Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Taxi bay của Trung Quốc sắp có mặt tại Trung Đông

Thế giới 09/05/2024 - 15:09

Taxi bay tự hành EH216-S của công ty Trung Quốc EHang đã có buổi thử nghiệm thành công tại UAE, mở ra tương lai hứa hẹn cho loại phương tiện này.

Taxi bay của Trung Quốc sắp có mặt tại Trung Đông - ảnh 1

EH216-S có chuyến bay thử nghiệm thành công tại Trung Đông. Ảnh: EHang.

Ngày 6/5, nhà sản xuất taxi bay Ehang của Trung Quốc thông báo hoàn thành thử nghiệm chuyến bay tự hành chở hành khách đầu tiên ở Abu Dhabi (UAE). Đây là động thái cho thấy hãng đang mở rộng hoạt động tại khu vực này.

EH216-S là phương tiện cất hạ cánh thẳng đứng không người lái chạy điện (eVTOL). Người sáng lập kiêm CEO Hu Huazhi cho biết EHang có kế hoạch triển khai các chuyến bay thương mại bằng máy bay không người lái của mình tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và nhiều khu vực khác ở Trung Đông.

“Chúng tôi sẽ tích cực thúc đẩy sự hợp tác và liên lạc giữa Tổng cục Hàng không Dân dụng của UAE và Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) để đẩy nhanh tiến độ phát triển phương tiện”, ông Hu nói.

Cuối năm 2023, EHang bắt đầu thâm nhập vào khu vực Trung Đông thông qua quan hệ đối tác chiến lược với Wings Logistics Hub, một đơn vị công nghệ hậu cần thuộc Ethmar International Holding (EIH) có trụ sở tại Abu Dhabi.

Với sự hợp tác này, EHang sẽ cung cấp tới 100 phương tiện eVTOL dòng EH216, bao gồm EH216-S, EH216-L và EH216-F để vận chuyển hành khách, hậu cần trên không và chữa cháy trong các tòa nhà cao tầng.

Trong tháng 4, EHang cũng đạt được thỏa thuận với Văn phòng Đầu tư Abu Dhabi khi công ty Trung Quốc này muốn thành lập trụ sở trong khu vực tại thủ đô của UAE để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Tại Trung Quốc, EH216-S là phương tiện đầu tiên nhận được chứng chỉ bay tiêu chuẩn do CAAC cấp. Việc chứng nhận đã giúp EHang xóa bỏ rào cản pháp lý và được phép khai thác các chuyến bay thương mại trong nước.

EH216-S được giới thiệu lần đầu vào năm tháng 2/2018, có giá khoảng 2,39 triệu nhân dân tệ (khoảng 330.000 USD) ở Trung Quốc. Trước khi bay thử nghiệm tại Abu Dhabi, phương tiện này được cho đã hoàn thành hơn 42.000 chuyến bay thử nghiệm tại 14 quốc gia.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.