Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thấy gì từ doanh thu 15 tỷ đồng của phim Việt đang gây tranh cãi

Kinh tế 23/04/2024 - 07:52

"Cái giá của hạnh phúc" và "B4S - Trước giờ yêu” đều gây tranh cãi về chất lượng, nội dung. Phim có Thái Hòa hiện đạt doanh thu hơn 15 tỷ đồng.

Thấy gì từ doanh thu 15 tỷ đồng của phim Việt đang gây tranh cãi - ảnh 1

Trung tuần tháng 4, rạp Việt chứng kiến sự xuất hiện của 2 phim nội địa cùng loạt phim quốc tế mới. Tuy nhiên, thành tích của các tác phẩm này trong tuần đầu “ra quân” chưa mấy ấn tượng.

Thực tế, kể từ sau bộ phim Tết Mai của Trấn Thành, phòng vé Việt vẫn chưa có thêm bất kỳ cái tên nào thật sự nổi bật, dù mỗi tháng có hàng chục dự án trong nước lẫn quốc tế ra rạp. Như đã dự đoán trước đó, tình trạng này nhiều khả năng kéo dài cho tới khi Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải được trình làng.

Cuộc đấu giữa hai phim Việt

Cùng khởi chiếu vào ngày 19/4 (có mở bán suất chiếu sớm), Cái giá của hạnh phúcB4S - Trước giờ “yêu” là bộ đôi phim Việt gắn nhãn 18+ do chứa nhiều cảnh nóng. Ban đầu, B4S - Trước giờ “yêu” ấn định lịch ra rạp vào 12/4, song phải hoãn lịch chiếu 1 tuần do chưa được cấp phép. Trong khi, lịch chiếu Cái giá của hạnh phúc ban đầu là vào ngày 26/4, cùng thời điểm với Lật mặt 7. Tuy nhiên, ê-kíp đã đẩy lịch ra mắt sớm 1 tuần để tránh đụng mặt với “bom tấn” của Lý Hải.

Theo số liệu thống kê từ Box Office Vietnam, cuối tuần qua, Cái giá của hạnh phúc đứng đầu bảng tổng sắp doanh thu phòng vé. Bộ phim của Nguyễn Ngọc Lâm dắt túi khoảng 10,5 tỷ đồng, với hơn 112.000 vé được bán ra trên 4.897 suất chiếu. Đến chiều 22/4, tổng doanh thu Cái giá của hạnh phúc đã vượt 15 tỷ đồng - thành tích mở màn không tệ nhưng chưa nổi bật.

Trong khi đó, B4S - Trước giờ “yêu” dù sở hữu chủ đề tình yêu/tình dục táo bạo cũng không thu hút được sự quan tâm của khán giả. Đứa con tinh thần của bộ ba đạo diễn Tùng Leo, Michael Thái và Huỳnh Anh Duy cuối tuần qua chỉ thu về 1,7 tỷ đồng - một con số rất khiêm tốn. Tới nay, tổng số tiền B4S - Trước giờ “yêu” kiếm được vào khoảng 3 tỷ đồng.

Thấy gì từ doanh thu 15 tỷ đồng của phim Việt đang gây tranh cãi - ảnh 2

Cái giá của hạnh phúc tạm dẫn đầu bảng tổng sắp doanh thu.

Việc Cái giá của hạnh phúc vượt B4S - Trước giờ “yêu” không gây nhiều bất ngờ. Bởi lẽ, dự án quy tụ “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa, lại xoay quanh chủ đề gia đình, ngoại tình vốn được khán giả Việt ưa chuộng. Trong khi tác phẩm của Tùng Leo, Michael Thái và Huỳnh Anh Duy ngoài chủ đề “hot” thì không có nhiều yếu tố thu hút sự chú ý.

Điểm chung của hai tác phẩm nàylà đều gây tranh cãi về chất lượng, nội dung. Cái giá của hạnh phúc xoay quanh một gia đình thượng lưu bề ngoài hoàn hảo nhưng bên trong tồn tại nhiều vấn đề. Kể từ khi người vợ phát hiện chồng ngoại tình với chính cô con dâu, cuộc sống của cả gia đình đảo lộn.

Ở lần đầu ngồi trên ghế đạo diễn điện ảnh, Nguyễn Ngọc Lâm cho thấy cố gắng nhưng còn nhiều thiếu sót. Tác phẩm của anh có kịch bản nhiều sạn lại ôm đồm, lạm dụng các tình tiết bi kịch. Tâm lý nhân vật cùng tiết tấu phim cũng chưa được kiểm soát tốt. Phim nhiều cảnh dàn trải, dông dài. Điểm cộng là diễn xuất của Thái Hòa và Xuân Lan, bên cạnh màu phim cùng một sốc góc quay đẹp. Song, Cái giá của hạnh phúc cũng bị nhận xét có lỗi kỹ xảo.

Còn với B4S - Trước giờ “yêu”, tác phẩm khai thác mối quan hệ giữa tình yêu và tình dục trong giới trẻ, theo chân 3 cặp đôi, trong đó mỗi cặp sẽ ở những thời điểm khác nhau của mối quan hệ.

Phim có lợi thế chủ đề dễ gây chú ý, cùng với ý tưởng táo bạo. Song, biên kịch còn khá vụng về khi xây dựng tình tiết, nhân vật cẩu thả. Kịch bản B4S - Trước giờ “yêu” khá mỏng, thiếu kịch tính và những khoảnh khắc sâu lắng. Trong khi, những miếng hài nhảm kém duyên bị lạm dụng, khiến phim dễ gây ức chế với người xem. Thông điệp cũng bị truyền tải một cách hời hợt.

Thấy gì từ doanh thu 15 tỷ đồng của phim Việt đang gây tranh cãi - ảnh 3

Cảnh trong phim B4S - Trước giờ “yêu”.

Nhìn chung, cả hai phim Việt mới ra mắt đều không được giới chuyên môn đánh giá cao. Sự quan tâm của khán giả dành cho Cái giá của hạnh phúc nhiều hơn nhờ có ngôi sao Thái Hòa, cùng chủ đề dễ tiếp cận, là “món ăn tinh thần” quen thuộc tại rạp Việt nhiều năm qua.

Phim quốc tế sau “Godzilla x Kong” vẫn kém nổi bật

Tháng 4 là khoảng thời gian hàng loạt dự án quốc tế đổ bộ rạp Việt với đa dạng thể loại, mở màn mùa phim bom tấn hè. Tuần qua, nhiều tác phẩm mới được trình làng như Mùa hè của Luca, Tu viện máu, Yêu cuồng loạn hay Anh hùng bàn phím...

Tuy nhiên, ngoại trừ Mùa hè của Luca, những cái tên còn lại đều mờ nhạt ở rạp Việt.

Mùa hè của Luca tuần qua kiếm được gần 7 tỷ đồng (doanh thu cuối tuần 3,4 tỷ đồng) - thành tích không tệ với một phim hoạt hình. Dự án của nhà Disney xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp phòng vé. Trong khi đó, Tu viện máu, Anh hùng bàn phím hay Yêu cuồng loạn chỉ thu vài trăm triệu đồng, không thu hút được sự quan tâm của nhiều khán giả.

Mùa hè của Luca thực chất đã ra mắt tại thị trường quốc tế 3 năm trước. Nhưng tới nay bộ phim do Enrico Casarosa đạo diễn mới cập bến rạp Việt. Phim lấy bối cảnh tại thị trấn ven biển, xoay quanh cậu bé thủy quái Luca kết thân với người bạn Alberto. Sau khi bị mẹ phạt, Luca trốn khỏi nhà, cùng Alberto tìm đến thị trấn Portorosso. Tại đây, cả hai gặp người bạn mới Giulia. 3 người họ hợp sức trong cuộc thi nhằm đánh bại kẻ chuyên bắt nạt và nhận phần thưởng để thực hiện mơ ước.

Bộ phim được đánh giá vui nhộn và thư giãn, tựa như trải nghiệm “giải nhiệt” ngày hè. Bên cạnh nội dung, phần hình ảnh phim cũng được đánh giá cao, là sự kết hợp hài hòa giữa đồ họa máy tính và vẽ tay. Với chất lượng tốt, không ngạc nhiên khi đứa con tinh thần của nhà Chuột thu hút khán giả. Chưa kể, đây cũng là phim hoạt hình hiếm hoi trong thời điểm này - khoảng thời gian khán giả nhí ra rạp tăng cao.

Thấy gì từ doanh thu 15 tỷ đồng của phim Việt đang gây tranh cãi - ảnh 4

Mùa hè của Luca là lựa chọn hiếm hoi của khán giả nhí thời điểm hiện tại.

Bên cạnh Mùa hè của Luca, Godzilla x Kong: Đế chế mới gây ngạc nhiên vì vẫn kiếm tiền khá ổn định dù đã trình làng gần một tháng. Cuối tuần qua, bom tấn nhà Warner Bros. dắt túi thêm hơn 4,2 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu lên con số 135 tỷ. Tại các cụm rạp lớn, phim vẫn còn khá nhiều suất chiếu, được xếp ở các khung giờ đẹp.

Bên cạnh Godzilla x Kong: Đế chế mới, một số phim từng gây sốt tại rạp Việt các tuần trước đó như Exhuma: Quật mộ trùng ma, Kungfu Panda 4 đã giảm nhiệt sâu, kiếm được chưa đầy 1 tỷ đồng trong dịp cuối tuần.

Trong khi, bộ phim có ngôi sao Hứa Quang Hán Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em giảm nhiệt mạnh trong tuần thứ 2 phát hành, thu về thêm khoảng 2,6 tỷ đồng. Tổng doanh thu phim tới nay là 33 tỷ đồng.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.