Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Thực hư thông tin ăn trứng vịt lộn giúp quý ông sung mãn trong ''chuyện ấy''

Sức khoẻ 08/05/2024 - 23:25

Nhiều người tin rằng ăn trứng vịt lộn giúp cho quý ông sung mãn hơn trong "chuyện ấy", vậy thực hư thông tin này như thế nào? Dưới đây là câu trả lời của chuyên gia.

Ăn trứng vịt lộn giúp quý ông sung mãn trong "chuyện ấy"?

ThS.BS Hà Ngọc Mạnh – Phó giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ cho hay, trứng vịt lộn là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trứng vịt lộn giàu chất đạm, chất béo, canxi, vitamin và các loại khoáng chất khác.

Cụ thể, trong 100g trứng vịt lộn (tương đương 2 quả trứng) có khoảng 182 kcal, 13,6g protein, 12,4g lipid, 4g glucid, 81mg canxi, 911 mcg vitamin A, 212mg photpho,…

"Chế độ ăn không tác động quá lớn tới hoạt động tình dục của nam giới. Đối với nam giới việc ăn trứng vịt lộn sẽ cung cấp dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe toàn thân", bác sĩ Mạnh chia sẻ.

Bác sĩ CKII Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, trong y học cổ truyền, trứng vịt lộn được coi là một loại thực phẩm có tính hàn, giúp bồi bổ khí huyết. Việc ăn trứng vịt lộn có thể kích thích quá trình lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất và bồi bổ sức khỏe.

Thực hư thông tin ăn trứng vịt lộn giúp quý ông sung mãn trong ''chuyện ấy'' - ảnh 1

Trứng vịt lộn là món ăn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng.

"Chưa có cơ sở khoa học chứng minh trứng vịt lộn có tác dụng cường dương. Do vậy, người dân chỉ nên dùng thực phẩm này để bồi bổ cho sức khỏe. Tuy vậy, trứng vịt lộn là thực phẩm giàu dinh dưỡng do đó mọi người không nên ăn thường xuyên và ăn quá nhiều, đặc biệt là với những người có bệnh lý nền, rối loạn chuyển hóa. Khi ăn trứng vịt lộn mọi người nên ăn cùng rau răm để hạn chế nguy cơ đầy bụng", bác sĩ Vũ cho hay.

Chuyên gia lưu ý, 2 quả trứng vịt lộn (100g) chứa lượng chất đạm, chất béo cao, do đó sẽ không phù hợp với người thừa cân, béo phì. Ngoài ra, những người có vấn đề về mỡ máu, tim mạch cũng không nên ăn nhiều trứng vịt lộn vì loại thực phẩm này chứa lượng cholesterol cao.

Yếu tố gây suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Việc suy giảm ham muốn ở nam giới thường liên quan tới một số yếu tố lối sống và thói quen ví dụ như:

- Uống rượu quá mức (lạm dụng rượu) là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm nồng độ testosterone ở nam giới. Hậu quả là nam giới sẽ gặp tình trạng suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng cương dương, giảm sản xuất tinh trùng...

- Thói quen hút thuốc lá cũng có thể gây ảnh hưởng tới quá trình sản xuất tinh trùng, làm giảm số lượng, tăng dị dạng tinh trùng, giảm khả năng di chuyển của tinh trùng.

- Tình trạng căng thẳng lo âu cũng có thể ảnh hưởng tới một số hormone cần thiết để sản xuất tinh trùng.

- Thói quen ăn uống không hợp lý cũng là một trong những yếu tố nguy cơ làm suy giảm chức năng tình dục ở nam giới.

Theo bác sĩ Mạnh, lối sốn162593g lành mạnh, ăn uống cân đối và không lạm dụng bất kỳ chất dinh dưỡng hay thực phẩm nào sẽ giúp cho quý ông có sức khoẻ và thể trạng tốt, từ đó nâng cao đời sống tính dục. Khi gặp các vấn đề rối loạn chức năng tình dục, nếu đã điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt, ăn uống mà vẫn không thể cải thiện thì nam giới nên đi khám chuyên khoa sớm để phát hiện nguyên nhân và điều trị kịp thời.