Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Thế Giới Di Động - ‘ông lớn nắm trùm’ thị trường smartphone Android

Chính trị 10/05/2024 - 23:01

Hệ thống phủ rộng, dải sản phẩm đa dạng, nhiều đặc quyền cùng dịch vụ chất lượng là yếu tố giúp Thế Giới Di Động dẫn đầu thị phần bán smartphone Android.

Thế Giới Di Động là cái tên đứng đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu bán lẻ tốt nhất năm 2024 do Decision Lab thực hiện. Theo đó, ở các tiêu chí và chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex, Thế Giới Di Động đạt điểm trung bình cao nhất (32 điểm) ở các yếu tố chất lượng, giá trị, ấn tượng, sự hài lòng, uy tín và khuyến nghị.

Thực tế, những tiêu chí mà Decision Lab đánh giá cũng là những giá trị từ lâu hãng bán lẻ hàng đầu Việt Nam theo đuổi. Được nhiều người dùng xem là hãng bán lẻ quốc dân khi thống trị nhiều ngành hàng và phân khúc, Thế Giới Di Động cho thấy thương hiệu này không chỉ có sức cạnh tranh thị phần mạnh mà còn chiếm được sự tín nhiệm của khách hàng.

“Tay chơi” chủ chốt trên thị trường

Hai thập kỷ kể từ thời điểm Thế Giới Di Động bán chiếc điện thoại đầu tiên, đến nay thương hiệu bán lẻ này đang đầu thị trường ở nhiều phân khúc, từ loạt sản phẩm của Apple, đồng hồ thông minh... cho đến dải sản phẩm smartphone Android.

Thế Giới Di Động - ‘ông lớn nắm trùm’ thị trường smartphone Android - ảnh 1

Thế Giới Di Động dẫn đầu với số lượng điểm bán phủ rộng.

Với hơn 150 sản phẩm điện thoại thông minh Android luôn sẵn sàng trên kệ, Thế Giới Di Động vượt xa các đối thủ về năng lực cung cấp. Chưa kể, nhiều thương hiệu smartphone cũng đặt hãng bán lẻ ở vị thế khác khi Thế Giới Di Động là đơn vị sở hữu nhiều sản phẩm đặc quyền, giới hạn.

Bắt đầu với của hàng đầu tiên năm 2004, đến tháng cuối năm 2023, hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động đã ghi nhận 3.170 cửa hàng. Số lượng điểm bán trải rộng 63 tỉnh thành là lợi thế lớn mà thương hiệu này tạo nên để trở thành “tay chơi” dẫn đầu thị trường.

Gần nhất, khảo sát từ Adtima Audience Pulse (AAP) thực hiện vào tháng 4, 58,5% người dùng tham gia khảo sát lựa chọn Thế Giới Di Động là nhãn hiệu dẫn đầu số lượng mẫu mã điện thoại thông minh Android.

Với các dòng điện thoại Android, Thế Giới Di Động là đơn vị phân phối cho hơn 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu, bao gồm: Samsung, Oppo, Xiaomi, vivo, realme, Techno... Chưa kể, với hơn 150 sản phẩm trải rộng ở các phân khúc bình dân, trung - cao cấp, hãng bán lẻ cũng giúp người dùng có đa dang chọn lựa, tùy theo nhu cầu, sở thích.

Nổi bật, loạt sản phẩm đặc quyền, chỉ phân phối tại Thế Giới Di Động như bộ đội Samsung A35 5G và A55 5G phiên bản 256 GB hay Oppo A60 series, Xiaomi Redmi Note 13 series, vivo Y100 series... cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn mang đến cho người dùng thêm đa dạng lựa chọn.

Thế Giới Di Động - ‘ông lớn nắm trùm’ thị trường smartphone Android - ảnh 2

Chất lượng đồng nhất tại mọi điểm bán giúp Thế Giới Di Đông được người dùng yêu thích.

“Cái tên tôi nghĩ đến đầu tiên khi mua điện thoại luôn sẽ là Thế Giới Di Động. Tôi tin tưởng vào khả năng phân phối chính hãng của hệ thống này, chưa kể, với các dòng sản phẩm smartphone Android, Thế Giới Di Động luôn có sẵn và đầy đủ lựa chọn màu sắc, phiên bản hơn những đơn vị khác”, anh Trương Quốc Tú (35 tuổi, TP.HCM) chia sẻ.

Là một người yêu thích các sản phẩm công nghệ, anh Tú thường chọn đơn vị phân phối uy tín, có không gian để người dùng trải nghiệm sản phẩm, bảo hành toàn diện và dịch vụ chất lượng.

“Một ưu thế mà tôi nghĩ khó có hãng nào làm được, là hầu như đến đâu cũng thấy có cửa hàng Thế Giới Di Động và chất lượng phục vụ tại mọi điểm là như nhau. Điều này giúp người dùng có trải nghiệm đồng nhất ở mọi nơi, tôi khá ấn tượng”, anh Tú nhận định.

Thế Giới Di Động - ‘ông lớn nắm trùm’ thị trường smartphone Android - ảnh 3

Kết quả khảo sát thị trường do Adtima Audience Pulse thực hiện.

Đồng quan điểm với anh Tú, có đến 62,6% người dùng tham gia khảo sát của AAP lựa chọn Thế Giới Di Động là nhãn hiệu dẫn đầu điểm bán điện thoại thông minh Android. Hệ thống cửa hàng rộng khắp, dễ dàng tiếp, không gian mua sắm hiện đại, chuyên nghiệp, tạo trải nghiệm tốt cùng đội ngũ nhân viên tư vấn am hiểu, nhiệt tình đã giúp Thế Giới Di Động trở thành thương hiệu được người dùng ưa thích, “top of mind” mỗi khi có nhu cầu mua sắm smartphone.

Dẫn đầu toàn diện trên thị trường bán lẻ smartphone Android

Với số lượng 3.170 cửa hàng hiện diện ở 63 tỉnh, thành cùng hơn 150 sản phẩm smartphone Android trải rộng đa dạng mẫu mã, không khó hiểu khi Thế Giới Di Động là nhãn hiệu dẫn đầu thị phần bán điện thoại thông minh Android.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giá cả cũng là nguyên nhân chủ chốt giúp hãng bán lẻ “bá chiếm” thị phần. Thành công này phần nào xuất phát từ việc thương hiệu luôn mang đến mức giá cạnh tranh cho các sản phẩm điện thoại thông minh Android, so với các nhà bán lẻ khác.

Cùng với sự yêu thích của người dùng, Thế Giới Di Động còn nhận được tín nhiệm từ phía nhãn hàng, thương hiệu đối tác. Với năng lực cạnh tranh thị phần mạnh mẽ, Thế Giới Di Động không ít lần được các đối tác vinh danh. Đơn cử, năm 2020, Thế Giới Di Động được Samsung vinh danh khi là nhà bán lẻ điện thoại gập Samsung số 1 Việt Nam. Gần hơn, năm 2023, Thế Giới Di Động là nhà bán lẻ Đông Nam Á duy nhất giành giải thưởng Legend Partner 2023 do Xiaomi trao tặng.

Những thành công liên tiếp của Thế Giới Di Động giúp thương hiệu này giành được nhiều ưu thế trên bàn đàm phán, smartphone Android trên kệ hàng liên tục được nối dài ở nhiều phân khúc, đồng thời xuất hiện loạt sản phẩm đặc quyền, giới hạn nhằm mang đến những ưu đãi tốt nhất dành cho khách hàng.

Thế Giới Di Động - ‘ông lớn nắm trùm’ thị trường smartphone Android - ảnh 4

Hãng bán lẻ đồ công nghệ hàng đầu Việt Nam sở hữu 3.170 điểm bán toàn quốc.

Dự báo mới nhất mà Statista (Công ty nghiên cứu thị trường) đưa ra, thị trường smartphone tại Việt Nam sẽ đạt 4 tỷ USD năm 2024, mức tăng trưởng kép 1,45% trong giai đoạn từ năm 2024 đến 2028. Dự kiến đến năm 2024, doanh số tiêu thụ smartphone tại Việt Nam sẽ đạt 21,4 triệu chiếc.

Số liệu dự báo sự phục hồi đáng kể từ thị trường, với tác động lớn từ cuộc chiến AI được nhiều hãng sản xuất theo đuổi. Song song đó, chính sách bán hấp dẫn, chiến lược cạnh tranh giá cũng như chất lượng dịch vụ hàng đầu của các thương hiệu bán lẻ cũng sẽ tạo động lực để thị trường lấy lại đà phát triển. Trong cuộc chơi tỷ USD này, giới nhận định vẫn đặt kỳ vọng lớn vào Thế Giới Di Động. “Ông lớn” không chỉ có đầy đủ tiềm lực mà còn nổi tiếng ở khả năng chiều khách chắc chắn sẽ vững vàng vị thế thống lĩnh thị trường.