Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thay cơm bằng 5 loại thực phẩm này, bụng no căng mà mỡ giảm đều

Ẩm thực 15/01/2024 - 20:59

Chỉ cần chăm chỉ sử dụng 5 loại thực phẩm dưới đây, bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được.

Cơm là thức ăn được nấu ra từ gạo, cơm trắng chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao, cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào giúp cơ thể khỏe mạnh.

Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều cơm trắng có thể khiến mỡ thừa tích tụ và gây tăng cân. Vì vậy, hãy thay thế cơm trắng bằng các loại thực phẩm sau để tăng cường hiệu quả giảm cân.

1. Gạo lứt

Thay cơm bằng 5 loại thực phẩm này, bụng no căng mà mỡ giảm đều - ảnh 1
Gạo lứt là loại gạo có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là chất xơ, vitamin B1, B2, E, magie, mangan, sắt… nên tốt cho sức khỏe. (Ảnh: Brightside)

Gạo lứt là loại gạo chưa qua chế biến như gạo trắng, vẫn còn giữ nguyên lớp vỏ lụa bên ngoài, chứa nhiều vitamin, đặc biệt là chất xơ, vitamin B1, B2, E, magie, mangan, sắt… nên tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, gạo lứt dai hơn nên nhai lâu hơn, giúp đạt được mục đích nhai chậm, rất tốt cho việc giảm cân.

2. Yến mạch

Yến mạch là loại hạt nguyên cám được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng. Đây cũng là loại thực phẩm có hàm lượng protein và chất xơ hòa tan cao cùng những khoáng chất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, loại thực phẩm này có thể thay thế cơm hàng ngày, đặc biệt là buổi sáng.

Yến mạch giàu chất xơ có khả năng hấp thụ nước, chất này sẽ nở ra trong dạ dày, kéo dài thời gian làm rỗng của dạ dày, do đó tạo cảm giác no lâu, vừa miệng, rất thích hợp cho người muốn giảm cân.

3. Hạt Quinoa

Thay cơm bằng 5 loại thực phẩm này, bụng no căng mà mỡ giảm đều - ảnh 2
Hạt quinoa à một trong những thực phẩm thay thế cho cơm trắng không chứa gluten, hàm lượng protein cao, giàu calci, sắt, magie, chất xơ và vitamin. (Ảnh: Brightside)

Hạt quinoa hay còn được gọi là diêm mạch, đây là một trong những thực phẩm sức khỏe phổ biến nhất được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao. Nó còn là thực phẩm thay thế cho cơm trắng không chứa gluten, hàm lượng protein cao, giàu calci, sắt, magie, chất xơ và vitamin.

Trên thực tế, khi nấu chín 92g Quinoa có thể cung cấp 4g Protein hoàn chỉnh. Hàm lượng này cao gấp đôi so với khẩu phần gạo trắng, nó chứa tất cả các acid amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được.

4. Khoai lang

Khoai lang được coi là "thực phẩm vàng" trong công cuộc giảm cân. Đặc biệt, dù năng lượng thấp nhưng trong khoai lang lại giàu chất xơ, khoáng chất, giàu vitamin, beta-carotene (tiền vitamin A), giàu sắt và calci tạo cho bạn cảm giác no lâu.

Bạn có thể sử dụng khoai lang để thay thế cơm trắng trong bữa ăn nhưng cũng đừng quên bổ sung thêm các loại rau, thịt để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

5. Súp lơ

Thay cơm bằng 5 loại thực phẩm này, bụng no căng mà mỡ giảm đều - ảnh 3
Súp lơ là một loại thực phẩm thay thế ít carbs và ít calo tuyệt vời cho gạo. (Ảnh: Brightside)

Súp lơ là loại thực phẩm thay thế ít carbs và ít calo tuyệt vời cho gạo. Nó có hương vị nhẹ, cũng như kết cấu về bề ngoài tương tự như cơm trắng đã được nấu chín. Một khẩu phần gồm 57 gam súp lơ nghiền có 13 calo so với 100 calo cùng khẩu phần của gạo trắng.

Do súp lơ chứa hàm lượng carb ít và tạo ra ít calo in vào cơ thể nên nó được trở thành loại thực phẩm thay thế gạo phổ biến cho những người có chế độ ăn kiêng low-carb hay keto.

Theo VTC