Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tháng 4 "tự hủy" của Liverpool

Thể thao 19/04/2024 - 13:28

Những cú sẩy chân tai hại trong chưa đầy 1 tháng khiến Liverpool chìm sâu vào nỗi thất vọng.

Thua Atalanta vào tuần trước là một nỗi thất vọng. Thất bại 0-3 trên sân nhà trở thành tiền đề cho cú ngã tiếp theo tại Premier League. Ngay cả khi Liverpool vượt qua đại diện Serie A vào rạng sáng nay, bầu không khí u ám vẫn bao phủ phòng thay đồ của thầy trò Jurgen Klopp.

Những trận trước đó, Liverpool có thể đổ lỗi cho khả năng tận dụng cơ hội của mình để rồi thua cuộc. Nhưng trên đất Italia, The Kop khó tìm được lý do bào chữa cho 90 phút kém cỏi. Dẫn bàn từ sớm nhờ Mohamed Salah, Liverpool cần sút tung lưới Atalanta 2 lần để nuôi hy vọng đi tiếp. 

Tháng 4

 Trận thắng tối thiểu không giúp Liverpool tạo ra sự thỏa mãn.

  • Nước Anh sạch bóng tại 2 đấu trường lớn

  • Jurgen Klopp phản hồi về phong độ sa sút của Mohamed Salah

Đáng tiếc là một Liverpool luôn thi đấu tấn công cống hiến không xuất hiện tại Gewiss Stadium. Đại diện Premier League ru ngủ người xem bằng thứ bóng đá chậm chạp, tạo sự ức chế với những đường chuyền qua lại bế tắc. Suốt 90 phút, dù kiểm soát bóng lên đến 64%, thứ áp lực do đội khách tạo ra không đủ lớn. Họ dứt điểm 10 lần với 5 trong số đó đi trúng đích.

Thành tích đó quá ít so với thất bại trước Crystal Palace. Cuối tuần rồi, đoàn quân của Klopp tạo ra 7/21 nỗ lực dứt điểm trúng khung thành. Ngay cả trong lần muối mặt 0-3 trước Atalanta trên sân nhà, thành tích bắn phá của CLB cán mốc 5/19 cú dứt điểm nhắm chuẩn xác mục tiêu. Ở trận hòa Manchester United tại Premier League, thông số tương tự là 7/28.

Liverpool đã thể hiện màn trình diễn thiếu sức sống trong một tháng 4 đầy rẫy những sai số. Từ trận hòa Man Utd, đến 2 thất bại trước Atalanta và Palace, The Kop tự đánh bật mình khỏi cuộc đua cạnh tranh danh hiệu. Đội đã rời Europa League theo cách bẽ bàng nhất, dù sau khi công bố kết quả bốc thăm, nhiều người vốn nghĩ về cặp chung kết trong mơ Liverpool - Bayer Leverkusen.

Việc rời Europa League có thể tạo nên chuỗi domino thảm họa dành cho Liverpool, nhất là khi chúng ta chứng kiến điều đó vào cuối tuần rồi, thời điểm đại diện vùng Merseyside sẩy chân trước Palace sau trận thua Atalanta. Đứng thứ 3 trong bối cảnh Premier League còn 6 vòng không phải kịch bản đẹp Liverpool tri ân Klopp bằng cúp bạc xứ sương mù.

Tháng 4

 Europa League nằm ngoài tầm với, và tiếp theo sẽ là Premier League?

Chỉ sau vài trận đấu trong tháng 4, đội chủ sân Anfield sụp đổ quá nhanh. Vấn đề không đơn thuần nằm ở kết quả, mà nó còn xuất phát từ chính tinh thần của CLB. Đã từng xuất hiện những nghi ngại Liverpool sẽ nhận hậu quả vì chiến thuật bên miệng hố tử thần (lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước), và đúng là nó đã xảy đến. Trớ trêu thay, nó đến vào giai đoạn cuối mùa giải, tức The Kop không có nhiều thời gian sửa sai.

Sự nghi ngờ dành cho thành tích kết thúc mùa giải bằng một danh hiệu khác ngoại trừ League Cup đã dấy lên. Có thể phần nào khẳng định triều đại của Klopp tại Liverpool nhiều khả năng khép lại trong sự bẽ bàng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Lữ Phong | 09:00 19/04/2024