Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Theo dõi anh công nhân ra vào căn biệt thự 100m2 phát tiếng gầm lạ, cảnh sát phát hiện bí mật dòng tiền 3,8 tỷ đồng và thu giữ 800 máy tính

Sức khoẻ 18/04/2024 - 21:52

Phát hiện ổ lừa đảo lớn trong một căn biệt thự hơn 100m2.

Đội Cảnh sát hình sự và Cục Cảnh sát hình sự Côn Minh (Trung Quốc) cho biết, 142 đối tượng lừa đảo đã bị bắt giữ vào năm 2018 vì tội lừa đảo và ăn cắp điện để chạy 800 máy tính chạy app, web đánh bạc online.

Cảnh sát cho biết, đầu năm 2018 nhận được trình báo một căn biệt thự rộng khoảng 120m2 liên tục phát ra tiếng gầm khó chịu. Đặc biệt, đi qua căn biệt thự sẽ thấy khí nóng tỏa ra liên tục. Điều này khiến nhiều người thấy thật quá kỳ lạ.

Theo dõi anh công nhân ra vào căn biệt thự 100m2 phát tiếng gầm lạ, cảnh sát phát hiện bí mật dòng tiền 3,8 tỷ đồng và thu giữ 800 máy tính - ảnh 1

Sau một thời gian điều tra, cảnh sát phát hiện một anh công nhân thường xuyên ra vào căn biệt thự này nên quyết định theo dõi để điều tra. Nhiều lần theo sát, cảnh sát quyết định xông vào và phát hiện người đàn ông này và 141 đối tượng khác đã chạy hơn 800 máy tính chuyên để chạy app, web đánh bạc online và phát hiện số tiền điện bị đánh cắp vượt 1,1 triệu NDT (khoảng 3,8 tỷ đồng). Về tiếng gầm lớn, cảnh sát cho biết, 800 máy tính này hoạt động liên tục nên đã phát ra tiếng động lớn như tiếng gầm.

Về thủ đoạn lừa đảo, cảnh sát cho biết, các đối tượng lừa đảo thường yêu cầu người tham gia đánh bạc sau khi đăng ký tài khoản đánh bạc trên mạng phải mở tài khoản ngân hàng. Sau đó, nhóm lừa đảo yêu cầu người chơi chuyển tiền vào tài khoản đã đăng ký hoặc sử dụng hình thức nạp thẻ điện thoại và làm theo hướng dẫn trên trang web tổ chức đánh bạc.

Đáng chú ý, nhóm lừa đảo này đã sử dụng các thiết bị về công nghệ cài đặt sẵn cho những người chơi mới thắng với tỷ lệ cao trong một thời gian ngắn để thu hút người chơi. Sau đó, người chơi thắng và bắt đầu đam mê, bị cuốn hút vào thì tỷ lệ thắng được điều chỉnh lại, tức tỷ lệ thua được điều chỉnh cao hơn, lên tới 90%.

Khi càng thua, người chơi càng cay cú, càng đổ tiền vào tài khoản để gỡ gạc, như vậy tài sản càng bị mất đi, đến lúc tán gia bại sản cũng không dứt ra được. Do đó, nhóm đối tượng lừa đảo có thể lừa được rất nhiều tiền.

Theo đó, cảnh sát khuyến cáo mọi người cần nâng cao nhận thức, cảnh giác với các chiêu trò, lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng. Chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng khi phát hiện các trang web đánh bạc trên mạng. Tuyên truyền, vận động người thân, gia đình chấp hành các quy định của pháp luật về phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng.

Sức khoẻ