Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thời trang golf nữ đang vượt ra ngoài sân cỏ

Chính trị 20/04/2024 - 20:32

Không chỉ là một môn thể thao, golf dần trở thành sàn diễn để các nữ golfer thể hiện phong cách thời trang.

Thời trang golf nữ đang vượt ra ngoài sân cỏ - ảnh 1 Thời trang golf nữ đang vượt ra ngoài sân cỏ - ảnh 2

Theo số liệu từ Hiệp hội Golf Quốc gia Mỹ, từ năm 2020, bộ môn golf đã thu hút thêm 23% nữ golfer (người chơi golf) và 40% người chơi dưới 40 tuổi. Sự xuất hiện của các thương hiệu thời trang cao cấp như Louis Vuitton, Tory Burch và thương hiệu nổi tiếng về giày cao gót Jimmy Choo đang mang đến làn gió mới cho trang phục chơi golf, theo Wired. Ảnh minh họa: Cole Haan.

Thời trang golf nữ đang vượt ra ngoài sân cỏ - ảnh 3 Thời trang golf nữ đang vượt ra ngoài sân cỏ - ảnh 4

Vượt qua sân cỏ, thời trang golf được các tín đồ diện dưới đường phố. Giới mộ điệu đang được chiêm ngưỡng phong cách thời trang ấn tượng của các nữ golfer chuyên nghiệp như Lilia Vu, Ayaka Furue.... các nhân vật chơi golf trong phim truyền hình nổi tiếng và những người có ảnh hưởng (influencers) cũng truyền cảm hứng và kết nối nhiều phụ nữ hơn đến với môn thể thao này, khiến cho trang phục golf nữ trở nên thu hút. Ảnh minh họa: Byrdie Golf Social.

Thời trang golf nữ đang vượt ra ngoài sân cỏ - ảnh 5

"Trang phục chơi golf quá bó hoặc cầu kỳ khiến tôi cảm thấy cứng nhắc", YouTuber người Anh Mia Baker (29 tuổi) chia sẻ. YouTuber bắt đầu chơi golf từ năm 2020 và gặp khó khăn trong việc tìm trang phục thoải mái. Sau khi thử kết hợp thời trang đường phố như áo thun croptop và quần short rộng mang vào sân golf, Baker cảm thấy tự tin và thoải mái hơn, đồng thời sự thay đổi này còn thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi trên kênh YouTube, người xem chủ yếu là phụ nữ trẻ. Cô gái 29 tuổi hiện ưa chuộng những chiếc váy kẻ sọc ôm eo của Malbon kết hợp với áo phông oversize phong cách nhạc rock, đi kèm chân váy golf của Adidas. Ảnh minh họa: Cole Haan.

Thời trang golf nữ đang vượt ra ngoài sân cỏ - ảnh 6 Thời trang golf nữ đang vượt ra ngoài sân cỏ - ảnh 7

Erin Lim Rhodes, người dẫn chương trình của E! News, cũng là một golfer theo đuổi phong cách thời trang golf mới mẻ. Cô bắt đầu tham gia bộ môn này tại giải đấu dành cho người nổi tiếng do Justin Timberlake tổ chức vào năm 2021. Bên cạnh tác động tích cực từ tinh thần đồng đội mà bộ môn mang đến, golf còn giúp cô vượt qua chứng trầm cảm sau sinh. Sau khi được huấn luyện viên George Gankas khuyến khích thoải mái hơn trên sân, Rhodes bắt đầu mạnh dạn thử các thương hiệu thời trang thanh lịch như Greyson. Ảnh minh họa: Cole Haan.

Thời trang golf nữ đang vượt ra ngoài sân cỏ - ảnh 8 Thời trang golf nữ đang vượt ra ngoài sân cỏ - ảnh 9

Thời trang golf nữ đang ngày càng phát triển khi có sự tham gia đông đảo từ các nhà thiết kế độc lập. Nhà thiết kế Amy Anderson (38 tuổi, bang Tennessee, Mỹ) tìm thấy cảm hứng sáng tạo cho thương hiệu thời trang golf Honors sau trải nghiệm váy ngắn bị gió hất lên sân, Anderson nhận thấy trang phục golf dành cho nữ giới cần thiết kế tinh tế hơn. Từ đó, Honors ra đời với tiêu chí thiết kế trang phục không chỉ phù hợp cho sân golf mà còn nâng tầm sự sang trọng cho người mặc. Các thiết kế của Honors, từ áo tank top ôm sát đến áo khoác chống thấm mồ hôi, mang phong cách thanh lịch gợi nhớ đến The Row, thương hiệu thời trang xa xỉ theo hướng tối giản. Ảnh minh họa: @wearhonors.

Thời trang golf nữ đang vượt ra ngoài sân cỏ - ảnh 10 Thời trang golf nữ đang vượt ra ngoài sân cỏ - ảnh 11

Xu hướng thời trang đường phố cũng đang len lỏi vào sân golf. Nhà thiết kế Ali Putnam (39 tuổi, bang Ohio, Mỹ) từ thương hiệu A. Putnam, lấy cảm hứng từ hình ảnh golfer Brooke Shields diện quần dài và áo không tay lịch lãm, đã cho ra đời những bộ trang phục thanh lịch, sang trọng lấy cảm hứng từ các thương hiệu cao cấp như Max Mara và Chloé. Ảnh minh họa: @aputnambrand.

Thời trang golf nữ đang vượt ra ngoài sân cỏ - ảnh 12

Sức hút của thời trang golf nữ còn lan tỏa đến những thương hiệu thời trang không chuyên về thể thao. Rachelle Hruska MacPherson (41 tuổi, bang New York, Mỹ), nhà sáng lập thương hiệu Lingua Franca, đã trưng bày một chiếc áo len in hình gậy golf cùng dòng chữ hài hước "vertical drop, horizontal tug", câu nói cửa miệng của nhân vật Larry David trong series phim Curb Your Enthusiasm, có nội dung đề cập đến cú đánh golf. Ảnh minh họa: Lingua Franca.

Nhớ sống hạnh phúc nhé!

Theo Tâm lý học tích cực, khoa học hạnh phúc không phải cái gì cao siêu, to tát. Thực ra, hạnh phúc ở ngay trong bản thân ta, và quanh ta. Lifestyle giới thiệu tác phẩm "100 cách sống hạnh phúc". Cuốn sách là những chỉ dẫn thiết thực để sống hạnh phúc, thông qua thói quen, luyện tập cơ thể, tư tưởng tích cực, hoạch định tương lai và xây dựng các mối quan hệ.