Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Thị trường trại hè nhộn nhịp, có khóa 185 triệu đồng

Chính trị 05/05/2024 - 10:58

Chỉ gần một tháng nữa, năm học 2023-2024 sẽ kết thúc. Thời điểm này, thị trường trại hè, khóa học hè cho trẻ cũng trở nên sôi động với đa dạng loại hình cùng nhiều mức giá khác nhau.

Thị trường trại hè nhộn nhịp, có khóa 185 triệu đồng - ảnh 1

Năm 2024, hệ thống trường Ban Mai (Hà Nội) tổ chức các khóa trại hè cho trẻ từ 6-16 tuổi, diễn ra trong tháng 6 và tháng 7. Trong đó, chương trình trại hè do trường tự tổ chức hoặc phối hợp cùng các đơn vị bên ngoài, đa dạng loại hình cho phụ huynh lựa chọn như trại hè bán trú, trại hè dã ngoại, trại hè tiếng Anh, trại hè kỹ năng... Chi phí cho mỗi khóa dao động 2,5-17 triệu đồng/khóa. Ảnh: Ban Mai School.

Thị trường trại hè nhộn nhịp, có khóa 185 triệu đồng - ảnh 2

Hệ thống trường Xanh Tuệ Đức giới thiệu 5 chương trình trại hè trong năm 2024 cho học sinh từ 7-17 tuổi, gồm trại hè nội trú, bán trú, đại bàng, xuyên Việt và hè quốc tế. Trại hè đại bàng sẽ có mức phí thấp nhất, chỉ 10 triệu đồng. Học sinh sẽ có kỳ nghỉ 5 ngày 4 đêm, trải nghiệm kỹ năng sinh tồn và hòa mình với thiên nhiên. Trong khi đó, trại hè quốc tế sẽ có mức phí cao nhất, 31 triệu đồng. Học sinh sẽ có 14 ngày kết nối cùng bạn bè đến từ nhiều quốc gia, địa điểm trong nước. Ảnh: Xanh Tuệ Đức Hà Nội.

Thị trường trại hè nhộn nhịp, có khóa 185 triệu đồng - ảnh 3

Năm nay, chương trình trại hè của trường Quốc tế Việt - Úc (VAS - TP.HCM) sẽ được tổ chức dành cho học sinh từ bậc mầm non đến lớp 10, mức phí cũng được tính theo từng bậc học và chương trình. Với chương trình trại hè khám phá VAS, mức phí toàn khóa nằm trong khoảng 40-49,6 triệu đồng/6-10 tuần. Với chương trình trại hè tăng cường tiếng Anh, mức phí dao động 49-53,9 đồng/6 tuần. Ngoài chương trình trong nước, VAS còn có chương trình du học dã ngoại tại Thái Lan, Australia, Anh dành riêng cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 10. Mức phí chương trình này dao động 32-165,5 triệu đồng/khóa. Ảnh: VAS.

Thị trường trại hè nhộn nhịp, có khóa 185 triệu đồng - ảnh 4

Năm nay, trại hè Khoa học quốc tế 2023 do Crimson Education tổ chức sẽ có mức phí 88 triệu đồng/khóa/9 ngày đối với học sinh Việt Nam (lớp 6-11), chủ đề Giải pháp Khoa học và Kinh doanh cho tương lai không khí thải. Học phí trên bao gồm chi phí ăn ở, đi lại, vé máy bay (tổ chức tại Đà Nẵng), giáo trình, tài liệu học tập... Đến với trại hè, học sinh sẽ được tham gia các lớp học qua việc thực hiện dự án và lấy tín chỉ tú tài Mỹ; làm việc trong phòng thí nghiệm và không gian sáng chế 3D... Ảnh: Crimson Education.

Thị trường trại hè nhộn nhịp, có khóa 185 triệu đồng - ảnh 5

Hệ thống trường Vinschool cũng có nhiều chương trình trại hè, đa dạng loại hình cho phụ huynh lựa chọn như trại hè nghệ thuật, ngôn ngữ, tài chính, thể thao... Ở bậc tiểu học, mức phí chương trình hè dao động 2,4-28 triệu đồng/khóa, bậc trung học dao động 3,9-20,8 triệu đồng/khóa. Ngoài trại hè trong nước, Vinschool cũng triển khai trại hè quốc tế, dành cho học sinh 12-17 tuổi. Trong đó, trại hè đến Mỹ sẽ diễn ra trong 3 tuần (185 triệu đồng), tại Anh diễn ra trong 2 tuần (145 triệu đồng). Ảnh: Vinschool.

Thị trường trại hè nhộn nhịp, có khóa 185 triệu đồng - ảnh 6

Chương trình hè của Hệ thống trường EMASI sẽ diễn ra trong 4 tuần, dành cho học sinh 3-15 tuổi. Mức phí cho khối mẫu giáo là 14,5 triệu đồng, lớp 1-9 là 19,5 triệu đồng. Lưu ý, đây là mức phí nếu đóng toàn khóa, nhà trường có ưu đãi nếu phụ huynh đóng sớm hoặc mức phí sẽ cao hơn nếu đóng theo từng tuần. Ảnh: EMASI Schools.

Thị trường trại hè nhộn nhịp, có khóa 185 triệu đồng - ảnh 7

Trường THCS & THPT Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) cũng triển khai chương trình trại hè quốc tế tại các quốc gia Australia, Mỹ, Singapore, Canada, Anh nhằm giúp học sinh có trải nghiệm của một công dân toàn cầu. Trại hè kéo dài 2-3 tuần (tùy quốc gia), mức phí dao động 2.600-5.150 USD (khoảng 66-130 triệu đồng). Trong đó, trại hè tại Canada có mức phí cao nhất. Các mức phí trên bao gồm phí visa, bảo hiểm du lịch, học phí, tài liệu học tập... Ảnh: THCS & THPT Đoàn Thị Điểm.

Thị trường trại hè nhộn nhịp, có khóa 185 triệu đồng - ảnh 8

Trường Quốc tế Saigon Pearl tổ chức trại hè giúp học sinh phát triển kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng xã hội và tham gia các hoạt động vui chơi, giao lưu với bạn bè. Phụ huynh cần đăng ký cho con tham gia từ 2 tuần trở lên. Mức phí đối với trẻ mầm non dao động 14,5-29 triệu đồng/2-4 tuần, đối với trẻ tiểu học là 17,5-35 triệu đồng/2-4 tuần. Mức phí trên bao gồm học phí, phí chăm sóc trẻ sau giờ học, các chuyến đi tham quan (nếu có), các hoạt động tham quan (nếu có), các bữa ăn... Ảnh: ISSP.

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách nuôi dạy trẻ trong thời đại 4.0.

Cuốn sách Nuôi con 4.0 - Làm thế nào để trẻ không bị nghiện thiết bị công nghệ? của TS Shimi Kang (nhà khoa học, tâm lý học, chuyên gia giáo dục, tác giả của nhiều tựa sách bán chạy) được đánh giá là hữu ích cho các phụ huynh có con em nghiện sử dụng thiết bị điện tử.

TS Shimi Kang đưa ra hàng loạt dẫn chứng và phân tích khoa học về cách thức tác động của thiết bị công nghệ đến bộ não đang trong giai đoạn phát triển của trẻ. Sau đó, bà chỉ ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, hành vi và tính cách của trẻ.