nhiên, tôi tin rằng việc huấn luyện ĐT Việt Nam sẽ giúp HLV Kim Sang-sik tìm lại bước đột phá trong sự nghiệp".

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Danh Nguyễn | 16:18 01/05/2024