Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tesla Cybertruck tăng giá chóng mặt

Xe 10/04/2024 - 18:09

Giữa lúc hàng chờ của mẫu bán tải điện có dấu hiệu kéo dài, một chiếc Tesla Cybertruck phiên bản Cyberbeast cũ đã đến tay chủ nhân tiếp theo với giá cao hơn gấp đôi so với xe mới.

Tesla Cybertruck tăng giá chóng mặt - ảnh 1

Chiếc Tesla Cybertruck tăng giá gấp đôi trên thị trường thứ cấp. Ảnh: Sotheby's.

Theo Carscoops, một chiếc Tesla Cybertruck vừa được hoàn tất giao dịch trên thị trường thứ cấp với giá trị cao hơn gấp đôi so với mức niêm yết ban đầu. Cụ thể, sau 108 lần đấu giá thông qua website Sotheby's Motorsport, chiếc Tesla Cybertruck này đã tìm được chủ nhân mới với giá 262.500 USD.

Mẫu xe xuất hiện trong cuộc đấu giá nói trên là Foundation Series Cyberbeast, phiên bản cao cấp nhất được hãng xe điện của Mỹ trang bị 3 motor điện giúp tạo ra tổng công suất tối đa 845 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.400 Nm.

Xe cũng được Tesla trang bị hệ thống Full Self-Driving, màn hình cỡ lớn kích thước 18,5 inch cùng với nhiều tính năng khác. Giá niêm yết của một chiếc Foundation Series Cyberbeast mới hoàn toàn là 120.000 USD.

Dù được xem như là một mẫu xe đã qua sử dụng, chiếc Tesla Cybertruck phiên bản Cyberbeast trong cuộc đấu giá này chỉ sở hữu tổng quãng đường đã di chuyển trên ODO ở mức 80 km, nghĩa là chiếc bán tải điện gần như ở trong trạng thái mới hoàn toàn.

Tesla Cybertruck tăng giá chóng mặt - ảnh 2 Tesla Cybertruck tăng giá chóng mặt - ảnh 3

Chiếc Tesla Cybertruck có giá hơn 262.000 USD trên thị trường xe cũ. Ảnh: Sotheby's.

Ở thời điểm hiện tại, nhiều cuộc đấu giá dành cho Tesla Cybertruck đã kết thúc mà không có kết quả, bởi số tiền mà người tham gia đưa ra không thể đáp ứng mức giá mục tiêu mà người bán mong muốn đạt được. Trên chuyên trang đấu giá Cars&Bids, một chiếc Tesla Cybertruck đã không thể tìm được chủ nhân mới ở giá trị 158.000 USD do thấp hơn mức giá mong muốn của người bán.

Ví dụ ở trên, cùng với hàng loạt cuộc đấu giá thất bại khác ở mức giá dưới 200.000 USD khiến nhiều chuyên gia dự đoán rằng thị trường trao đổi Tesla Cybertruck cũ đã sớm sụp đổ. Giá trị mua bán của mẫu bán tải điện này trên thị trường thứ cấp cũng vì vậy mà được dự báo sẽ tiếp tục giảm.

Ở thời điểm hiện tại, Tesla Cybertruck đang rơi vào cảnh cháy hàng. Những người đặt cọc vào lúc này chỉ có thể bắt đầu được nhận bàn giao mẫu bán tải điện từ năm 2025.

Tesla Cybertruck là bán tải điện đầu tiên của thương hiệu Tesla. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.885 x 2.030 x 1.905 mm cùng tổng khối lượng không tải ở mức 3,1 tấn.

Tesla Cybertruck đang được phân phối với 3 phiên bản RWD, AWD và Cyberbeast cùng mức giá khởi điểm lần lượt là 57.390 USD, 76.390 USD và 96.390 USD. Với các xe thuộc phiên bản Foundation Series, khách hàng phải trả số tiền 120.000 USD nhưng được ưu tiên giao xe sớm.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe