Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Thấy gì từ việc Taylor Swift công kích Kim Kardashian và loạt tình cũ

Kinh tế 09/05/2024 - 06:31

Những nhân vật bị Taylor Swift chỉ trích trong album "The Tortured Poets Department" có cách phản ứng khéo léo, tránh đẩy câu chuyện đi xa hơn.

Trong cuộc phỏng vấn với Business Insider ngày 7/5, Evan Nierman - giám đốc điều hành công ty PR Red Banyan - phát biểu rằng điều công chúng thực sự quan tâm khi Taylor Swift tung album mới là những cái tên nào sẽ được cô nhắc đến bằng thái độ hậm hực.

Với album đôi The Tortured Poets Department phát hành tháng 4, những gương mặt đó được cho là Matty Healy, Joe Alwyn và Kim Kardashian. Dưới góc độ truyền thông, chuyên gia nhận định các sao đã có chiến lược đối phó với thông tin bất lợi một cách hiệu quả.

Erik Bernstein, chuyên gia truyền thông chuyên xử lý khủng hoảng, nhận thấy điểm chung ở Kardashian và hai bạn trai cũ của Swift là không đáp trả theo kiểu "ăn miếng trả miếng", thay vào đó, họ đối diện với thái độ tích cực.

Phản ứng vui vẻ của Matty Healy

The Tortured Poets Department, Chloe or Sam or Sophia or Marcus, Down Bad hay I Can Fix Him (No Really I Can) được người hâm mộ suy đoán là những sáng tác mà ca sĩ tỷ phú "đá xéo" Matty Healy.

Loạt câu hát mô tả thói quen xấu, thái độ thù địch, hành vi không chuẩn mực trùng khớp với thông tin báo chí đăng tải về Healy. Đặc biệt, có đoạn Swift hát: "Anh ta hút thuốc rồi ăn 7 thanh chocolate / Tôi gãi đầu cho anh ngủ/ Như một chú cún mạ vàng có hình xăm". Theo Page Six, thủ lĩnh ban nhạc The 1975 thích hút thuốc, có nhiều hình xăm và sở hữu bản hit mang tựa đề Chocolate.

Khi được phóng viên hỏi cảm nhận về album này, Healy phản ứng vui vẻ bất ngờ. Anh đáp: "Bài hát viết về tôi à? Ồ, tôi thực sự chưa nghe qua, nhưng chắc chắn album rất hay".

Câu trả lời của Healy, kết hợp giọng điệu giản dị và vui vẻ, "là đẳng cấp bậc thầy trong việc bảo vệ hình ảnh", chuyên gia kết luận. Lối hành xử trên cho thấy nam ca sĩ trưởng thành và dành sự tôn trọng cho Swift, mặc dù anh có thể là "nạn nhân" trong album.

Thấy gì từ việc Taylor Swift công kích Kim Kardashian và loạt tình cũ - ảnh 1

Matty Healy - ca sĩ được cho là hẹn hò Taylor Swift vào tháng 5/2023. Ảnh: People.

Chuyên gia Evan Nierman nói: "Kiểu đối đáp xoay trục tình huống cần thiết đối với bất kỳ người nổi tiếng nào nhận thấy mình bị đe dọa bởi luồng thông tin bất lợi". Anh đồng thời đánh giá Healy thông minh khi tránh trả lời câu hỏi mang tính khẳng định của paparazzi.

"Anh ấy không muốn thu hút sự giận dữ của Swifties. Nếu anh ấy chưa nghe thì không thể bình luận chi tiết về album. Và nếu anh ấy không nói điều tiêu cực về Taylor thì cũng chẳng có lý do nào cuộc trò chuyện lại được tiếp tục. Đó là cách xử lý khéo léo", Nierman nói.

Joe Alwyn với vẻ mặt "lạnh như băng"

Mối tình 6 năm với "chàng thơ nước Anh" Joe Alwyn được Swift bóc trần bằng nhiều câu hát tiết lộ lý do tan vỡ, nỗi đau đớn tột cùng và cách hai người đẩy nhau ra xa. Đáng chú ý, trong đoạn lyric "Chồng tôi ngoại tình; Tôi muốn giết anh ta / Tôi yêu anh, nhưng điều đó hủy hoại cuộc đời tôi" của bài Fortnight, ca sĩ đã ám chỉ bị người cũ phản bội.

Theo Page Six, Alwyn chưa hé môi nửa lời dù liên tục bị paparazzi vây quanh, gặng hỏi về album gây sốt. Anh cố giữ bình tĩnh và tiếp tục tiến ra xe. Nhờ vậy, cánh săn ảnh không thể khai thác thêm thông tin nào ngoài vẻ mặt "lạnh như băng" của nam diễn viên.

Thời còn yêu say đắm Swift, Alwyn cũng được kể là người kiệm lời. Anh tự nhận mình trầm tính và không muốn thảo luận về cuộc sống riêng hay về bạn gái trên báo.

Thấy gì từ việc Taylor Swift công kích Kim Kardashian và loạt tình cũ - ảnh 2

Joe Alwyn và Taylor Swift từng là một đôi đẹp của showbiz. Ảnh: People.

Alwyn tiếp tục chiến lược im lặng vào lúc này là hợp lý, ngay cả khi rất nhiều người đang mổ xẻ chuyện riêng tư của anh hơn bao giờ hết. Bởi vì sự im lặng của Alwyn không có gì bất thường.

"Ngay từ đầu, Joe đã bày tỏ rằng anh muốn giữ cuộc sống cá nhân riêng tư nhất có thể. Nếu bây giờ anh ấy đột nhiên kể những chuyện bí mật hay sôi nổi nói về mối quan hệ xung quanh, đó mới là điều kỳ lạ, khiến công chúng nghi hoặc", chuyên gia Erik Bernstein phân tích.

Im lặng là vàng

Kim Kardashian mất khoảng 100.000 người theo dõi trên Instagram hôm 23/4, sau khi bị Swift "dằn mặt" trong ca khúc thanK you aIMee. Bà mẹ 4 con còn bị người hâm mộ ca sĩ Mỹ spam tràn ngập phần bình luận bằng tên bài hát này.

Theo Bernstein và Nierman, tương tự Joe Alwyn, Kardashian thông minh khi coi "im lặng là vàng". Vì nếu lên tiếng, khả năng cao cô tiếp tục trở thành đối tượng bị công kích bởi lực lượng Swifties hùng hậu. Hai chuyên gia cũng cho rằng Kardashian không cần đáp trả vì mâu thuẫn giữa hai nghệ sĩ đã xảy ra từ lâu và bài diss track trong album mở rộng The Tortured Poets Department: The Anthology chỉ là cách Swift khơi lại mối thù cũ.

Thấy gì từ việc Taylor Swift công kích Kim Kardashian và loạt tình cũ - ảnh 3

Taylor Swift khơi dậy mối thù với Kim Kardashian trong ca khúc thanK you aIMee. Những chữ cái in hoa trong tựa đề bài này ghép lại sẽ thành chữ "KIM". Ảnh: NME.

"Kim sẽ không bao giờ lên tiếng nhưng có thể uỷ quyền cho nguồn ẩn danh phát ngôn. Trước đó, một nguồn tin nói trên People rằng Kim muốn khép lại ồn ào mặc Taylor vẫn tiếp tục. Động thái không quan tâm của Kim là hợp lý vì sẽ tránh đổ dầu vào lửa", Nierman nêu quan điểm.

Trong trường hợp Kardashian không thể kìm chế mà đáp trả thì kịch bản thua cuộc sẽ xảy ra và lợi thế hoàn toàn thuộc về Taylor, chuyên gia nhấn mạnh.

"Nên nhớ rằng The Tortured Poets Department là album thành công nhất kỷ nguyên phát trực tuyến, bán hơn 2 triệu đơn vị trong tuần đầu tiên và thống trị bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Bất kể chia sẻ nào của Kim cũng chỉ khiến album thêm hot hơn", Nierman phân tích thêm.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.