Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Thói quen kỳ lạ của người thông minh

Thế giới 09/05/2024 - 15:08

Nhiều thói quen bị cho là kỳ quặc, ngớ ngẩn nhưng thực ra lại là dấu hiệu ngầm cho thấy người đó có IQ cao.

Thói quen kỳ lạ của người thông minh - ảnh 1

1. Để bàn làm việc bừa bộn: Nếu căn phòng hoặc bàn làm việc của bạn luôn bừa bộn với rất nhiều đồ đạc, điều đó có nghĩa là bạn lười biếng, hoặc bạn rất thông minh. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Minnesota (Mỹ) được công bố trên Psychological Science vào năm 2013, những người có bàn làm việc bừa bộn thường có khả năng tư duy sáng tạo tốt và não bộ cũng có thể kích thích những ý tưởng mới. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những người ngăn nắp không thông minh. Nghiên cứu nêu rằng những người gọn gàng, có bàn làm việc sạch sẽ thường có lối sống và thói quen ăn uống lành mạnh, hào phóng và coi trọng các quy tắc.

Thói quen kỳ lạ của người thông minh - ảnh 2

2. Hay mơ mộng: Hay mơ mộng, tưởng tượng chính là dấu hiệu của việc bộ não đang khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả. Kết luận này được các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Georgia công bố trên trang web chính thức vào năm 2017. Cụ thể, các nhà khoa học kiểm tra kết quả chụp MRI của 100 tình nguyện viên và so sánh với kết quả của những bài kiểm tra về trí tuệ và khả năng sáng tạo. Kết quả, những người hay mơ mộng lại đạt điểm cao hơn trong bài kiểm tra IQ, kết quả MRI cũng cho thấy hiệu suất não bộ của họ hoạt động tốt hơn.

Thói quen kỳ lạ của người thông minh - ảnh 3

3. Hay quên: Đây cũng là một dấu hiệu phản trực giác của người thông minh. Khi ai đó thường xuyên quên đồ, nhiều người sẽ cho họ là kẻ khờ hoặc đơn giản là cẩu thả. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Canada công bố trên tạp chí Neuron, những người hay quên có xu hướng tập trung vào tư duy trừu tượng, tư duy phản biện và giải quyết vấn đề. Điều này có thể khiến họ bỏ quên một số chi tiết. Ngoài ra, bộ não của chúng ta có thể được lập trình để quên một số thông tin nhất định. Đây là cách sắp xếp để bạn có thể ưu tiên những thông tin quan trọng hơn.

Thói quen kỳ lạ của người thông minh - ảnh 4

4. Thích ở một mình: Người thông minh có xu hướng thoải mái hơn khi ở một mình, đây là thông tin được nêu trong một nghiên cứu công bố trên National Library of Medicine vào năm 2016. Những người càng thông minh càng ít cảm thấy hài lòng với việc giao tiếp xã hội thường xuyên. Họ thích dành thời gian quý giá để tập trung cho việc suy nghĩ, tránh bị phân tâm. Người thông minh cũng có thể có xu hướng rời xa những ồn ào trên mạng hoặc thích phiêu lưu một mình.

Thói quen kỳ lạ của người thông minh - ảnh 5

5. Thích nói chuyện một mình: Một trong những điều mà người thông minh thích làm khi ở một mình (hoặc khi ở cùng người khác) chính là nói chuyện một mình. Theo các nhà khoa học tại Đại học Bangor (Wales), nói chuyện một mình chính là đặc điểm của những người có chức năng nhận thức cao vì điều đó giúp bạn tự sắp xếp suy nghĩ của mình. Bạn có thể xử lý mọi việc dễ hơn bằng cách diễn đạt bằng lời nói và lắng nghe chính mình. Nói cách khác, việc kích thích thính giác giúp tăng cường tập trung và hiệu suất khi làm việc.

Thói quen kỳ lạ của người thông minh - ảnh 6

6. Tự phê bình chính mình: Những người thông minh đôi khi lại cảm thấy bất an và thích phê bình chính mình. Nhược điểm của việc quá thông minh chính là bạn có xu hướng nhận thức rất rõ về bản thân, tự biết những sai sót, khuyết điểm của mình. Ngoài ra, người thông minh cũng thường đặt ra tiêu chuẩn cao, suy nghĩ và phân tích quá mức nên họ sẽ rất khắt khe với bản thân.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.