Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tập huấn về công tác dân tộc

Giới trẻ 25/09/2022 - 23:35

Sau 5 ngày (từ ngày 19 đến 23-9) tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về công tác dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh năm 2022 do Ban Dân tộc tổ chức, 120 người làm công tác dân tộc đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn

Trước đó, các học viên đã được báo cáo viên Ban Dân tộc tỉnh, giảng viên Học viện Dân tộc (Ủy ban Dân tộc) truyền đạt một số nội dung liên quan đến: pháp luật và chính sách của nhà nước về phát triển kinh tế – xã hội vùng dân tộc thiểu số; công tác quản lý nhà nước về văn hóa các dân tộc thiểu số; công tác quốc phòng, an ninh vùng dân tộc thiểu số, miền núi và trao đổi các vấn đề trong quá trình áp dụng thực tế chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh.

ADVERTISEMENT

Chương trình giao lưu, đối thoại với giáo viên, học sinh Trường Dân tộc Nội trú tỉnh

Tập huấn về công tác dân tộc - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Ông Đào Văn Phước (bên phải), Hiệu trưởng Trường PTDTNT nhận lẳng hoa chúc mừng do ông Nguyễn Văn Tuân, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh trao tặng.

Tập huấn về công tác dân tộc - ảnh 2

Ông Nguyễn Kế Toại (đứng giữa), Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho học sinh Trường PTDTNT có thành tích tốt trong học tập.

Trường PTDTNT hiện có 385 học sinh các khối từ lớp 6 đến lớp 12. Gần 30 năm xây dựng và trưởng thành, chất lượng dạy và học của nhà trường luôn được cải thiện.

Năm học 2021-2022, trường có 41,52 % học sinh đạt học lực khá giỏi; 97,2 % học sinh đạt hạnh kiểm khá tốt. Học sinh khối 12 thi đậu tốt nghiệp đạt 98,18%, nhiều em trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Tập huấn về công tác dân tộc - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Em Phan Thị Kim Chi, học sinh lớp 12A1 Trường TPDTNT mong muốn được đầu tư hệ thống máy nước nóng, sân chời ngoài trời cho học sinh...

Tại buổi đối thoại, giáo viên và học sinh nhà trường đề xuất các kiến nghị như: Tiếp tục duy trì các chính sách đầu tư, hỗ trợ phát triển giáo dục, kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; bổ sung, sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường; đầu tư hệ thống máy nước nóng, sân chời ngoài trời cho học sinh...

Tập huấn về công tác dân tộc - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời một số nội dung ý kiến của giáo viên và học sinh Trường TPDTNT tại buổi đối thoại.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành cho biết, định hướng, chính sách, mục tiêu phát triển bền vững đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm trong thời gian qua.

Cụ thể, giai đoạn 2016-2020, BR-VT đã bố trí nguồn vốn hơn 713 tỷ đồng để triển khai thực hiện các chương trình, đề án, chính sách phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay, 100% các tuyến đường liên thôn, ấp, xã đã được nhưa hóa, đạp ứng nhu cầu đi lại, sản xuất của đồng bào dân tộc; hơn 75% hộ đồng bào dân tộc được sử dụng nước máy, 100% hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh; 100% người đồng bào dân tộc được cấp thẻ BHYT; hơn 91% hộ có nhà ở kiên cố và có hố xí hợp vệ sinh...

ADVERTISEMENT

Tập huấn về công tác dân tộc - ảnh 5

Ông Đỗ Đình Quốc (bên trái), Trưởng Ban Dân tộc trao quà cho nhà trường.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục tham mưu, cụ thể hóa các chương trình, chính sách phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực dân tộc thiểu số chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

'Giáo viên chúng tôi mong chỉ cần tập trung vào việc dạy' Bước vào năm học mới, các thầy cô giáo chia sẻ những mong muốn cho công việc và đời sống riêng, hy vọng được hỗ trợ và đồng hành của các cấp quản lý cùng phụ huynh để có chất lượng dạy học tốt nhất. Giáo viên mong...

Chia sẻ