Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Thần may mắn ngoảnh mặt, PSG dừng bước ở bán kết Champions League

Thể thao 08/05/2024 - 04:45

Dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng thầy trò Luis Enrique đành chấp nhận để thua Borussia Dortmund với tỷ số tối thiểu 0-1 ngay trên sân nhà.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Paris Saint-Germain là những người tràn sân phần sân đối phương sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Daniele Orsato. Họ cần nhanh chóng tìm được bàn thắng sau thất bại 0-1 trên đất Đức cách đây chừng một tuần.

Thần may mắn ngoảnh mặt, PSG dừng bước ở bán kết Champions League - ảnh 1

Hai đội nhập cuộc chậm rãi sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Daniele Orsato.

Tuy nhiên, Borussia Dortmund cũng cho thấy vì sao họ có thể vào đến vòng bán kết Champions League mùa này. Các học trò của Edin Terzic chơi lùi sâu và sẵn sàng tung ra những tình huống phản công chất lượng.

Niclas Fullkrug với thể hình to cao thực sự là một thách thức với các hậu vệ đội chủ nhà. Chân sút người Đức thể hiện khả năng làm tường ấn tượng trước khi nhả bóng về cho các đồng đội tung ra cú dứt điểm. Đáng tiếc là Karim Adeyemi và Julian Ryerson không thể tận dụng thành công.

  • 'PSG bỏ lỡ khó tin, sút trúng cột dọc rồi bị Dortmund ghi bàn'

  • PSG quá đen đủi

Thần may mắn ngoảnh mặt, PSG dừng bước ở bán kết Champions League - ảnh 2

Borussia Dortmund bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 34.

Phút 30, Bắt nguồn từ tình huống phối hợp bên cánh phải, Ousmane Dembele có cơ hội tung ra pha dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ người Pháp lại đưa bóng bay vọt xà. Đây có thể coi là cơ hội ngon ăn nhất mà PSG tạo ra trước khung thành Gregor Kobel kể từ đầu trận.

Ít phút sau tới lượt màn đáp trả đầy sức nặng đến từ Borussia Dortmund. Pha phản công đầy tốc độ của đội bóng nước Đức mở ra cơ hội cho Karim Adeyemi. Đáng tiếc là cú dứt điểm ở cự ly gần của cầu thủ này không thể đánh bại thủ thành Gianluigi Donnarumma.

Ở những phút cuối hiệp một, Paris Saint-Germain cố gắng dồn lên nhằm gây áp lực lên khung thành đối phương, tuy nhiên, hàng phòng ngự Borussia Dortmund vẫn chơi cực kỳ tập trung.

Thần may mắn ngoảnh mặt, PSG dừng bước ở bán kết Champions League - ảnh 3

Mats Hummels đánh đầu tỷ số cho Borussia Dortmund.

Ngay đầu hiệp hai, Borussia Dortmund đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái của Julian Brandt, trung vệ Mats Hummels dễ dàng bật cao đánh đầu cận thành, không cho thủ thành Gianluigi Donnarumma bất cứ cơ hội cản phá nào. 

Đến phút 60, vận đen tiếp tục đeo bám các học trò của Luis Enrique. Bắt nguồn từ tình huống tấn công mạch lạc bên cánh trái, Nuno Mendes tung ra cú dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán ở cự ly gần. Tuy nhiên, bóng lại tìm đến cột dọc khung thành đội khách. 

Sau khi phải nhận bàn thua, các cầu thủ PSG bắt đầu có dấu hiệu căng cứng về mặt tâm lý. Liên tục là những tình huống xử lý bóng lỗi của Achraf Hakimi và Ousmane Dembele.

Thần may mắn ngoảnh mặt, PSG dừng bước ở bán kết Champions League - ảnh 4

Những nỗ lực bất thành của PSG ở cuối hiệp hai.

Phút 80, nhận đường chọc khe của Achfaf Hakimi, Kylian Mbappe thoát xuống đối mặt với Gregor Kobel. Đáng tiếc là cú dứt điểm ở góc hẹp của anh không thể đánh bại thủ thành người Thụy Sĩ.

Đến phút 87, thần may mắn thêm một lần mỉm cười với Borussia Dortmund. Vitinha tung ra cú sút xa chất lượng từ ngoài vòng cấm đội khách, bóng lại tìm đến xà ngang khung thành thủ môn Gregor Kobel.

Những phút ít ỏi còn lại là không đủ để Kylian Mbappe và các đồng đội tạo nên kỳ tích. Chung cuộc, (tổng tỷ số 0-2 sau hai lượt trận) và đành ngậm ngùi dừng bước ở bán kết Champions League mùa giải năm nay.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Huy Trưởng | 03:33 08/05/2024